MAMA: Sự kiện hoành tráng, nhiều thị phi nhất Kpop

Ione - 02/12/2016, 14:04

MAMA thu hút sự chú ý của các fan nhờ những phần trình diễn hoành tráng, sự kết hợp thú vị và dàn sao lúc nào cũng đẳng cấp nhất.

1. Lễ trao giải luôn sở hữu dàn sao khủng

Nhắc đến lễ trao giải MAMA, các fan Kpop luôn nghĩ đến đội hình gồm toàn sao khủng, cả idol lẫn diễn viên. Những thần tượng nổi bật nhất năm đều sẽ đến biểu diễn ở MAMA. Phía đài Mnet còn bỏ ra số tiền khủng để mời những diễn viên đẳng cấp châu Á như Ha Ji Won, Lee Byung Hun, Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo chỉ để làm người giới thiệu, trao giải thưởng. Điều này khiến MAMA trở nên đẳng cấp, ấn tượng hơn nhiều lễ trao giải khác.

mama-su-kien-hoanh-trang-nhieu-thi-phi-nhat-kpop

Có nhiều diễn viên đình đám đến lễ trao giải MAMA.

Không chỉ có các sao Kpop, MAMA luôn mang đến những khách mời quốc tế đẳng cấp. Năm 2016, Khalifa - rapper nổi tiếng với bản hit See You Again sẽ biểu diễn cùng một nghệ sĩ Hàn Quốc. Trong những năm trước, khán giả Hàn choáng ngợp bởi sự kết hợp giữa William và CL, John Legend và Tiffany, Chen. Chính sự hoành tráng, đa dạng trong các phần biểu diễn làm nên thương hiệu của lễ trao giải MAMA.

2. Sân khấu đắt giá và những màn kết hợp hot

Mnet đầu tư rất lớn vào lễ trao giải MAMA. Sân khấu luôn được xây dựng công phu nhất, yêu cầu màn biểu diễn của các idol đặc biệt hơn sân khấu bình thường. Các sao sẽ thêm phần dance break hay mix lại bài hát để tạo sự mới lạ trên MAMA. Năm 2008, SNSD, Wonder Girls, Kara đã có màn dance battle đáng nhớ, đánh dấu thời kỳ đỉnh cao của nhóm nhạc nữ.

 

Lễ trao giải MAMA luôn mang đến những phần kết hợp 'không tưởng' nhất. T.O.P và Lee Hyori có nụ hôn chị - em nóng bỏng trên sân khấu năm 2012. Năm 2014, IU kết hợp với rapper Mino, một điều hiếm thấy, cô nàng thậm chí còn rap. Năm 2015, GOT7 và BTS có màn kết hợp, khán giả có dịp mãn nhãn với điệu nhảy sexy của các chàng trai hot nhất Kpop.

3. Thị phi xung quanh việc quá ưu ái các nghệ sĩ thuộc công ty YG, SM

Các nghệ sĩ nhà YG luôn có sức hút với khán giả nhờ những phần trình diễn độc, cá tính. Tuy nhiên, năm 2015, MAMA đã chịu chỉ trích vì quá ưu ái nghệ sĩ nhà YG. CL được biểu diễn bài mới dù cả năm không quảng bá ở Hàn. 4 cô gái 2NE1 đổ bộ lên sân khấu dù chẳng quảng bá trong 2 năm. Park Bom xuất hiện, trình diễn bùng nổ bên cạnh các thành viên bất chấp scandal. Đây cũng là phần trình diễn cuối cùng của nhóm trước khi tan rã. Năm 2015, các fan nhà SM đã đề nghị tẩy chay MAMA vì cho rằng đây chỉ là concert riêng của nhà YG.

Các ý kiến bình luận: "Không phải MAMA chính là concert riêng của YG sao? Đề nghị SM tẩy chay cái lễ trao giải này và tự tổ chức concert riêng hôm đấy', 'Cái vụ 'mâu thuẫn' với YG chẳng qua là chiêu trò cả. Bọn họ cứ diễn kịch như thể đã cãi nhau dữ lắm xong rồi đến phút cuối làm hòa ấy'.

Năm 2016, YG xác nhận không tham gia MAMA. Nhiều netizen Hàn lo lắng chương trình sẽ trở thành concert riêng của nhà SM. Có tin đồn EXO được trình diễn hơn 20 phút ở MAMA 2016.

4. Hệ thống tin nhắn bình chọn mập mờ, giải thưởng được chia đều

Kết quả của MAMA dựa nhiều vào những tin nhắn bình chọn tính phí từ người hâm mộ. Nhiều năm qua, hệ thống nhắn tin của đài Mnet luôn bị phàn nàn là mập mờ, thâm chí có hình thức gian lận. Năm 2015, fan EXO tố cáo đài Mnet chơi xấu, khiến phần bình chọn cho nhóm phức tạp hơn các nghệ sĩ khác, gây ảnh hưởng đến kết quả. Điều này khiến nhiều giải thưởng gây tranh cãi từ các fan.

mama-su-kien-hoanh-trang-nhieu-thi-phi-nhat-kpop-1

Kết quả giải thưởng của MAMA gây nhiều tranh cãi.

MAMA có rất nhiều hệ thống giải thưởng nhưng Nhóm nhạc nam/nữ tân binh, Nghệ sĩ nam/nữ xuất sắc, Nghệ sĩ do fan bình chọn.... Năm 2015, có đến 20 hạng mục được trao giải. Nhiều ý kiến cho rằng vì có quá nhiều nghệ sĩ tham gia, MAMA có quy tắc chia đều giải thưởng cho những ai đến tham dự.

Giống như nhiều lễ trao giải, những chiếc cúp ở MAMA gặp nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan Kpop. Dù vậy, MAMA vẫn luôn là sự kiện đẳng cấp, thu hút sự chú ý nhất cuối năm.

Quỳnh Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất