Mâm cơm bố mẹ chồng để phần con dâu ở cữ

Ngoisao.net - 18/02/2017, 17:52

Mâm cơm còn vài ba miếng thịt gà, chút nước canh thừa của bà mẹ trẻ đang ở cữ khiến nhiều chị em không khỏi xót xa cho phận làm dâu.

Ảnh chụp mâm cơm vỏn vẹn ba miếng xương gà cùng bát canh cặn được Facebooker Dung Dung đăng tải trên diễn đàn dành cho các mẹ bỉm sữa kèm lời bình: "Mâm cơm của mình các mẹ ạ. Trưa và tối mình cho con ăn sữa công thức nhưng bố mẹ chồng chẳng bao giờ đợi mình xong để cả nhà cùng ăn cả. Mình cho con ăn xong là một mâm bát đợi rửa. Cũng không có gì đáng nói cái chuyện rửa bát nhưng hôm nào thức ăn cũng chẳng còn lại là bao, có hôm còn tí nước canh. Nay mẹ chồng ăn xong lên bế bé cho mình và bảo: 'Còn đĩa thịt gà đấy, xuống mà ăn đi'. 

mam-com-bo-me-chong-de-phan-con-dau-o-cu

Trần đời chưa từng thấy đĩa thịt gà nào như vậy các mẹ ạ. Ông bà nấu gì cũng mặn để ăn dè dặt. Nhà 5 người có hôm chỉ kho 2 quả trứng. Mình có mua thức ăn về nấu thì mẹ chồng cũng không động đũa. Còn nói: 'Mua làm gì cho tốn tiền, thừa tiền đưa cho tao'. Mình ở cữ, chồng làm xa, hôm nào mẹ chồng cũng nói bóng nói gió việc phải chăm mẹ con mình. Tủi thân vô cùng.

Mình ở Hà Nội, gia đình cũng bình thường nhưng không bao giờ phải lo ăn uống, mọi thứ cũng đủ đầy. Lấy chồng về đây mình thấy vô cùng mệt mỏi, khổ từ ăn uống. Con nhỏ nhanh đói mình mua thêm bánh ăn thì mẹ chồng vứt ra bảo để đồ ăn trong nhà để kiến nó bò vào à. Rồi cất luôn bánh của mình vào tủ của bà và khóa lại. Chưa khi nào vì miếng ăn mà mình tủi nhục thế. Tết có người mừng tuổi bé, bà không mừng mà kêu mình mừng lại họ rồi cũng cầm luôn tiền của con mình. Chồng mình đi làm vất vả được mấy đồng lại đưa cho bà. Đã vậy tiền đi chợ bà cũng đòi, đưa bà 6 triệu đồng mà bà không bỏ đồng nào ra mua thức ăn. Nhà có gì ăn đấy, có bữa chỉ mỗi khoai tây luộc của nhà trồng được chứ cũng không mua. Thời buổi này có ai còn khổ thế không các mẹ. Có phải sướng trước khổ sau không? Trước ở với bố mẹ thì như công chúa, giờ thì...". 

Hình ảnh cùng câu chuyện của bà mẹ trẻ khiến nhiều chị em không khỏi xót xa, thương cảm: “Ba cái miếng xương kia mà được gọi là đĩa thịt gà sao. Thương bạn quá, nhìn mâm cơm này chắc mình đứng dậy bế con về nhà bố mẹ đẻ thôi chứ không sống thêm được ở đấy ngày nào mất”, Lan Anh chia sẻ. 

Có người còn khuyên chủ nhân câu chuyện nên tự mua đồ về nấu ăn riêng: “Hay chị cứ lấy cớ con nhỏ, để mọi người ăn xong tự nấu ăn một mình, mình thích gì thì mua về nấu nấy chứ ăn uống như này sức đâu mà chăm con, lại còn đang ở cữ nữa, hậu sản thì khổ”.

Facebooker Bình Phạm còn chia sẻ câu chuyện được tận mắt chứng kiến: “Mình còn thấy có nhà nấu xong gắp thức ăn ra riêng cho con dâu, rồi bảo ăn đi chứ lấy nhiều ăn không hết thừa ra lại chỉ đổ cho chó ăn vì sợ ăn chung với bà đẻ bị lú. Thế hóa ra con dâu cũng chỉ như con chó thôi sao?. Phận đàn bà sao mà khổ đến vậy”.

Nickname Quỳnh Gấu cũng cho biết: “Mình ngày mới lấy chồng cũng vậy. Chồng thì thoải mái nhưng bố mẹ chồng thì rất tiết kiệm. Mình bầu bí muốn tẩm bổ gì cũng khó khăn. Mua thức ăn bằng tiền bố mẹ đẻ cho cũng bị nói đủ kiểu. Chưa bao giờ mình thấy chỉ vì miếng ăn mà khổ như thế. Lúc ở cữ nhà ngoại cho tiền, gửi đồ ăn tẩm bổ nhưng ông bà nội cũng chỉ nấu cho một ít còn đâu để tiếp rượu bạn bè của ông. Thời gian đấy mình suy nghĩ và khủng hoảng tinh thần nên bị mất sữa trầm trọng. Mình quyết định nói hết với chồng, cãi nhau một trận to, mình bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở. Một thời gian thì chồng mình lên đón bảo chuyển công tác về gần nhà. Giờ hai vợ chồng ở gần, chi tiêu, ăn uống cũng thoải mái hơn. Chồng mình cũng nói cho ông bà nội hiểu hơn, giờ mình quen dần với cuộc sống ở nhà chồng rồi. Bạn nên nói chuyện với chồng xem sao, đừng giữ trong lòng dễ dẫn đến trầm cảm sau sinh, rất nguy hiểm đấy”.

Maruko Chan

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất