Muôn kiểu đáp trả khách từ "tếu táo" cho đến "cao tay" của chủ shop online

Kênh 14 - 24/03/2016, 16:39

Câu chuyện về chiếc váy trắng và cuộc tranh luận giữa chủ shop online và khách hàng mới đây đã biến những kiểu đáp trả của chủ shop với khách thành đề tài được nhiều người bàn tán.

Bán hàng online đã trở thành một cụm từ quen thuộc khi mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là những tình huống "dở khóc dở cười" mà các chủ shop online phải đối mặt với những "thượng đế" khó đỡ. Đồng ý rằng công việc bán hàng cũng giống như "làm dâu trăm họ", muốn thành công thì phải làm sao để "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng thực tế có rất nhiều những khách hàng "chuối cả nải", đẩy chủ shop vào những tình huống khó nhằn.

Và tất nhiên kéo theo đó là muôn vàn những cách đáp trả khác nhau, hài hước có, "cao tay" có, và thậm chí là có phần… nặng tay cũng có. Có những chủ shop bằng sự hài hước và thông minh của mình đã khiến khách hàng bật cười mà không thể cãi lại được, nhưng cũng có rất nhiều cô/cậu chủ shop thuộc hàng "không phải dạng vừa đâu".

Từ tếu táo hài hước…

Ai cũng biết một trong những đầu việc bắt buộc của một shop online là phải chịu khó tỉ mỉ trả lời từng comment, inbox của khách hàng. Bằng óc hài hước và thông minh, nhiều shop đã khiến khách hàng phải bật cười, biến mọi thứ không chỉ dừng lại ở công việc mua bán, trao đổi hàng hóa – tiền bạc mà còn mang lại cảm giác thích thú cho khách hàng.

Đó là còn chưa kể đến trong những trường hợp khi khách có những thắc mắc, hay thậm chí là bức xúc thì sự hóm hỉnh, lí lắc luôn là một giải pháp thông minh được chủ shop lựa chọn để vừa có thể giải quyết vấn đề, vừa không gây mất lòng khách.

Muôn kiểu đáp trả khách từ tếu táo cho đến cao tay của chủ shop online - Ảnh 1.

 

Cô nàng T.V không phải là khách hàng của một shop đồ nam, nhưng lại "say nắng" anh chàng chủ shop bởi những gì anh thể hiện trên trang cá nhân. T.V kể: "Mình lân la vào hỏi mua hàng, không nghĩ gì cả, chỉ là mong muốn tiếp xúc với cậu ấy thôi. Không ngờ inbox của mình được trả lời ngay sau đó chỉ vài phút, đặc biệt hơn là cách nói chuyện còn cực hài hước và có duyên. Thế rồi cứ từ chủ đề này chuyển qua chủ đề khác, hình như cả mình và cậu ấy đều quên mất mục đích "giả vờ" mua hàng ban đầu là gì…"

Kết quả, T.V là anh chàng chủ shop đó không trở thành một couple, mà thành một đôi bạn thân từ trên mạng ra ngoài đời thực cực hợp nhau về khoản "chém gió".

Cho tới những cách đáp trả... level cao

Đôi co tranh luận trên từng comment, public danh tính và hành động "khó đỡ" của khách hàng, quay clip, thậm chí là vlog thể hiện sự bức xúc… là những cách đáp trả "cao tay" của chủ shop online tới khách hàng. Mục đích là gì? Giải tỏa cơn bức xúc, giữ gìn uy tín cho shop hay để "tặng" cho vị "thượng đế" khó đỡ ấy một bài học nhớ đời?

Dễ dàng tìm thấy hàng loạt status hay clip thể hiện sự bức xúc của chủ shop dành cho những khách hàng đặt hàng rồi không thấy, mặc cả từng đồng rồi không mua hay đưa ra nhiều chiêu trò "yêu sách". Thậm chí có những vị chủ còn dựng hẳn thành một vlog vừa chọc cười, vừa cực thâm thúy nói lên nỗi lòng của mình.

Muôn kiểu đáp trả khách từ tếu táo cho đến cao tay của chủ shop online - Ảnh 2.

 

Những ngày gần đây, câu chuyện về chiếc váy trắng mà khách thì nói là khác với hình quảng cáo, chủ thì nói là khách không biết mix đồ đang trở thành một đề tài được nhiều người quan tâm. Khi những chi tiết khác biệt được cư dân mạng bàn tán, tranh luận thì cô chủ shop đã nhanh tay quay liền mấy clip từ phân tích, giải thích rồi khẳng khái bảo vệ quan điểm của mình. Sau cùng, cô còn lấy ảnh mình mặc đồ, ghép vào với ảnh khách mặc đồ, rồi đặt làm hình đại diện.

 

 

Muôn kiểu đáp trả khách từ tếu táo cho đến cao tay của chủ shop online - Ảnh 4.

Sau khi xảy ra lùm xùm, shop đã nhanh chóng đổi ảnh đại diên như thế này.

Chưa bàn tới việc giữ gìn uy tín của shop, hay tận dụng thời cơ "nóng" để pr, nhưng rõ ràng qua cách đáp trả, người ta thấy được đây là một cô chủ "không phải dạng vừa đâu".

Tạm kết

Ờ thời đại nào, dù là hình thức buôn bán nào thì cũng sẽ tồn tại những khách hàng khó tính, và song song với đó là cả những người chủ cũng… chả vừa. Nếu quan niệm việc buôn bán kinh doanh như "làm dâu trăm họ" thì trong khi chủ shop luôn cố gắng hết mực để chiều lòng khách thì khách hàng cũng nên "có tâm" hơn trong việc mua hàng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất