Lena: Cô gái 9x gây ảnh hưởng đến nền âm nhạc nước Đức

8showbiz - 06/06/2015, 14:21

Nữ ca sỹ, nhạc sỹ và cũng là một trong những huấn luyện viên trẻ nhất sở hữu chiếc ghế quyền lực của chương trình "The Voice Kid" tại Đức.

Lena có tên đầy đủ là Lena Meyer-Landrut, cô sinh năm 1991. Cô 3 lần nhận được Đĩa Vàng, 2 lần nhận Đĩa Bạch Kim (hạng mục đĩa đơn) với ca khúc "Satellite" và đặc biệt là 5 lần nhận Đĩa Vàng cho album " My Cassette Player".

Cô ca sỹ 9x Lena Meyer-Landrut

Nữ ca sỹ xinh đẹp này từng chia sẻ, cô bắt đầu học khiêu vũ từ năm 5 tuổi, ban đầu là học ba lê, sau đó là các loại hình múa hiện đại khác, bao gồm cả hip-hop và jazz. Dần dần cô bắt đầu thích ca hát và có tham gia một số vai diễn nhỏ trên phim truyền hình Đức, tuy nhiên cũng cho biết, chưa từng trải qua một lớp học diễn xuất hay luyện thanh nào.

Năm 2010, Lena quyết định tham gia cuộc thi tài năng "Our Star for Oslo" - một chương trình truyền hình mới được tổ chức nhằm tuyển chọn thí sinh người Đức tham gia cuộc thi Eurovision Song Contest 2010 được tổ chức tại Oslo, thủ đô Na Uy. Sau màn trình diễn đầu tiên với ca khúc "My Same" của nữ ca sĩ người Anh Adele, Lena đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo của chương trình và ngay lập tức được nhiều người yêu mến.

 

Lena: Niềm tự hào của âm nhạc Đức 

Ngay tuần sau, ca khúc "My Same" do Leno thể hiện nhanh chóng lọt vào vị trí thứ 61 trên BXH đĩa đơn của Đức. Cô lọt vào chung kết và xuất sắc dành được vị trí cao nhất của cuộc thi. Trong khi tham gia  "Our Star for Oslo", Lena vẫn đến trường học đều đặn. Sau đêm chung kết, nữ ca sỹ chỉ có 1 tháng để ôn tập tất cả các kiến thức cho kỳ thi cuối cấp quan trọng nhất. Sau kì thi, cô phát hành album đầu tay, album ngay lập tức giành vị trí cao nhất trong BXH album của Đức. Nó cũng giành được vị trí cao nhất tại Áo, và vị trí thứ ba tại Thụy Sĩ.

Tháng 4/2011, cô tổ chức tour diễn vòng quanh nước Đức đầu tiên của mình. Tour diễn được tổ chức ở các nhà hát lớn nhất khắp cả nước như Berlin, Hanover, Frankfurt, Dortmund, Leipzig, Hamburg, Munich, Stuttgart và Cologne.

Năm 2012, Lena gặt hái nhiều thành công nhất định trong làng giải trí của Đức và cả Thế giới. Nữ ca sỹ này liên tiếp xuất hiện trong các sự kiện âm nhạc đình đám của Thế giới. Những show diễn hoành tráng khắp các thành phố của lớn được cô chinh phục hoàn toàn và trở thành một trong những nghệ sỹ trẻ tuổi có ảnh hưởng nhiều nhất trong nền âm nhạc của nước Đức.

Năm 2013, khi mới 22 tuổi, Lena đã tự tin ngồi vào "ghế nóng" của chương trình "The Voice Kid" phiên bản Đức (mùa đầu tiên) cùng hai ca sỹ dày đặt kinh nghiệm là Tim Bendzko và Henning Wehland. Lena cũng là vị huấn luyện viên đầu tiên của chương trình tham gia xuyên suốt 3 mùa thi đấu. Tuy chưa may mắn dành chiến thắng chung cuộc, nhưng độ phủ sóng của Lena và thí sinh của team cô gái 9x này còn nhiều hơn cả vị trí quán quân. 

Cô đảm nhận vị trí huấn luyện viên chương trình "The Voice Kid" phiên bản nhí. Trở thành một trong những huấn luyện trẻ tuổi nhất của lịch sử cuộc thi.

Cô tham gia xuyên suốt 3 mùa thi.

Từ sau "The Voice Kid", Lena nhận thêm một lượng fan nhí hâm mộ hùng hậu sau mỗi mùa thi, và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong các mùa thi sau của chương trình này.

Theo Hiến Tửu/Thể Thao Ngày Nay

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất