Muôn kiểu kinh doanh của sao Hàn

Zing - 16/10/2015, 22:08

Hầu hết sao Kpop đều là tỷ phú từ khi còn rất trẻ.

Con đường để trở thành một ngôi sao Kpop thành công đòi hỏi nhiều năm tập luyện không công ngay từ rất nhỏ. Tuy nhiên, ở cuối con đường gian khổ và nhiều rủi ro đó là ánh sáng danh vọng, là tiền tài khi mới bước qua ngưỡng tuổi 20. 

Mới đây, tạp chí Korea Herald đã lập ra một danh sách những cách quản lý tài sản của các ngôi sao hot và trẻ nhất của Hàn Quốc, từ đầu tư mở quán cafe thời thượng đến resort sang trọng.

Những "đại gia tí hon"

Giọng ca chính của KARA Han Seung Yeon chỉ cao 1,58m nhưng là chủ của một tòa nhà 5 tầng nằm trong khu đắt đỏ nhất của Seoul, giữa khu văn phòng Gangnam và nhà ga Cheongdam. 

Cô ca sĩ trẻ tham vọng mua lại tòa nhà vào tháng 4 /2014 với giá 4,55 tỷ won (khoảng 3,9 triệu USD). Đang được sửa chữa nhưng nhiều chuyên gia bất động sản ước tính, tòa nhà sẽ đem lại cho Han Seung Yeon doanh thu khổng lồ từ việc cho thuê văn phòng.

Seung Yeon là trưởng nhóm của KARA từ năm 2007. Sau nhiều năm làm việc miệt mài, nhờ vào thành công ở cả 2 thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, cô ca sĩ 27 tuổi đã tích cóp được một khoản tiền lớn. Truyền thông Hàn cho biết, Seung Yeon đã bỏ ra 1,8 tỷ won và vay ngân hàng 2,7 tỷ won để thực hiện việc mua tòa nhà.

Han Seung Yeon và Goo Hara của KARA.

KARA còn có một "đại gia bé" khác là Goo Hara. Năm 2012, cô mua tòa nhà 3 tầng, được xây dựng năm 1975 ở Cheongdamdong. Dưới bàn tay của Goo Hara, kiến trúc cổ điển này đã biến thành một tòa nhà hiện đại, sang trọng. Tầng 1 được sử dụng làm quán cà phê, còn tầng 2 và tầng 3 là tiệm làm móng.

Goo Hara mua tòa nhà với giá 1,2 tỷ won (khoảng 1 triệu USD) hoàn toàn bằng tiền riêng. Hiện tại, giá của ngôi nhà đã cao gấp đôi so với thời Goo Hara mua. 

Ông chủ hoàn hảo

Tháng 9/2014, Kim Junsu khánh thành resort hạng sang mang tên Jeju Toscana tại thành phố Seowipo, đảo Jeju. 

Nam ca sĩ 28 tuổi đã đầu tư 28,5 tỷ won (24,4 triệu USD) để biến khu đất 20.000m2 thành một khách sạn gồm 56 phòng, 4 villa, một quán cà phê, spa, bể bơi ngoài trời, rạp hát, shop nữ trang. 

Một góc resort của Junsu.

Khách sạn đẹp như tranh vẽ của thành viên JYJ từng xuất hiện trong bộ phim Warm and cozy của KBS với cặp đôi diễn viên chính là Yoo Yeon Seok và Kang So Ra.

Gia nhập làng giải trí từ năm 2003, lên đỉnh Kpop với TVXQ và bây giờ vẫn là một thế lực lớn cùng JYJ, việc Kim Junsu sở hữu khối lượng tài sản khổng lồ không phải là điều khó hiểu.

Cà phê với sao

Tháng 7/2014, Jay Park mở chuỗi cà phê Dudart với địa điểm đầu tiên trên phố Apgujeong Rodeo và giao quyền quản lý cho người thân. Người hâm mộ vẫn thường đến đây hẹn hò và để gặp em trai Jay Park là Jaehan Park - người thu ngân dễ thương và điển trai. 

Quán cà phê của Jay Park là địa điểm tổ chức khá nhiều sự kiện văn hóa, từ họp fan, ký tặng cho đến những đêm nhạc do DJ trình diễn.

Jay Park trên sân khấu.

Ngoài Dudart, Jay Park còn là đồng giám đốc điều hành của hãng đĩa AOMG, chuyên hỗ trợ cho các nghệ sĩ hiphop như Loco, Gray, Ugly Duck. Năm 2013, trong một chương trình của MBC, Jay Park tiết lộ mới mua nhà cho cha mẹ ở Seatle (Mỹ). 

Trên thực tế, cựu trưởng nhóm 2PM đã phải đi một chặng đường khá dài để đến được vị trí như ngày nay. Năm 2009, khi bị loại khỏi 2PM, Jay Park từng có thời phải làm bán thời gian tại một cửa hàng bán lốp ôtô.

Lee Chang Min.

Một ngôi sao khác cũng là "ông chủ" quán cà phê là Lee Chang Min của 2AM. Có tên The Min's, quán nằm trên cùng con phố với quán cà phê của Jay Park. Để quán cho cha mẹ quản lý nhưng Chang Min ghé qua khá thường xuyên và thường tự tay bưng bê phục vụ. 

Nhóm nhạc BTS là khách hàng quen thuộc của The Min's. Các chàng trai BTS rất hay đăng ảnh chụp ở quán lên mạng xã hội.

Yoo Ah In.

Yoo Ah In là cái tên hot thời gian gần đây khi góp mặt trong một loạt phim ăn khách như Veteran hay The Throne.

Cùng với một số bạn thân, Yoo Ah In mở không gian nghệ thuật đa mục đích có tên The Concrete, gồm phòng tranh, thư viện, xưởng nghệ thuật, quán cà phê. Nơi đây đã tổ chức nhiều buổi triển lãm, thực hiện các dự án phi lợi nhuận và thậm chí, cung cấp dịch vụ tư vấn sáng tạo và thiết kế nghệ thuật. 

Nằm trên hòn đảo Jeju và có khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra biển, quán cà phê Montsant de Aewol chưa mở cửa nhưng đã thu hút nhiều sự chú ý bởi thông tin G-Dragon là một trong số những người đầu tư. 

Vẫn được người dân trên đảo và khách du lịch gọi là "GD Cafe", Monsant de Aewol dự kiến mở cửa vào ngày 20/10.

Không gian And Here - quán cà phê của Seung Ri.

Ngoài ra, người hâm mộ còn có rất nhiều sự lựa chọn khác như quán cà phê And Here của Seung Ri ở Daehak-ro, Mouse Rabbit của thành viên Super Junior Yesung nằm gần nhà ga đại học Konkuk ở Gwangjin, The Street của JYP Entertainment ở Cheongdamdong, nhà hàng nướng Samgeori Butcher của chủ tịch YG Yang Hyun Suk ở khu Hongdae. Nam diễn viên Yoo Yeon Seok sẽ khai trương một quán rượu có tên Lua, ở Itaewon, vào cuối tháng này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất