Lan Phương mời sao nhí "Hoa vàng trên cỏ xanh" đóng kịch

Zing - 07/04/2016, 14:59

Diễn viên phim "Cô gái xấu xí" sẽ thử sức với vai trò đạo diễn vở kịch "Thiên thần nhỏ của tôi"- được chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Thiên thần nhỏ của tôi là câu chuyện đượm buồn về cuộc gặp gỡ và chia tay của đôi bạn Kha – Hồng Hoa khi Kha cùng bố mẹ và anh trai Khánh chuyển đến ngôi nhà mới do thủ trưởng của bố cậu bé nhường lại. Kha là cậu bé 10 tuổi, thích đọc sách, yêu thiên nhiên và nuôi một con sáo biết nói... Hồng Hoa là cô bé 8 tuổi hồn nhiên, đáng yêu với má lúm đồng tiền duyên dáng.

Người chấp bút kịch bản chuyển thể tác phẩm này chính là đạo diễn Việt Linh. Nhưng lần này bà không chọn vị trí đạo diễn mà mời Lan Phương đảm nhận vai trò này. Sau thời gian tuyển chọn, Lan Phương mời bé Trọng Khang - diễn viên nhí của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cho vai Kha, bé Hà Mi đóng vai Hồng Hoa, bé Thuận Hưng vai Khánh... Bên cạnh đó là những tên tuổi kỳ cựu trong làng kịch như NSƯT Kim Xuân, Bảo Châu, Huỳnh Trường Thịnh.

Lan Phuong moi sao nhi 'Hoa vang tren co xanh' dong kich hinh anh 1

Lan Phương và hai diễn viên nhí Trọng Khang và Hà Mi. Ảnh: NVCC

Lan Phương cho biết, lần đầu thử sức làm đạo diễn, cô khá áp lực. Trước đây, ở vai trò diễn viên, cô chỉ lo tốt phần của mình, những chuyện khác không để ý, còn khi làm đạo diễn mọi thứ phải trong tầm tay, do đó nữ diễn viên gặp áp lực hơn nhiều. Tuy nhiên, với kinh nghiệm 10 năm trên sân khấu, diễn viên gốc Hà Nội tin tưởng mình có thể làm tốt. 

Sức ép lớn nhất với Lan Phương là phải làm việc với các em nhỏ. Diễn xuất trên sân khấu đòi hỏi độ chính xác cao, không có cơ hội làm lại như phim truyền hình, do đó, mỗi ngày làm việc, cô phải dặn các diễn viên nhí cẩn thận.

Lan Phương bật mí lý do cô được đạo diễn Việt Linh "chọn mặt gửi vàng" làm đạo diễn vở kịch thiếu nhi đầu tiên của sân khấu Hồng Hạc: "Chị ấy nhìn thấy ở tôi tính cách hồn nhiên, trẻ thơ. Bản thân tôi rất yêu và quấn trẻ con. Vì thế, quá trình tập luyện vất vả nhưng vẫn vui".

Lan Phương là một trong những diễn viên đa năng. Không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim như Cô gái xấu xí, Cô dâu đại chiến..., cô còn đóng kịch, ca hát, nhảy múa. Trước khi cộng tác với sân khấu Hồng Hạc, Lan Phương nhiều năm diễn ở sân khấu kịch của nghệ sĩ Hồng Vân. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất