Mua hàng online và cuộc tranh cãi không hồi kết của các chị em

Tiin - 14/10/2016, 15:06

Những bức ảnh xinh lung linh trên mạng luôn khiến các chị em không kiềm lòng đặt mua và rồi nhận được những sản phẩm… kinh hoàng.

Những bức ảnh xinh lung linh trên mạng luôn khiến các chị em không kiềm lòng đặt mua và rồi nhận được những sản phẩm… kinh hoàng.

Mặc dù đã có nhiều lời cảnh báo rằng không nên đặt hàng qua mạng, bởi thực tế có hàng đống bài học để đời liên quan đến chuyện 'treo đầu dê bán thịt chó', nhưng có vẻ như bi kịch mua quần áo online của chị em vẫn đang kéo dài vì 'miễn dịch kém' trước những lời mời chào hấp dẫn trên facebook.

Nhìn thấy mẫu xinh lung linh, giá thì rẻ giật mình, kèm theo cam kết hàng chuẩn y hình, cô gái nào chẳng thấy trong lòng rung rinh. Thế là tay không nghe lời bụng, cứ kick chuột xem hàng và inbox mua luôn. Để rồi lại dẫn đến chuyện nhận về quả đắng như thế này đây:

 Chị em lại tranh cãi quanh chuyện mua hàng online: 2 sản phẩm khác nhau hay do body người mặc khác nhau?

Theo như lời cô gái đăng ảnh chia sẻ thì người thân của cô do tin lời quảng cáo trên mạng, lại ham đồ rẻ nên hào phóng bỏ ra hẳn… 90 ngàn để tậu về chiếc đầm màu trắng. Có thể thấy, ảnh chào bán trên facebook của chiếc đầm khá xinh xắn, chân váy xòe bồng lãng mạn nhẹ nhàng, cổ sơ mi thanh lịch, tôn dáng. Tuy nhiên, thực tế thì…

Bạn Thu Thuy nhận xét: 'Nhìn giống nhau mà, mỗi tội mẫu 45kg, khách thật 65kg thôi. Ngoài ra thì mẫu eo 58 – 60, khách thật mình chịu không đoán nổi số đo'.

Ngắm nghía kỹ hơn, cô nàng Phương Thảo cho rằng chiếc váy thật có sự khác biệt rõ ràng: 'Hình như chất vải hơi khác, mình tưởng váy mẫu là vải thô mới đứng dáng, còn hàng thật vải dày cộp thế kia, xòe làm sao được'.

Soi chán chiếc váy, chị em quay sang phân tích người mặc. Ở tấm hình thật bên phải, khổ chủ dường như để nguyên cả quần áo bên trong, vẫn còn lộ ra áo phông quần dài, nên chiếc váy bị độn thêm 1 lớp dày cộp, lồi lõm lung tung.

Chính vì thế nên phần dưới không thể xòe ra được, diện lên trông cũng rất thô và bí bách. Trong khi đó, người mẫu khoác lên mình chiếc đầm trơn khá thanh thoát, nhẹ nhàng. Không mặc đúng 'hướng dẫn sử dụng', cái này thì lỗi do hàng hay do khách đây?

 Ai cũng có góc nhìn riêng về chiếc váy trắng 'bên cụp bên xòe'.

Rõ ràng là chiếc váy sang chảnh ban đầu về đến tay người nhận đã biến thành… áo blouse trắng, trông như bác sĩ trực bệnh viện. Chưa bàn đến đường kim mũi chỉ, tuy chiếc váy trông không lỗi lầm gì, nhưng đem ra so sánh vẫn khiến người ta cảm giác chênh lệch, hơi sai sai ở đâu đó. Với mức giá chưa đến trăm ngàn, thì khả năng đó là váy 'nhái', váy hàng chợ là rất cao, không thể đòi hỏi sản phẩm đẹp đẽ xòe bồng như công chúa được.

Một số thành viên mạng tỏ ra khách quan, rút kinh nghiệm sau nhiều sự cố mua váy áo online của chị em nên đã nêu ý kiến thẳng thắn: 'Nói thật là cô nào gầy mặc gì cũng đẹp, còn béo thì khó khen đẹp lắm. Lại còn chọn sơ mi bó sát, chưa cần thử đã biết kiểu váy kia sẽ làm lộ ngấn mỡ, không hề hợp với người mập chút nào'.

Như vậy thì không thể trách người bán nói sai được, váy vẫn y ảnh quảng cáo đấy chứ, chẳng qua là khách hàng không có form như cô người mẫu thôi. Ngoài ra, khi đã quan tâm đến giá tiền hơn là kiểu dáng thì người mua thường chủ quan, mắc sai lầm, thay vì suy nghĩ cân nhắc xem món đồ có vừa vặn với số đo cơ thể không thì họ lại nghĩ rằng 'rẻ thế kia mua nhanh kẻo hết'.

Đó cũng là một trong những tâm lý mua hàng dễ dãi khiến chị em cứ bị hấp dẫn khi xem đồ online, và người bán thường đánh trúng điểm yếu này, nên mới sinh ra lắm hậu quả dở khóc dở cười: mặc không được vứt đi cũng chẳng xong, chỉ vì quần áo không hợp với vóc dáng chủ nhân.

Điểm danh sơ sơ thì chắc hẳn cư dân mạng vẫn nhớ những vụ mua hàng qua mạng bị 'hố' gây ồn ào trên facebook thời gian gần đây:

 Mua váy online 'y hình', cô nàng nhận về váy khác từ đầu đến cuối, chỉ giống mỗi màu đen

 ... còn đây là chiếc váy 1 trời 1 vực sau khi nhận về.

 Mẫu đầm được quảng cáo là 'kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai đính tay'...

 Và kiệt tác thật trị giá tiền triệu gây choáng váng vì trông chẳng khác gì hàng chợ dành cho quý bà U50...

 Cô gái tin lời shop online rồi nhận về chiếc váy như sản phụ đi đẻ khiến dân mạng cười ngả nghiêng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất