Mỹ Uyên: Đào hoa, đa tình nhưng vẫn mãi cô đơn ở tuổi 43

Afamily - 18/02/2018, 10:58

NSƯT Mỹ Uyên là một trường hợp rất lạ của showbiz Việt. Nhìn Mỹ Uyên lộng lẫy, uy quyền trên sân khấu hay màn ảnh nhỏ, ít ai biết được rằng chị lại có cuộc đời thăng trầm, truân chuyên khác hẳn những vai diễn của mình.

 

Ở cái tuổi 43, Mỹ Uyên vẫn chưa có mái ấm gia đình riêng. Chị là phụ nữ độc thân, nuôi con của em gái ruột như con của chính mình. Yêu - chia tay - rồi lại yêu, Mỹ Uyên của nhiều thời điểm đã để trái tim treo lơ lửng trên cành cao, mặc cho thời gian vồ vập. Nhân dịp năm mới, Mỹ Uyên nhẹ nhàng trút mọi tâm sự về cái chuyện hạnh phúc - cay đắng đồng hành cùng nhau trong cuộc sống của mình.

 - Ảnh 1.

 
 

NSƯT Mỹ Uyên trải lòng về chuyện độc thân ở tuổi 43 nhân dịp đầu năm mới

43 tuổi như Mỹ Uyên, bạn bè đã con cái đều huề, thậm chí có người còn trải qua 2 - 3 cuộc hôn nhân, nhưng riêng phần mình, Mỹ Uyên từ chối chuyện lập gia đình. Hỏi Mỹ Uyên nguyên nhân không cưới, chị bảo mình đã từng từ hôn rồi chịu nhiều tổn thương vì tình cảm. Mỹ Uyên ở thời điểm này chỉ biết có công việc, chị quá bận để nghĩ đến chuyện gắn bó cả cuộc đời với bất kỳ ai. Không tất bật trên phim trường thì cũng mải mê chìm đắm dưới ánh đèn sân khấu kịch, Mỹ Uyên tự biết thời gian làm việc của mình khác những người phụ nữ bình thường. Sẽ có người đàn ông nào - chưa từng lập gia đình, chưa có con cái sẽ chấp nhận đợi chờ, cảm thông cho chị?

 - Ảnh 3.

 

Mỹ Uyên thừa nhận chị nhiều lần chịu cảm giác cô đơn, yếu đuối vì chưa có chồng. Nhưng sự chạnh lòng đó có mức độ, nó xuất hiện, thoáng qua và rồi vội vã trôi đi mất. Có nhiều đêm khi đi diễn kịch về muộn, Mỹ Uyên chạnh lòng, bật khóc vì cũng là phụ nữ mà người khác lại được đón đưa, chiều chuộng. Còn chị, cứ mãi lầm lũi một mình.

“Những người đàn ông xung quanh tôi như Quý Bình, Trung Dũng, tan vở kịch, tôi cũng có nghĩ họ sẽ đưa mình về. Nhưng không, họ có việc riêng và chỉ nói: “Tạm biệt Uyên. Chúc ngủ ngon”. Ban đầu tôi bị sốc. Tuy nhiên, vì các bạn ấy thấy tôi mạnh mẽ quá, họ nghĩ tôi có một mình cũng không hề gì. Tôi đã sợ lắm, lỡ cướp giật hay có bất cứ điều gì xảy ra, mình sẽ ra sao? Tôi cố gồng lên, dù là phụ nữ liễu yếu đào tơ nhưng tôi không mít ướt được. Tôi chấp nhận hoàn cảnh độc thân của mình. Sống một mình thì ai sẽ che chở? Tôi phải tự che chở cho bản thân bằng sự mạnh mẽ, gan lỳ”.

 - Ảnh 4.

 

Vậy rồi Mỹ Uyên cất giấu sự tủi thân vào nơi sâu thẳm nhất. Chị lao vào công việc với sự say mê, hăng hái như cái thưở mới bước vào nghề. Có một dạo, chị ngồi cà phê cùng cô Hoa hậu nổi danh, nghe cô kể chuyện, chị biết cô đang cặp kè với đàn ông đã có gia đình. Mỹ Uyên đã nhìn cô Hoa hậu ấy và suy nghĩ: Tại sao lại yêu người đàn ông đã lấy vợ! Trong tình yêu, Mỹ Uyên rất khó tính, thà chị chờ đợi, thà phải sống độc thân chứ nhất quyết không chen chân làm người thứ ba. Dù người đàn ông kia có yêu thương chị đến mức nào, Mỹ Uyên cũng không bao giờ để bản thân vướng vào mối quan hệ ngang trái đó.

 - Ảnh 5.

 

“Nhiều người bảo tôi phải mở lòng, thoải mái hơn, cứ lấy chồng đi rồi ly hôn cũng được, miễn là trải qua cảm giác được lấy chồng, nhưng tôi chấp nhận cuộc sống độc thân. Hồi trước, tôi sợ yêu đương, rất ít khi chia sẻ về cuộc sống. Tôi không muốn yêu ở cái tuổi 40 vì mang tai tiếng. Nhưng bạn bè bảo, bây giờ giờ rồi còn sợ điều gì nữa? Đàn ông ngang hàng hoặc lớn hơn tôi, người tốt thì đã có gia đình hết rồi! Đó là sự thật”.

 - Ảnh 6.

 

“Tôi không muốn làm người thứ ba, nếu tôi biết người đó có vợ con, chắc chắn tôi sẽ dừng lại ngay. Đa số đàn ông quen biết tôi, họ đều tiếc nuối bảo là nếu như chưa lấy vợ thì anh sẽ theo đuổi em. Còn những người đã ly dị vợ lại hỏi tại sao em không chấp nhận anh. Tôi không phải Hoa hậu nhưng cách chọn lựa chọn khó hơn Hoa hậu nữa. Tiếng sét ái tình là một chuyện, nhưng mình phải tôn trọng bản thân, mình không được làm điều gì có lỗi với người khác. Nhưng may mắn, những người đàn ông đến với tôi đều độc thân. Họ có thể từng có vợ và đã có con. Nhưng khi hẹn hò với mình rồi, họ nhất quyết không vướng bận bất kỳ ai khác”.

Nhiều người yêu Mỹ Uyên vì cái tài, Mỹ Uyên biết rõ bản thân rất đào hoa. Dạo trước, Mỹ Uyên luôn mặc áo hai dây, khoe đường cong cơ thể gợi cảm. Bạn bè gọi chị là người đàn bà quyến rũ, đa tình. Có lần Mỹ Uyên đi công tác nước ngoài, chị lọt vào mắt xanh một người đàn ông châu Á và được anh ta theo đuổi đến “cùng trời cuối đất”. Dù Mỹ Uyên đi mua sắm, ăn uống hay làm bất cứ việc gì, anh chàng kia cũng nhất quyết theo chân. Trước sự theo đuổi quyết liệt đó, Mỹ Uyên đã đồng ý hẹn hò. Chị gọi cảm xúc này là tiếng sét ái tình và lao vào nó với trái tim nồng ấm nhất. Trong mắt Mỹ Uyên, nếu cảm xúc yêu đương chực trào, cứ mạnh mẽ bước đến. Khi hết yêu, không còn thấy ở đối phương sự ấm áp, ngọt ngào như lúc mới quen, Mỹ Uyên sẽ chủ động dừng chân. “Tôi đào hoa, đa tình nhưng luôn biết chọn lọc. Tôi thả lỏng cảm xúc và đợi chờ tình yêu đẹp nhất đến với mình”.

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

 

Mỹ Uyên tiếp nối câu chuyện bằng việc thừa nhận đang hạnh phúc với tình yêu. Người đàn ông ấy làm kinh doanh, không liên quan đến showbiz. Anh ấy chấp nhận cuộc sống bộn bề với phần lớn thời gian chị dành cho công việc. Những khi rảnh rỗi, anh vẫn lái xe đưa chị đi làm. Anh rất hay ghen và luôn có cảm giác sợ bị mất chị. Có lần, Mỹ Uyên nhận điện thoại từ người lạ và khiến cho bạn trai hiểu lầm. Khi ra về, bạn trai chị đã gửi tin nhắn trách móc. Nhưng kỳ lạ làm sao, Mỹ Uyên chẳng thèm nài nỉ. Chị thừa nhận, chỉ giải thích cho anh đúng một lần. Sau đó, mọi chuyện đâu vào đấy. Cá tính của Mỹ Uyên có sự đỏng đảnh, ương bướng nhưng cũng rất đàn bà. Đấy là thích được người đàn ông của mình chiều chuộng, dù em có sai nhưng trong mắt anh, em luôn là người đúng!

 - Ảnh 9.

 

“Hồi trước tôi không thích hoa, nhưng bây giờ thì ngược lại. Tôi lãng mạn đến mức tự đi ra ngoài mua hoa để trên bàn. Anh ấy biết thế nên luôn mua hoa tặng tôi vào mỗi dịp lễ. Tình yêu đẹp hay không là do chính mình tạo ra. Tôi hay bảo với anh là vì sao không mua quà tặng em? Em không cần túi xách, trang sức đắt tiền, em chỉ cần một món quà lưu niệm nhỏ, để biết rằng tình yêu của chúng ta vẫn phát triển hằng ngày. Tôi bay bổng, lãng mạn với tình yêu. Người ta có thể nói tôi không thực tế, nhưng không lãng mạn, tôi sẽ không yêu”.

 - Ảnh 10.

 

Mỹ Uyên là con người như thế, khi yêu ai, chị sẽ trút hết dạ hết gan. Nhưng để “chốt lại mọi thứ” bằng hôn nhân, Mỹ Uyên lại chưa có dũng khí bước tới. Chị vẫn ở vậy, một mình nuôi con của em gái và dành thời gian cho bạn trai. Bạn trai Mỹ Uyên biết chị đang làm mẹ nuôi cũng vui vẻ chấp nhận. Tình yêu làm cho họ đến với nhau một cách đơn thuần. Không cần hôn nhân, không cần ràng buộc bằng một tờ giấy, Mỹ Uyên và bạn trai tiếp tục chờ đợi thời điểm. Đến khi cảm xúc chín đến mức cực độ, Mỹ Uyên sẽ công khai người ấy với công chúng.

 - Ảnh 11.

 

“10 người quanh tôi, cưới rồi thì có đến 5-6 người ly hôn. Tôi tự hỏi, nếu cưới, mình có thế không? Với lại, tuổi của tôi bây giờ, thấy hạnh phúc là được, không phải tổ chức rình rang vì tôi cũng sợ bị mọi người chọc ghẹo. Anh yêu tôi vì nhiều lẽ, có thể là cái tài, có thể yêu vì tính cách. Nhưng tựu chung lại, anh cho tôi cảm giác an toàn. Tình yêu của tôi không phải luôn có màu hồng, tôi cũng không phải công chúa. Tôi thấy đủ là đủ, chẳng cần quá ồn ào vì tôi sợ, nếu công khai rõ ràng mọi thứ, có chắc là giữ được lâu không?”.

Mỹ Uyên chưa chồng, điều này ai cũng biết. Nhưng Mỹ Uyên lại nhận mình giống “mẹ đơn thân”. Bởi, chị đã nuôi dưỡng con của em gái ruột 15 năm rồi. Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé kia đã được bố mẹ đưa lên Sài Gòn ở với Mỹ Uyên. Ngày Mỹ Uyên đi làm, cô bé cũng đi học. Đến khi cô bé nghỉ hè, Mỹ Uyên đưa con gái nuôi đến sân khấu kịch để tiện bề chăm sóc. Bao nhiêu người đàn ông đã đi qua cuộc đời Mỹ Uyên, chị có thể buông bỏ tất cả. Chỉ riêng cô con gái này là không.

 - Ảnh 12.

 

Lúc Mỹ Uyên lên sân khấu diễn, cô bé ngồi một góc chơi đùa. Khi ánh đèn sân khấu bùng lên, cô bé lại lặng lẽ nơi bàn trang điểm với tập sách, bài vở. Chính nhờ cô bé, Mỹ Uyên mới cảm thấy bớt cô đơn. Làm mẹ một đứa trẻ là điều chẳng dễ dàng gì, Mỹ Uyên đã học được những bài học về trách nhiệm, tình yêu, lòng vị tha từ đứa trẻ của mình.

Nhưng hỏi Mỹ Uyên có muốn sinh thêm một đứa trẻ để nhà cửa thêm vui vầy hay không, chị xua tay từ chối. Mỹ Uyên có trái tim ngọt ngào, say đắm nhưng xét về mặt tỉnh táo, thực tế, chị không hề kém cạnh bất kỳ ai. Mỹ Uyên biết đâu là điểm dừng, đâu là việc mình có thể và không nên làm. Một đứa trẻ, một người đàn ông yêu thương và một công việc ổn định là đã quá đủ. Mỹ Uyên cứ thích sải cánh tự do trên bầu trời nghệ thuật, chị luôn muốn tung hoành, khát khao cống hiến chứ chẳng mong sẽ vướng bận bất cứ điều gì.

 - Ảnh 13.

 

Dẫu vậy, mơ ước về một mái ấm gia đình có đủ vợ chồng, con cái là điều vẫn tồn tại ở Mỹ Uyên! Chỉ là, chị chưa muốn nó xảy đến với mình ở thời điểm này. Những lời hứa hẹn ngọt bùi nhưng không khả thi, Mỹ Uyên xin được phép chối từ. Con người chị mâu thuẫn là thế, đủ đàn bà, đủ nồng say nhưng vẫn luôn tồn tại một bức tường ngăn cách đến với hôn nhân, gia đình trọn vẹn như bao người phụ nữ khác.

Theo Thu Thảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất