Lương Nguyệt Anh hát chầu văn với dàn nhạc dân tộc

Zing - 26/06/2015, 11:39

Đây là lần đầu tiên có một thí sinh đưa chầu văn vào dàn nhạc dân tộc trong bài thi tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Lương Nguyệt Anh vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp hệ đại học, chuyên ngành Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với số điểm 9,8. Đây là số điểm mà nhiều ca sĩ mơ ước.

Trong lễ tốt nghiệp vừa qua, giải nhất Sao Mai 2011 thực hiện bài thi của mình với 8 ca khúc, trong số đó có một ca khúc chầu văn là Châu Năm suối Lân.

Lương Nguyệt Anh tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với số điểm khá cao.
 

Theo NSƯT Quốc Hưng, giảng viên khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia) thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử thi tốt nghiệp hệ Đại học của khoa Thanh nhạc có thí sinh đưa chầu văn và dàn nhạc dân tộc. Hội đồng chủ khảo đánh giá rất cao bài thi tốt nghiệp của Lương Nguyệt Anh. 

Lương Nguyệt Anh theo học hệ Trung cấp Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ năm 2007. Giảng dạy trực tiếp cho cô là NSƯT Thu Lan, nay là Trưởng khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Lên hệ đại học, giọng ca này lại được NSƯT Ngọc Lan hướng dẫn.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp thủ khoa hệ Trung cấp, giọng ca gốc Bắc Giang vừa tiếp tục thi vào hệ đại học khoa Thanh nhạc, vừa tham gia cuộc thi Sao Mai. Với những nỗ lực của mình, Lương Nguyệt Anh đã giành giải Nhất cuộc thi này và trở thanh ca sĩ chuyên nghiệp theo đuổi dòng nhạc dân gian.

Lương Nguyệt Anh được ca sĩ Tùng Dương đánh giá là một giọng ca văn minh và đầy khát khao.
 

Ngay sau khi rời khỏi Sao Mai 20111, Lương Nguyệt Anh đã ra mắt 2 album là Bờ sông vẫn gió và Câu hát người thương. Hiện tại, nữ ca sĩ thực hiện album thứ 3 với những ca khúc hoàn toàn mới.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất