Mỹ Tâm - Hồ Ngọc Hà và cuộc đua "Nghệ sĩ của năm"?

05/01/2015, 09:20

Cạnh 2 gương mặt nữ nổi bật nhất hiện nay của làng nhạc Việt, Mỹ Tâm - Hồ Ngọc Hà, cái tên thứ 3, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng góp mặt trong bảng đề cử top 3 đang lặp lại lịch sử giải thưởng Nghệ sĩ của năm thuộc hệ thống ZMA2014.

Dù đang được đánh giá rất cao trên bảng xếp hạng top 3 đến với danh hiệu Nghệ sĩ của năm doZing Music Awards 2014 trao tặng, Mỹ Tâm - Hồ Ngọc Hà vẫn đang đứng trước đối thủ đáng gờm: nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 
 
Bởi so về thực lực trên đường đua Nghệ sĩ của năm, cả 3 ca sĩ đều có những hoạt động âm nhạc đáng kể đến, nổi bật trong năm 2014. Bên cạnh đó, hoạt động xã hội và số lượng fan hùng hậu như nhau khiến công chúng khó dự đoán được ai sẽ hơn ai. 
 
My Tam - Ho Ngoc Ha

 Năm 2014 không nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng Mỹ Tâm tạo nên một cơn bão trong lòng người hâm mộ và giới truyền thông khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên thu hút lượng fan khổng lồ đến với live show tại sân vận động của mình. 

Năm 2014, Mỹ Tâm chỉ ra mắt vài sản phẩm âm nhạc chất lượng như: DVD live show Gửi tình yêu của em, MV Vì mình còn yêu... nhưng đáng kể đến nhất chính là live show Heartbeat miễn phí dành cho sinh viên diễn ra tại Tp. HCM và Hà Nội thu hút lượng khán giả kỷ lục nhất từ trước tới nay (35.000 tại Tp. HCM và 25.000 tại Hà Nội). 
 
Cạnh đấy, "Họa mi tóc nâu" còn ghi điểm trong lòng người hâm mộ nhờ loạt giải thưởng quốc tế như: Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ, Huyền thoại Âm nhạc Châu Á và 3 giải thưởng thuộc hạng mục Giải thưởng âm nhạc thế giới - World Music Awards bao gồm Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất thế giới, Nghệ sĩ hát live hay nhất thế giới và Nghệ sĩ giải trí của năm hay nhất thế giới. 
 
My Tam - Ho Ngoc Ha
 Năm 2014 của Hồ Ngọc Hà trở thành dấu ấn mạnh mẽ khi nữ ca sĩ khẳng định được vị trí chỗ đứng chắc chắn trong lòng người hâm mộ, xóa bỏ vĩnh viễn hình ảnh "người đẹp đi hát" trước đó công chúng từng đánh giá. 
Trong khi đó, năm 2014 của Hồ Ngọc Hà là liên tục tấn công bảng xếp hạng âm nhạc bằng loạt single, MV, album mới "cáu cạnh" đa dạng ở nhiều thể loại như: album Mối tình xưa với 3 MV Mối tình xưa, Em không cần anh, Cô đơn giữa cuộc tình. 
 
Hồ Ngọc Hà cũng ghi dấu ấn với công chúng và giới chuyên môn khi tổ chức thành công live concert kỷ niệm 10 năm ca hát của mình vào tháng 11/2014, cạnh tour diễn xuyên Việt miễn phí cho sinh viên. 
 
My Tam - Ho Ngoc Ha

Đàm Vĩnh Hưng có hàng loạt scandal nhưng một điều không thể không công nhận, giọng ca "Tiếng gió xôn xao" là một trong số ít nam ca sĩ Việt thời điểm hiện tại có sức lao động nghệ thuật và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng mỗi năm. 

 

Không kém cạnh "hai cô em gái" Đàm Vĩnh Hưng là một trong số những nghệ sĩ nam luôn đứng đầu năm 2014 về số lượng sản phẩm âm nhạc phát hành cũng như việc đầu tư chất lượng, mới lạ cho mỗi "đứa con tinh thần". Từ MV Ô kìa đời bỗng dưng vui áp dụng kỹ thuật Concept Art, album Làm sao anh biết bằng công nghệ thẻ nghe nhạc, cho tới album nhạc trẻ Tình buồn của H và MV My fans - tình yêu của tôi có sự góp mặt của 300 fan đều đáng trân trọng vì sức lao động nghệ thuật miệt mài. 
 
Hơn nữa, tính đến thời điểm kết thúc tháng 12.2014, Đàm Vĩnh Hưng đang là nghệ sĩ nam có live show được đánh giá rất thành công khi Thương hoài ngàn năm 2 diễn ra tại TP.HCM nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn và báo giới, cả về chất lượng nội dung, lẫn việc đầu tư kỹ xảo sân khấu hoành tráng, ấn tượng. 
 
"Kẻ tám lạng người nửa cân", tuy nhiên, điều bất ngờ rất có thể bị lặp lại như năm 2013, khi cũng ba cái tên nổi trội trên trên bảng xếp hạng "so kè" nhau, nhưng người chiến thắng cuối cùng lại thuộc về Đàm Vĩnh Hưng. 
 
Chính vì vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Nghệ sĩ của năm là giải thưởng được quan tâm và khó phân thắng bại nhất trước khi đêm trao giải diễn ra vào tối 5/1/2015. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất