Mai Quốc Việt giải thích chuyện "bị bỏ quên" ở Gương mặt thân quen

Afamily - 15/07/2015, 15:01

Mai Quốc Việt đã có những chia sẻ sau nghi vấn bị "bỏ quên" giải Á quân ở Gương mặt thân quen.

Gương mặt thân quen 2015 kết thúc với chiến thắng dành cho Thanh Duy. Mai Quốc Việt - người được biết đến với biệt danh "phù thủy giả giọng" cán đích với vị trí Á Quân. Nhìn lại hành trình Gương mặt thân quen đã đi qua, Mai Quốc Việt không giấu được sự hài lòng. Nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ về cuộc thi, cũng như những ồn ào về nghi án bị ban tổ chức đối xử bất công trong đêm Chung kết. 
 
Kết thúc Gương mặt thân quen 2015 với ngôi vị Á quân. Mai Quốc Việt có cảm thấy hài lòng không?
 
Việt thấy hài lòng với kết quả, tuy nhiên Việt lại không thấy hài lòng với phần trình diễn của mình. Liên khúc Phôi pha – Hạ trắng mà Việt muốn thể hiện dự kiến ban đầu không phải như thế. Nếu cho quay về quá khứ, Việt nghĩ mình sẽ thể hiện tốt hơn vì hôm ấy thật sự chưa bộc lộ được hết khả năng, những điều mà Việt mong muốn. 
 

mai quốc việt gương mặt thân quen 6

 

mai quốc việt gương mặt thân quen 7

Mai Quốc Việt trong đêm Chung kết "Gương mặt thân quen 2015"
 
Thật sự thì Việt không dám nghĩ mình sẽ đạt tới Á quân đâu. Trước đêm Chung kết, xét lại cả quá trình với những gì đang diễn ra, Việt cũng chỉ nghĩ là sẽ được giải 3 hay giải 4 gì thôi. Về tập luyện, chuẩn bị bài vở Việt cũng không có nhiều thời gian. Vì đắn đo cho thời khắc quan trọng nên Việt lựa chọn bài hát chậm trễ hơn so với các thí sinh khác nên đến phút cuối cùng, Việt chỉ có 2 ngày để thông báo ca khúc, dòng nhạc, dàn dựng…. Và dòng nhạc Trịnh, một lần nữa lại đem đến may mắn cho mình. Bên cạnh việc hài lòng với kết quả thì cũng không thể thiếu vắng sự góp sức của anh Quốc Thái, anh Hữu Trị. 
 
Ai tham gia thi thố cũng đều mong mình thắng giải cao nhất. Mai Quốc Việt hài lòng với giải nhì, điều này có hơi lạ!
 
Việt chẳng hề thấy lạ về điều này. Mình hài lòng thật, chẳng lẽ lại nói không sao (Cười). Ngay từ khi tham gia chương trình, điều đầu tiên Việt xác định là được đến gần hơn với khán giả. Thật ra Việt nghĩ bản thân hợp với ngôi Á quân hơn Quán quân. Vì từ trước đến giờ mọi người khi nhắc đến Việt đều nói về một anh chàng có tài giả giọng, nay Việt thi Gương mặt thân quen – chương trình đóng giả người khác thì như “cá gặp nước” đúng không? 
 
Nếu Việt thắng Quán quân, mọi người có nhìn vào cũng nói: “À, anh chàng vốn giả giọng tốt sẵn, thắng có gì đáng nói”. Như thế thì sẽ bị áp lực nhiều lắm! Việt không muốn thế chút nào, Việt muốn mọi người đánh giá mình là một ca sĩ có gu âm nhạc và phong cách riêng chứ không phải một anh chàng có biệt tài giả giọng như trước kia nữa.
 

mai quốc việt gương mặt thân quen 1

Về ngôi Quán quân của Thanh Duy, Việt cảm thấy Duy rất xứng đáng. Thanh Duy là ca sĩ đa năng, cậu ấy giỏi biến hóa, mang tính giải trí cao và ham học hỏi. Ban giám khảo Gương mặt thân quen đã rất đắn đo khi đưa ra kết quả, và họ có lý do của họ, Việt không có một chút buồn phiền hay âu lo nào. Vì Việt đến với chương trình với tâm lý khá thoải mái, thi thố cho vui, quan trọng là được khán giả yêu mến và quan tâm.
 
Thế còn sự cố Á quân mà không được trao giải trong đêm Chung kết vừa rồi thì sao? Khi chứng kiến cảnh Mai Quốc Việt đứng đằng sau ôm hoa cho Thanh Duy, rất nhiều khán giả đã bất bình và “ném đá” ban tổ chức Gương mặt thân quen là thiếu chuyên nghiệp!
 
Chỉ là một sự hiểu lầm nhỏ thôi (Cười). Đêm Chung kết vừa rồi là truyền hình trực tiếp, khi đến phần trao giải Quán quân, Á quân, chỉ còn Việt và Thanh Duy đứng trên sân khấu, thực tình thì lúc đó thời lượng phát sóng sắp hết, anh Đại Nghĩa phỏng vấn Duy và Việt xong là liên tục bị hối phải kết thúc nhanh nhanh. Khi đó căng thẳng lắm, chỉ có ekip sản xuất mới hiểu được tình cảnh này, xem trên truyền hình mọi người thấy đơn giản nhưng không phải vậy đâu.
 

mai quốc việt gương mặt thân quen 2

Anh Đại Nghĩa chẳng còn cách nào phải kết thúc nhanh, công bố Quán quân cho Thanh Duy luôn. Việt cũng chẳng nghĩ nhiều lắm đâu, chỉ nhớ là hoà chung niềm vui chiến thắng nên mải lo đứng sau vỗ tay cổ vũ Thanh Duy. Rồi có một anh trong ban tổ chức đã đến trao cúp và giải thưởng cho Việt. Tuy hơi muộn và khuất góc máy nên có lẽ mọi người không thấy. Việt có nhận giải chứ không phải là không có đâu mọi người thông cảm cho ekip nhé! (Cười).
 
Hôm sau Việt về nhà lên trên mạng mới thấy mọi người vì thương và quan tâm đến mình mà bức xúc. Việt ngay sau đó đã giải thích bằng một dòng bình luận trên facebook anh Đại Nghĩa. Mọi chuyện chỉ là hiểu lầm thôi chứ không phải như mọi người nghĩ đâu. Nhân đây, Việt cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả vì đã lo lắng cho Việt. Việt cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được mọi người yêu thương đến vậy!
 
Mai Quốc Việt được và mất những gì khi tham gia Gương mặt thân quen năm nay?
 
Việt được nhiều lắm, chẳng có mất đâu (Cười). Khi tham gia Gương mặt thân quen, khán giả biết đến Việt nhiều hơn trước, Việt được xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông. Rồi còn được thử sức mình ở nhiều lĩnh vực, nhiều phong cách âm nhạc nữa chứ. À, cả chuyện giả gái biểu diễn trên sóng truyền hình nữa, rất vui (Cười).
 

mai quốc việt gương mặt thân quen 3

Việt luôn cảm thấy may mắn vì đã có cơ hội cho khán giả thấy được những mặt đa dạng của mình. Thông qua Gương mặt thân quen, một bộ phận lớn người xem cũng đã thay đổi cách nhìn về Việt. Thay vì lúc trước cứ gọi Việt là anh chàng giả giọng giỏi, thì nay mọi người đã thấy ở Việt sự cố gắng không ngừng, Việt ngoài đời vui vẻ và nghịch ngợm như thế nào. Nhiều khán giả lên facebook của Việt nhắn tin, bình luận khiến Việt vui lắm. Họ viết là nhận ra con người đa sắc màu của Việt, có lúc trầm tĩnh, bình thản nhưng khi cần sôi nổi cũng không thua ai. Những tình cảm này làm Việt thấy ấm lòng, vui và tự hào khôn xiết!
 
Ở Gương mặt thân quen năm nay, có kỷ niệm đặc biệt nào khiến Mai Quốc Việt nhớ mãi không?
 
Kỷ niệm thì nhiều lắm chứ, mình biểu diễn rồi tập luyện với ekip mỗi tuần mà. À, Việt nói đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhé. Trước khi bước lên sân khấu đêm Chung kết, Việt đã thắp hương cho cậu Sơn, Việt khấn trong đầu những lời cảm ơn cậu Sơn, vì mỗi khi Việt hát bài hát cậu sáng tác là một lần Việt gặp may mắn. Việt nhớ, khi Việt hát ca khúc của cậu Sơn 2011 bài "Cát bụi", khán giả đã biết đến cái tên Mai Quốc Việt. Từ một người vô danh, Việt được mọi người quan tâm là từ nhạc Trịnh!
 

mai quốc việt gương mặt thân quen 4

Đến đêm thứ 12 của Gương mặt thân quen 2014, Việt làm khách mời với một bài hát của cậu Sơn. Sau phần trình diễn này, ban tổ chức Gương mặt thân quen đã mời Việt làm thí sinh cho mùa kế tiếp. Và đêm Chung kết Gương mặt thân quen 2015 thay bì hát một bài xẩm như dự định thì Việt đã thay đổi ở phút 90, Việt hát một ca khúc khác của cậu Sơn, kết quả Việt đạt Á Quân. Cái duyên tuyệt vời này khiến Việt không bao giờ quên cả!
 
Dành tình yêu sâu đậm những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như thế, Mai Quốc Việt có định trở thành một nam ca sỹ “chuyên trị” dòng nhạc Trịnh như đàn anh Quang Dũng?
 
Với Việt, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như một người cha, người thầy đã có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, suy nghĩ và cách nhìn nhận vạn vật của Việt. Việt rất muốn chiều sâu của tâm hồn mình sẽ được thăng hoa khi thể hiện nhạc của cậu Sơn, để phục vụ nhu cầu thưởng thức của chính bản thân mình trước. Cho đến khi mọi thứ đã sẵn sàng và thấy mình đủ tự tin và trải nghiệm.Việt sẽ gửi những cảm xúc đó tới khán giả. Việt đang cố hết sức để làm được điều này, tương lai không xa nữa, Việt sẽ gửi đến khán giả những ca khúc cậu Sơn sáng tác theo cách hát của riêng mình (Cười). 
 
Hiện tại Việt đang xây dựng hình ảnh ca sĩ đa màu sắc trong nhiều thể loại âm nhạc chứ không phải là Mai Quốc Việt đóng khung vào một dòng nhạc riêng biệt nào. Việt yêu nhạc Trịnh nhưng vẫn còn nhiều hoài bão của tuổi trẻ, còn nung nấu muốn thử thách mình ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau nên dòng nhạc Trịnh sẽ là một mảng màu riêng biệt trên con đường âm nhạc của Việt. 
 
Với danh hiệu Á quân Gương mặt thân quen 2015, Mai Quốc Việt hẳn đang rất bận rộn với hàng loạt lời mời đi diễn? Cát xê cũng tăng tương ứng chứ?
 
May mắn, sau chương trình, khán giả yêu thích Việt cũng nhiều hơn và Việt nhận được nhiều lời mời đi diễn hơn (cười). Phần lớn, Việt chủ yếu diễn ở tỉnh, các phòng trà, sân khấu phục cho công chúng ở diện rộng hơn. Việt nghĩ, mọi thứ bây giờ rất ổn, Việt bận rộn hơn và có kinh tế cũng khá hơn trước. Tuy nhiên, không vì thế mà Việt tự mãn, cho bản thân là giỏi mà không cố gắng. Việt luôn tâm niệm hôm nay cố gắng hơn hôm qua, ngày mai cố gắng hơn hôm nay, Việt làm mọi thứ cần thiết để nâng cao chất lượng hình ảnh và giọng hát của mình! 
 

mai quốc việt gương mặt thân quen 5

Mai Quốc Việt có những kế hoạch gì sắp tới?
 
Hiện tại Việt đã lên kế hoạch mình sẽ làm gì cho đến tận cuối năm lận. Trước mắt, ngày 13 hàng tháng Việt sẽ cho ra mắt 1 sản phẩm âm nhạc khác nhau, video clip được thực hiện khá đơn gian, có thể quay ở phòng thu hay sân khấu, kèm với phần hát, ở nhiều khía cạnh giải trí và thưởng thức. Chưa kể, còn có các sản phẩm khác như MV, single, album cũng được phát hành định kỳ xen kẽ những “món quà” tự nhiên, mộc mạc mà Việt dành tặng cho khán giả. 
 
Các bạn có thể vào kênh youtube của Việt để theo dõi mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt. Ngoài ra, một số dự án khác thì vẫn đang trong giai đoạn thực hiện như ấp ủ về chương trình du ca chẳng hạn. Hy vọng lúc đó khán giả vẫn thương, vẫn ủng hộ cho Việt (cười).
 
Cám ơn Mai Quốc Việt vì đã dành thời gian trò chuyện! 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất