Không muốn trở thành thảm họa mua hàng online, hãy đọc kĩ 5 quy tắc dưới đây

Kênh 14 - 23/03/2016, 17:37

Mua đồ online tuy tiện thì tiện nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nếu không nắm vững một vài bí quyết mua sắm, khả năng bạn trở thành "nạn nhân" của quần áo online là rất lớn!

Thời nay là thời đại công nghệ số, đấy là điều ai cũng biết. Ích lợi của thời hiện đại thì ai cũng nắm rõ. Các trang mạng xã hội, các website giúp chúng ta giải trí, kết nối với mọi người và hơn hết, là phương tiện hiệu quả để tìm kiếm thứ mà chúng ta cần hay muốn. Chẳng hạn như thay vì phải đến tận các cửa hàng để mua đồ thì giờ đây chỉ cần online là chúng ta dễ dàng mua sắm thả phanh, vài cú click chuột chẳng tốn đến một giọt mồ hôi.

Nghe qua thì đã thấy sắc mùi lợi ích. Thế nhưng, cũng chẳng hiếm khi "lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn", mà điển hình nhất là cái thú mua sắm quần áo online. " Ô kìa, cái cô người mẫu trên hình sao thật lung linh mà sao đến tay chúng ta, là của nợ gì vậy? ", lắm nàng đã phải khóc ra đủ thứ tiếng chỉ vì trót bị mấy cái hình sản phẩm trên mạng nó "lừa tình". Mà khổ nỗi cái sự trái ngang này ngày càng diễn ra nhiều, tần suất ngày càng cao mà chẳng mấy ai biết cách để tỉnh trí.

 - Ảnh 1.

 

Thôi thì, nếu bạn không muốn mình rơi vào những thảm cảnh dở khóc dở cười vì mua đồ online, hãy thử đọc loạt bí kíp xương máu dưới đâu. Đọc xong nếu chẳng may mua phải hàng không đẹp thì chắc cũng không đến nỗi để hình của mình thành trò cười trên mạng đâu, nhỉ?

1. Nắm rõ các số đo cơ thể

Đây là yếu tố tiên quyết. Vì không thể thử trang phục nên khi mua đồ online, bạn cần biết chính xác số đo cơ thể của mình. Bạn có thể lấy dây tự đo và ghi nhớ chính xác các số đo. Biểu đồ kích cỡ sẽ không giúp ích nếu bạn không biết được các số đo của mình là bao nhiêu.

2. Đọc kỹ mô tả về sản phẩm

Chết dở vì thiếu hiểu biết là nỗi cay đắng chẳng ai muốn dây vào. Thế nên dù có vội vàng đến mấy thì khi mua đồ online, bạn cũng nên đọc toàn bộ thông tin mô tả về sản phẩm, đặc biệt là chất liệu và size. Đừng ngại hỏi nhân viên, vì đấy là quyền lợi chính đáng của mỗi khách hàng.

 - Ảnh 2.

 Không tìm hiểu rõ về chất liệu là dễ "tai nạn" lắm đấy.

Bên cạnh đó, nhiều lúc bạn thấy trên mạng có những món hàng cực rẻ. Lúc này hãy nhớ nằm lòng rằng "tiền nào của nấy" nhé. Đã rẻ thì cái khả năng dởm là cao lắm đấy!

3. Chính sách đổi trả

Nếu có lấn cấn về món đồ mình bỏ tiền ra mua thì đây là điều rất đáng lưu ý. Có cho đổi, trả thì thời gian là bao lâu? chi phí như thế nào? Bạn nên tìm hiểu những tiêu chí trên để có thể thoải mái mua đồ online mà không phải nơm nớp.

4. Chỉ nên tin vào những hình sản phẩm được chụp trong studio hay ánh sáng ban ngày

360 hay VSCO, có muôn vàn ứng dụng có thể hóa quạ thành công chỉ bằng vài lớp layer. Màu sắc trang phục vì thế cũng sẽ thay đổi đi khá nhiều. Đây chính là chiêu "lừa tình" điển hình của rất nhiều shop online trên mạng xã hội.

 - Ảnh 3.

 Gì chứ 360 là bậc thầy "lừa tình" của thế kỷ này rồi...

Vì thế nên bạn nên chọn cho mình những địa chỉ mua đồ online có uy tín với hình ảnh quảng bá sản phẩm được đầu tư kỹ càng, đặc biệt là nên chụp trong studio hoặc trong ánh sáng ban ngày. Ngoài ra, việc đầu tư cho website của shop cũng là một yếu tố thể hiện mức độ chuyên nghiệp của cửa hàng. 

 - Ảnh 4.

 Nếu thấy hình ảnh của sản phẩm được đầu tư kỹ càng, được chụp trong ánh sáng đầy đủ và có nước ảnh trong đến mức rõ từng chi tiết thì hẵng click chuột để mua nhé.

5, Nhiều món đồ thì xin khuyên chân thành, đừng mua...

Nếu như những trang phục kiểu dáng suông, rộng khá dễ mặc thì ngược lại, các loại áo váy bó sát là thứ đầu tiên bạn nên gạch ra khỏi đầu nếu muốn mua đồ online. Cụ thể hơn, váy bodycon và quần skinny là loại trang phục mà bạn bắt buộc phải thử mới biết rằng chúng có hợp với mình hay không. Còn nếu bạn tự tin rằng mình có dáng chuẩn chẳng kém mấy nàng Victoria's Secret thì, xin mời!

 - Ảnh 5.

Nếu không tin thì hãy nhìn xem này!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất