Mẹo làm đẹp với tinh bột nghệ không lo vàng da

Ngoisao.net - 18/07/2016, 08:01

Pha trộn đúng tỉ lệ và tắm gội sạch sau khi đắp mặt nạ sẽ giúp làn da không bị "nhuộm" vàng khó coi. 

Tinh bột nghệ xưa nay vẫn được xem là “thần dược” làm đẹp da. Đơn giản vì từ trong dân gian, người ta thường dùng nghệ để làm mờ sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoá, trị mụn, giảm thâm nám, làm da trắng hồng, ngừa rạn da và đặc biệt rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, "vấn nạn" vàng da sau khi đắp mặt nạ nghệ khiến nhiều người e ngại sử dụng. Ngôi sao phim Star Wars Daisy Ridley cũng từng "ca thán" về vấn đề này trên mạng xã hội sau khi thử đắp mặt nạ bột nghệ. 

meo-lam-dep-voi-tinh-bot-nghe-khong-lo-vang-da

Daisy Ridley "ca thán" trên mạng xã hội về tình trạng vàng da sau khi thử đắp mặt nạ bột nghệ.

 

Rất nhiều người đẹp cùng trải qua tình trạng da mặt và da tay bị nhuộm vàng dù đã dùng khăn ướt tẩy trang lau đi lau lại nhiều lần.

Rất nhiều người đẹp cùng trải qua tình trạng da mặt và da tay bị nhuộm vàng dù đã dùng khăn ướt tẩy trang lau đi lau lại nhiều lần.

Để tránh làm vàng da sau khi đắp mặt nạ bột nghệ, bạn cần lưu ý 3 điều sau. 

1. Trộn đúng tỷ lệ tinh bột nghệ với các thành phần làm đẹp khác. Trộn sai tỷ lệ (thông thường là dùng quá nhiều tinh bột nghệ) là nguyên nhân chính khiến da bị nhuộm vàng.

Một số công thức tỷ lệ chuẩn khi đắp tinh bột nghệ: 

Tinh bột nghệ + sữa chua + mật ong Tinh bột nghệ + lòng đỏ trứng
Tinh bột nghệ + cám gạo Tinh bột nghệ + nước cốt chanh
Tinh bột nghệ + mật ong + dầu ô liu Tinh bột nghệ + lòng trắng trứng

2. Sử dụng miếng giấy mặt nạ làm lớp lót, không thoa trực tiếp hỗn hợp mặt nạ lên mặt để hạn chế tình trạng vàng da. Miếng giấy mặt nạ có thể mua dễ dàng tại các siêu thị. Sản phẩm này giúp giảm các kích ứng từ các thành phần tự nhiên lên da, rất hữu ích cho da nhạy cảm. 

Miếng giấy mặt nạ giúp hạn chế tình trạng vàng da.

Miếng giấy mặt nạ giúp hạn chế tình trạng vàng da.

3. Tắm và gội sạch sau khi đắp mặt nạ. Đây là cách mà nhiều blogger làm đẹp đã làm sau khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ. Sadia Slayy, blogger làm đẹp người Canada đã thử nghiệm và chia sẻ rằng, cô đắp mặt nạ bột nghệ để làm trắng da mặt và răng. Để mặt nạ lưu trên da từ 5 - 10 phút rồi làm sạch. Với răng, cô để khoảng 2 phút rồi chải lại. Sau đó, cô tắm gội toàn bộ và thấy rằng, da và răng đều không bị nhuộm màu vàng. 

 

Vienne (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất