Lời kêu cứu của bà mẹ có con biếng ăn

Ngoisao.net - 29/06/2016, 14:44

Bà mẹ người Anh cầu mong sự giúp đỡ của mọi người để gửi con gái 19 tuổi đến bệnh viện tâm thần tư nhân điều trị chứng chán ăn tâm lý. 

loi-keu-cuu-cua-ba-me-co-con-bieng-an

Chloe với thân hình trơ xương vì chứng biếng ăn tâm lý. Ảnh: Newscastle Chronicle

Suốt 4 năm qua, Sarah Weddle hằng ngày phải chứng kiến cô con gái yêu quý Chloe ngày càng đẩy mình đến bờ vực của cái chết khi thường xuyên phải đấu tranh với căn bệnh chán ăn.

Bà mẹ sống ở Shiremoor, North Tyneside, mới đây cho biết sợ sẽ mất con nếu như thiếu nữ 19 tuổi không được giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.

Theo Mirror, từ khi còn ít tuổi, Chloe đã hình thành ý thức về cân nặng và hình dáng cơ thể. Đến năm 15 tuổi, căn bệnh chán ăn liên quan đến tinh thần bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe cô, khi trong gia đình có sự thay đổi lớn. 

"Vợ chồng tôi ly hôn, và Chloe khó chấp nhận được việc đó", bà Sarah kể. "Nhiều cô gái nghĩ mình thừa cân đôi chút thì sẽ chẳng bao giờ bị chán ăn, nhưng đôi khi nếu điều gì kinh khủng xảy ra, nó có thể đẩy chúng đến tình trạng đó. Chloe không thể kiểm soát được những thứ đang xảy ra xung quanh mình nhưng lại có thể hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Con bé muốn mình trông xinh đẹp hơn, nó ghét con người hiện tại. Đó là một dạng bệnh về tinh thần, giống như một cơn nghiện". 

Suốt hai năm qua, Chloe là bệnh nhân nội trú trong ba cơ sở điều trị chứng rối loạn ăn uống của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS). Năm ngoái, cô phải nằm 5 tháng trong bệnh viện Royal Victoria do cân nặng tụt xuống mức đáng lo ngại. 

"Con bé phục hồi khá tốt sau khi ra viện, nhưng chỉ ba tháng sau thì chứng bệnh kia lại quay trở lại", Sarah kể. 

loi-keu-cuu-cua-ba-me-co-con-bieng-an-1

Chloe thời điểm cơ thể phục hồi vào năm ngoái. Ảnh: Newcastle Chronicle

Hiện tại chỉ số cơ thể (tỷ lệ cân nặng/chiều cao - MBI) của Chloe là 14,5, trong khi chỉ số này ở một người khỏe mạnh, bình thường dao động từ 19 đến 25. Thiếu nữ trẻ chỉ ăn hoa quả và sữa chua vào buổi sáng, bỏ bữa trưa và tối thì ăn chút cá với rau hoăc salad. 

"Nghe có vẻ không tệ lắm nhưng kể cả đối với người khỏe mạnh bình thường thì khẩu phần ăn đó là cũng quá ít, huống hồ con bé quá gầy rồi. Ngoài ra, nó còn đi lại suốt ngày, vì thế có chút calories nào bên trong thì đều đã bị đốt cháy hết. Tôi đã cố gắng thuyết phục, chạy chữa cho con suốt 4 năm rồi nhưng không biết đến bao giờ chuyện này mới kết thúc, nếu con bé không được điều trị về tâm lý", bà mẹ người Anh tâm sự. 

Bà Sarah hiện lập quỹ, nhờ mọi người quyên tiền để có thể gửi con tới một bệnh viện tâm thần tư nhân, chuyên Tư vấn và điều trị cho những người bị rối loạn về ăn uống. 

"Nỗi lo sợ lớn nhất của tôi hiện tại là mất con bé. Năm ngoái, gan con bé có dấu hiệu suy giảm. Chloe muốn hồi phục, được đến trường và học ngành sinh vật biển. Nó muốn tìm lại cuộc sống trước kia và sống vui vẻ. Nhưng nếu không được trợ giúp về mặt tâm lý, điều đó khó trở thành sự thực". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất