Nạn nhân vụ cháy chung cư Carina hồi phục kỳ diệu

Kênh 14 - 20/04/2018, 01:45

Một bệnh nhân bị tổn thương nặng trong vụ cháy chung cư Carina nhập BV viện Chợ Rẫy TPHCM, sau thời gian dài hôn mê sâu đã hồi phục kỳ diệu.

Chiều 19/4, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân, 30 tuổi, sau thời gian dài hôn mê sâu, phải thở máy sẽ được xuất hiện vào ngày mai (20/4).

Bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với tình trạng bị ngộ độc khí CO2, phỏng hô hấp nặng dẫn đến hôn mê sâu, tổn thương não, tiên lượng xấu về khả năng sống sót. Đây là một nạn nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng liên quan đến vụ cháy chung cư Carina vừa qua. Vụ cháy đã gây hậu quả nặng nề khiến 13 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có cả vợ và con của bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân.

 - Ảnh 1.

Bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Tuoitre

Do hậu quả quá nặng nề ập xuống gia đình anh, quá trình điều trị tổn thương cơ thể, bệnh nhân còn mắc chứng rối loạn hỗn hợp trầm cảm và lo âu, các bác sĩ chuyên điều trị tâm lí của Bệnh viện Tâm thần thành phố đã sang Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ, nâng đỡ tâm lý. Hiện nay bệnh nhân đã hồi phục và ổn định.

Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ, Phó khoa Bệnh nhiệt đới – nơi bệnh nhân Trọng Nhân điều trị trước khi xuất viện cho biết: "Sau khi điều trị tâm lí khoảng 10 ngày, bệnh nhân ổn định về tâm lý. Bệnh viện phối hợp cùng người nhà thông báo thông tin cho bệnh nhân"./.

Theo Kim Dung/VOV

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất