Lấy chồng gia trưởng, cô vợ đi làm về vẫn một tay thầu việc nhà cùng lời cảnh báo 'nhất định phải đẻ con trai'

09/10/2020, 13:45

Theo người chồng này, đàn ông phải làm công to việc lớn, còn mấy việc nhà lặt vặt là của phụ nữ.

'Chén trong sóng còn khua', huống hồ chi đời sống vợ chồng có muôn vàn vấn đề cần phải đối mặt. Cuộc sống vốn dĩ không có sự yên bình nào là mãi mãi. Không phải ai cũng may mắn lấy được người chồng được như ý muốn, tâm lý và tinh tế, có những ông chồng mà nghĩ đến thôi các chị em phụ nữ đã 'chạy mất dép' rồi.

Mới đây, một cô gái đã lên mạng than thở và khuyên nhủ chị em không nên lấy chồng gia trưởng nhận về hàng chục nghìn lượt thích cùng hàng nghìn bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Một người đàn ông gia trưởng khiến vợ muốn ly hôn. Ảnh NEU Confessions.

Một người đàn ông gia trưởng khiến vợ muốn ly hôn. Ảnh NEU Confessions.

Theo đó, người vợ đã kể ra một loạt các dẫn chứng về người chồng gia trưởng này:

'Đi làm về mệt, ngồi ở ghế: 'Về không đi chợ nấu cơm đi còn ngồi đây làm gì?'.

Quần áo chồng chưa kịp gấp: 'Quần áo rút xuống mà còn không gấp, để cho ai gấp?'.

Tiền hàng tháng chồng không đưa, tháng tiêu toàn tiền cho gia đình, thừa không sao, tháng mà thiếu nói với chồng thì: 'Con gái con lứa ăn tiêu cho lắm vào rồi giờ xin? Tiêu nó vừa vừa phai phải thôi!'.

Gọi bạn bè đến chơi, nhờ mình đi chợ làm lẩu, ăn xong thì đi lên bàn uống nước, trước đấy bảo mình pha trà sẵn, xong mình ngồi nghỉ tí bảo: 'Sao không dọn dẹp đi, rửa bát đi, còn ngồi đấy?'.

Có mệt, có mỏi mà nhờ chồng làm gì giúp thì: 'Đàn ông đàn ang làm công to việc lớn, mấy cái việc này em không làm được thì để đấy, lúc khác làm!' (Thật ra vẫn là mình làm thôi mà).

Chưa có bầu vì mới cưới 2 năm, vợ chồng còn nhiều dự định chồng lúc nào cũng: 'Đẻ thì nhất định phải đẻ con trai, đẻ con gái sau này nó đi lấy chồng là mất hết!'.

Sáng thì bắt đi mua đồ ăn sáng cho cả hai: 'Sáng chịu khó dậy mà là quần áo cho chồng, mua đồ ăn sáng đi, ngủ lúc nào cũng muộn'.

Cuối tuần thì người ta được đi chơi, chồng đưa đi đây đi đó, mình thì: 'Cuối tuần dọn dẹp lại nhà cho nó sạch sẽ rồi đi đâu thì đi!'.

Cũng chẳng dám kể ra nhiều nữa, càng kể càng thấy đau. Đến giờ mình vẫn không hiểu tại sao mình có thể yêu và lấy người chồng như vậy, tự thấy mình ngu ngốc, tự làm mình tổn thương, cứ nghĩ mọi chuyện có thể thay đổi sau cưới nhưng không, bản chất là như vậy thì dù có cưới hay không cưới cũng chả thay đổi được gì'.

Cô vợ chịu hết nổi người chồng gia trưởng và muốn ly hôn. Ảnh minh họa.

Cô vợ chịu hết nổi người chồng gia trưởng và muốn ly hôn. Ảnh minh họa.

Người vợ trẻ cho biết đã chịu đựng đủ rồi, sắp tới sẽ làm đơn ly dị chồng bởi 2 người sống với nhau đã không chịu được, sau này còn có con thì bao nhiêu việc cô không thể đảm đương được.

Cuối cùng, cô gái khuyên nhủ các bạn nữ khác trước khi lấy chồng: 'Đừng lấy chồng gia trưởng, bạn sẽ không thay đổi được gì đâu. Trừ khi bạn chấp nhận những điều ấy để đánh đổi lại một điều gì đó, còn không thì đừng'.

Ngay lập tức, bài viết đã nhận về hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng. Phần lớn các ý kiến từ hội chị em đều cho rằng, cô gái này nên chia tay bởi sống với người chồng gia trưởng, phụ nữ sẽ khổ trăm bề.

'Đôi khi giải thoát là một quyết định đúng đắn, chị không làm nên tội tình gì mà phải chịu hoàn cảnh đó. Anh ta không biết yêu thương, chăm sóc chị thì anh ta không xứng với tình yêu của chị đâu', một cư dân mạng lên tiếng.

'Những người như vậy mà vẫn lấy được vợ. Rồi rất nhiều người phụ nữ đều yêu và chấp nhận tính cách đó với hy vọng khi về chung nhà sẽ khác, sẽ thay đổi. Thực tế thì bản chất là điều gần như không thể thay đổi. Phải chấp nhận và chịu đựng theo thôi', tài khoản Thanh Hà cho hay.

'Vợ chồng chị chưa có con còn chưa ràng buộc hẳn thì em nghĩ quyết định của chị là sáng suốt, hãy dành một lối thoát cho mình, chứ ở với nhau cả đời sao mà cam chịu vậy được, chúc chị sớm giải thoát và tìm được hạnh phúc của mình!', Nguyễn Linh Chi đưa lời khuyên.

Người xưa có câu: 'Đàn bà lấy chồng sướng khổ là do tấm chồng'. Câu nói này chẳng sai nhưng cũng chưa hẳn đúng, bởi phụ nữ bây giờ bình đẳng, không phải phụ thuộc vào chồng như ngày xưa nữa. Sướng khổ đều là do bản thân họ quyết định chứ người chồng chẳng có quyền hành gì định đoạt hạnh phúc của vợ.

Người phụ nữ nên có bản lĩnh, không phụ thuộc vào kinh tế của chồng và gia đình chồng, nếu không cảm thấy vui vẻ trong mối quan hệ đó thì nên sớm chấm dứt cho cả hai. Có như vậy thì hạnh phúc mới thực sự thuộc về mình và không ai cướp đoạt được hết!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất