Masew - chủ nhân hit Buồn Của Anh: "Hiện nhận phối bài hát giá dao động 15 - 20 triệu"

Kênh 14 - 08/01/2018, 08:34

Masew - anh chàng producer hot nhất nhì giới Underground Việt ở thời điểm hiện tại đã có những trải lòng thắng thắn về âm nhạc của mình.

Những ngày cuối năm 2017, Masew nổi lên như một hiện tượng mới của giới Underground Việt. Từ "Túy âm" làm mưa làm gió với với hơn 94 triệu view sau hơn 4 tháng ra mắt, cho đến "Kém duyên", "Buồn của anh"... cũng liên tiếp giữ những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Masew tên thật là Lê Tuấn Anh, sinh năm 1996. Hẹn gặp Masew trong một sáng Hà Nội mưa phùn rả rích, tôi khá bất ngờ khi cậu thanh niên cao, gầy và khá rụt rè lại là chủ nhân của những bản phối đang nổi tiếng đình đám hiện nay. Tự nhận mình là người sống khá khép kín, ít ra ngoài đi chơi mà chỉ thích ở nhà làm nhạc nên những câu chuyện với Masew phải là âm nhạc thì cuộc trò chuyện giữa chúng tôi mới bắt đầu cởi mở được.

Masew - chủ nhân hit Buồn Của Anh: Cách đây khoảng 1 - 2 tháng, tôi vẫn nhận phối một bài giá 7 - 10 triệu, còn hiện tại dao động 15 - 20 triệu - Ảnh 1.

Masew - anh chàng sở hữu những bản nhạc hàng chục triệu view

Bắt đầu tìm hiểu làm nhạc từ năm 16 tuổi, đến nay, Masew đã có 6 năm mày mò với sở thích âm nhạc của mình. Trong tất cả những bài đã ra mắt, cậu tiết lộ "Điều khác lạ" chính là ca khúc khiến mình tâm đắc nhất. Với nhiều người, họ thường lấy cảm hứng âm nhạc từ cuộc sống, từ những người xung quanh... nhưng khi được hỏi, Masew nói rằng những cảm hứng, những ý tưởng ấy cứ tự nảy ra trong đầu cậu, mà chẳng phải là nghĩ đến điều gì đó hay từ cuộc sống xung quanh.

Với những bản hit hàng chục triệu view, nhiều người tò mò thời gian mà Masew dành cho âm nhạc sẽ ra sao. Cậu cũng thành thật nói rằng nếu có cảm hứng thì có những ca khúc chỉ hoàn thành trong 1 ngày, nhưng cũng có những ca khúc mất cả tháng trời vì không nảy ra ý tưởng nào mới lạ.

Masew - chủ nhân hit Buồn Của Anh: Cách đây khoảng 1 - 2 tháng, tôi vẫn nhận phối một bài giá 7 - 10 triệu, còn hiện tại dao động 15 - 20 triệu - Ảnh 2.

 

Khi được hỏi giải mã lý do vì sao nhạc Masew có sức hút đến vậy, cậu bạn ngập ngừng suy nghĩ rồi trả lời hồn nhiên: "Mình nghĩ do nhạc bắt tai, dễ nghe, có thể nghe đi nghe lại. Khi làm nhạc, mình nghĩ rằng âm nhạc của mình sẽ khiến mọi người thư giãn". Rõ ràng, Masew làm nhạc bằng tất cả tình yêu hồn nhiên của mình với âm nhạc. Không phải làm nhạc để thể hiện hay khẳng định điều gì cao siêu, mà cậu bạn muốn mọi người thật thoải mái, thật hạnh phúc khi nghe âm nhạc của mình.

Masew chia sẻ, sau khi những ca khúc của mình được đón nhận, khá nhiều người tìm đến cậu với những lời mời hợp tác. Tuy nhiên, không phải lời mời nào cũng có thể nhận được bởi âm nhạc quan trọng nhất vẫn là cảm hứng không thể "cố" được. Masew thường sẽ chọn những ca khúc mà cậu có cảm giác "yêu từ cái nhìn đầu tiên". Tò mò về "cát-xê" cho mỗi bản phối mà Masew nhận được, cậu cũng thật thà cho biết: Cách đây khoảng 1-2 tháng thì mình vẫn nhận phối 1 bài với giá 7-10 triệu. Còn hiện tại, dao động từ 20-15 triệu cho một bản phối.

Masew - chủ nhân hit Buồn Của Anh: Cách đây khoảng 1 - 2 tháng, tôi vẫn nhận phối một bài giá 7 - 10 triệu, còn hiện tại dao động 15 - 20 triệu - Ảnh 3.

 

Tuy nhiên, trước sự sức hút "Buồn của anh", rất nhiều người cho rằng đây không phải là một ca khúc hay. Thậm chí nhiều người còn bày tỏ sự ngạc nhiên khi ca khúc được hàng triệu view cũng như liên tục giữ vững vị trí trên Top của mình. Khi hỏi về ca khúc bị nhiều người không công nhận này, Masew hồn nhiên nói: "Mình thấy rất bình thường, có người khen người chê là điều không tránh khỏi. Nhưng số đông khán giả luôn là giám khảo công tâm nhất. Còn lời chê thì mình còn cố gắng hơn cho những sản phẩm sau. Khi làm nhạc mình luôn nghĩ chiều số đông và để mọi người thư giãn là được".

Giải mã về thành công của ca khúc "Buồn của anh", Masew chia sẻ có thể do giai điệu bài hát bắt tai, nội dung gần gũi với mọi người nên được đón nhận.

Masew - chủ nhân hit Buồn Của Anh: Cách đây khoảng 1 - 2 tháng, tôi vẫn nhận phối một bài giá 7 - 10 triệu, còn hiện tại dao động 15 - 20 triệu - Ảnh 4.

 

Chỉ trong 3 tháng, kênh Youtube của Masew từ 60 ngàn đã tăng lên tới hơn 750 ngàn người theo dõi. Đó chắc chắn là một sự tăng trưởng vượt bậc và hiếm có. Ca khúc "Buồn của anh" được post trên trang cá nhân của Masew đạt được hơn 2 ngàn like và hơn 3 ngàn share chỉ trong khoảng 8 phút. Và đến giờ, những ca khúc của Masew lần lượt chiếm sóng Youtube cũng như các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. Con số không bao giờ biết nói dối và những con số khổng lồ cả vài chục triệu lượt nghe đã khẳng định được sức hút của Masew. Dù có tranh cãi, dù có nhiều khen - chê, nhưng chắc chắn Masew vẫn sẽ làm nhạc với sự hồn nhiên vốn có của mình và có thể đó chính là sức hút của anh chàng này đối với khán giả.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất