Mất mạng vì quay live stream nhảy từ đỉnh núi cao 3.000 m

Zing - 30/08/2016, 14:34

Trước thực hiện cú nhảy từ đỉnh núi, chàng trai xấu số Armin Schmieder (28 tuổi, người Italy) đã mở tính năng quay và phát video trực tiếp trên Facebook.

Theo Daily Mail, toàn bộ quá trình từ trước lúc cất cánh đến cú tiếp đất kinh hoàng đều được phát trực tiếp trên Facebook - một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất trên thế giới.

Hình ảnh từ video cho thấy, Armin đã chuẩn bị sẵn sàng trước khi cất cánh. Anh còn hào hứng chia sẻ với bạn bè: "Hôm nay, các bạn tận hưởng cảm giác bay cùng tôi nhé!".

Thế nhưng, chỉ vài phút sau đó, người xem bàng hoàng khi nghe thấy một tiếng hét thất thanh cùng tiếng va đập mạnh. Một số người nhắn tin cho Armin và hỏi anh hãy viết hoặc nói một vài điều gì đó nhưng không thấy anh trả lời.

Mat mang vi quay live stream nhay tu dinh nui cao 3.000 m hinh anh 1

Armin chuẩn bị trước khi cất cánh.

 

Theo Independent, chàng trai xấu số nhảy từ dãy núi Dolomite (thuộc một phần của vùng núi Alps Thụy Sĩ), ở độ cao khoảng 3.000-3.342 m. Theo Base-jumping Blinc, có 299 trường hợp tử vong do nguyên nhân tương tự tính từ năm 1981.

Cảnh sát bang Bern cho biết, họ phát hiện thi thể của Armin gần làng Kandersteg, Thụy Sĩ. Đại diện sở cảnh sát - bà Jolanda Egger - cho hay, nguyên nhân vụ tai nạn đang trong quá trình điều tra.

Một người bạn của nạn nhân chia sẻ, Armin là người vùng Freiburg. Anh là tay nhảy wingsuit có kinh nghiệm. Mỗi năm, anh thường bay một lần.

Trước đó vài ngày, một vụ tai nạn tương tự xảy ra tại khu vực miền núi Couloir de l’Ensa, thuộc Chamonix, Pháp khiến Alexander Polli (31 tuổi) - một dân wingsuit có tiếng trên thế giới - thiệt mạng. Theo báo cáo của cảnh sát, Alexander đã nhảy mạo hiểm từ độ cao 1.500m và đâm vào một cái cây. Chấn thương nghiêm trọng khiến anh qua đời.

Hồi đầu tháng, một người đàn ông 49 tuổi người Anh cũng thiệt mạng khi nhảy từ đỉnh núi gần làng Alpine và đâm vào vách núi. Trước đó một tuần, David Reader (25 tuổi, người Anh) không may mắn mất mạng vì không mở được dù.

Mat mang vi quay live stream nhay tu dinh nui cao 3.000 m hinh anh 2

Địa hình hiểm trở nơi Armin thực hiện cú nhảy wingsuit.

 

Wingsuit fly là môn thể thao mạo hiểm được phát minh vào cuối năm 1990. Người chơi sẽ khoác lên mình trang phục được thiết kế với những chất liệu siêu nhẹ để khi thả mình từ đỉnh núi cao, đỉnh tháp... cơ thể của họ sẽ tạo thành mặt phẳng, cản gió, có thể bay lượn trong không trung. Kết thúc hành trình bay, người chơi sẽ thả dù để tiếp đất. 

Đây là môn thể thao rất mạo hiểm, đòi hỏi người tham gia phải có thể lực tốt và thần kinh thép. Không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, kể từ khi môn thể thao này ra đời. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất