‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’

Sao online - 12/06/2015, 13:46

Với chiều cao có thể lên đến 2,7 mét và cân nặng 156 kg, đà điểu châu Phi xứng đáng là loài chim còn sống có kích thước lớn nhất thế giới.

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 1

 Roger, 9 tuổi, được xem là "gã khổng lồ" của Khu bảo tồn Kangaroo Alice Springs thuộc Lãnh thổ Bắc Úc với chiều cao lên tới 2m và cân nặng 89kg.

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 2

Chú bò có tên thân mật là Blossom đã chính thức được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness là "Con bò cao nhất thế giới" với chiều cao 1,93m. Blossom được nuôi dưỡng tại một trang trại ở Pennsylvania, Mỹ.

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 3

Romulus, chú lừa sống tại Mỹ, đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “Con lừa cao nhất thế giới” khi sở hữu chiều cao 1,72m và nặng khoảng 590kg.

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 4

Hươu cao cổ là một động vật có vú thuộc bộ Guốc chẵn, là động vật cao nhất trên cạn và động vật nhai lại lớn nhất. Toàn thân hươu cao cổ được bao phủ bởi những đốm không đều nhau trên lớp lông vàng đến đen, phân chia bởi màu trắng, trắng nhờ, vàng nâu. Giống đực có thể đạt chiều cao từ 4,8 tới 5,5 mét và cân nặng lên tới 1.300 kg. Kỷ lục đo được của một con hươu cao cổ là cao 5,87 m và nặng khoảng 2.000 kg. 

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 5

 

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 6

Cân nặng của loài voi châu Phi có thể lên tới 6.350 kg, chiều dài tính từ ngà đến đuôi là 10,6 mét và chiều cao lên tới 3 mét.

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 7

Gấu nâu và gấu bắc cực là loài động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất thế giới với cân nặng có thể lên tới 1 tấn và chiều cao 3 mét.

Hình ảnh: ‘Mỏi cổ’ ngắm những động vật cao ‘ngất ngưởng’ số 8

Sư hổ là con lai giữa sư tử (Panthera leo) đực với hổ (Panthera tigris) cái. Bố mẹ của sư hổ thuộc cùng chi nhưng khác loài. Sư hổ khác với hổ sư (bố hổ và mẹ sư tử). Sư hổ là loài lớn nhất thuộc họ Mèo. Chiều cao của loài vật này có thể lên tới 1,8 mét.

Thi Ân (Tổng hợp)/Nguoiduatin.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất