Mỹ Tâm bị tố sử dụng ca khúc không xin phép

Zing - 15/02/2017, 09:29

Nhạc sĩ chia sẻ bức xúc bởi trước và sau khi phát hành MV này, chưa có ai hoặc người đại diện của Mỹ Tâm xin phép thực hiện cũng như hỏi ý kiến về việc biểu diễn, quảng cáo.

MV Anh thì không được Mỹ Tâm phát hành vào ngày 26/1, sau 3 tuần đã có gần 3 triệu lượt xem và được xem là một trong những MV tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Tuy nhiên, mới đây sản phẩm âm nhạc này dính phải rắc rối từ phía tác giả lời Việt của ca khúc là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Trả lời phỏng vấn một trang tin, nhạc sĩ bày tỏ sự bức xúc bởi Mỹ Tâm “không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt”.

Nhạc sĩ nói thêm trước và sau khi phát hành MV này, chưa có ai hoặc người đại diện nào của Mỹ Tâm đến để xin phép thực hiện cũng như hỏi ý kiến về việc biểu diễn, quảng cáo bài hát dưới nhiều hình thức.

Hỏi yêu cầu về cách giải quyết, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng thẳng thắn cho biết ông không màng đến lời xin lỗi hay đến chuyện tác quyền từ phía Mỹ Tâm mà yêu cầu rút MV Anh thì ra khỏi các sản phẩm, các hình thức kinh doanh cũng như cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu hay đăng tải trên YouTube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức.

“Một việc làm đơn giản để trở thành người tử tế đó là Mỹ Tâm đừng hát nhạc của tôi hoặc của bất cứ nhạc sĩ nào mà không giới thiệu tên tác giả dưới mỗi ca khúc. Cô xử sự không giống như phần đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường làm để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa chuyên nghiệp”, tác giả phần lời Việt của ca khúc nhạc Pháp này bày tỏ sự bức xúc trên báo.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 1

Hình ảnh MV Anh thì không của Mỹ Tâm phát hành vào giữa tháng 2 vừa qua. Ảnh: YouTube.

Trong bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng còn kể trước đây Mỹ Tâm từng lấy ca khúc Búp bê không tình yêu do ông viết lời Việt để thu âm và trình diễn nhưng giới thiệu người viết lời Việt là Lê Quang. 

“Khi biết chuyện Lê Quang đã gọi cho tôi và giải thích: ‘Vì Mỹ Tâm thích bài đó quá nhưng em không biết tác giả đang ở đâu nên đành liều lấy tên Lê Quang để dễ bề xin phép Sở Văn hoá’”, ông nói.

Ngay sau những bức xúc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng được đăng tải, phía Mỹ Tâm đã có động thái đầu tiên là tạm thời khóa MV Anh thì không trên YouTube kèm theo lời giải thích trên trang fanpage: “Thân chào các bạn! Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 2

MV Anh thì không của Mỹ Tâm có ghi chú tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trong phần tác giả lời Việt. Ảnh: Chụp màn hình.

Mặt khác, tìm hiểu thêm về thông tin ê-kíp thực hiện của MV Anh thì không có tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng ở phần tác giả lời Việt. Màn biểu diễn ca khúc này trong chương trình VTV Chào 2017 phát sóng đầu năm nay cũng có ghi chú đầy đủ thông tin này.

Hiện Zing.vn vẫn chưa thể liên lạc với đại diện của ca sĩ Mỹ Tâm.

Theo Zing.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất