Lady Gaga: Rô-bốt thời trang tìm lại bản ngã

Zing - 09/12/2015, 11:27

“Phụ nữ làm nhạc phải chơi tất tay để trở thành ngôi sao thì buồn lắm" - Lady Gaga nói khi cô được Billboard vinh danh là Người phụ nữ của năm trong âm nhạc.

Chán làm ngôi sao nhạc pop

Lady Gaga, mẹ quái vật (Mother Monster), biểu tượng thời trang của làng pop… vừa được tạp chí Billboard gọi tên là “Người phụ nữ của năm trong âm nhạc”. Đúng hơn, đây là sự vinh danh cho nữ ca sĩ đang vực lại sự nghiệp sau những thất bại trong vài năm trở lại đây.

Lady Gaga đã chán việc tiếp tục làm ngôi sao nhạc pop.

Nhân sự kiện này, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã viết về cô trên tạp chí Billboard số mới nhất. Bà mở đầu bài viết bằng lời trích dẫn của nữ danh ca Charlote Lynn "Muốn thành công trước tiên phải dị biệt hoặc xuất chúng”.

Cô chọn hướng đi thứ nhất - dị biệt. Điều này chủ yếu phản ánh qua trang phục kỳ dị. Cô là ca sĩ, nhạc sĩ chứ không phải là người làm thời trang. Đó là “sai lầm tệ hại” mà cô nhận ra khi không thể mãi cứ gây chú ý bằng váy áo kỳ quái.

Gaga từng sống cuộc đời của một con “rô-bốt thời trang” nhưng cô không muốn tiếp tục điều này. "Stylist của tôi hỏi 'Chị không muốn trở thành một ngôi sao pop nữa?'. Tôi nhìn thẳng vào anh ấy và nói 'Anh biết đấy, tôi có thể dừng đoàn tàu ấy lại ngay bây giờ, ngay hôm nay'. Tôi cần phải dừng lại bởi vì nếu không làm tôi sẽ tiêu đời”.

Lady Gaga dừng việc trở thành thứ mà mọi người muốn. Cô giải thích, chỉ đơn giản là không thể tiếp tục. "Bạn không thể bán rẻ tâm hồn mình một khi bạn đã tạo ra nó. Đó là sai lầm tệ hại khi cứ cố gắng kiếm thật nhiều tiền và giữ vững vị trí dẫn đầu. Tôi nghĩ đó là điều mà mọi người muốn ở tôi. Nhưng tôi không phải kiểu phụ nữ khác thường chỉ bởi phong cách ăn mặc” - cô giải thích.

Cô tự nhận mình từng là một "rô-bốt" thời trang.

Một năm trước đây, album Artpop thất bại bẽ bàng. Nổi tiếng quá nhanh và theo cách rất “thời trang” là con dao hai lưỡi với nữ ca sĩ What do you want. Cô nói với tờ Billboard: "Khi bạn di chuyển quá nhanh bạn sẽ mất đi sự an toàn”.

Cô đang chỉnh lại đường ray của mình sau khi có ý định dừng hẳn việc hoạt động âm nhạc. Đầu tiên là dừng việc làm một con rôt-bốt thời trang và sau đó, chuyển sang hát nhạc jazz cùng huyền thoại Tony Bennett.

Đàn bà 30 thông mình và sexy

Gaga từng đặt ra câu hỏi về “tài năng” và lần lượt tự trả lời. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ Adele là người thực sự tài năng. Tôi cũng nghĩ Brunor Mars như vậy”. Nhưng những gì nữ ca sĩ học được chính là khi làm việc cùng chung với Tony Bennett. Cô nói: “Không ai tài năng bằng ông ấy. Tony có vị trí đầy quyền lực trong lịch sử âm nhạc, ông dạy tôi sống thật với chính mình, không để bất cứ ai lợi dụng”.

Cô cũng từng thổ lộ chưa bao giờ tưởng tượng được có lúc mình giàu đến cỡ này. Nữ ca sĩ thừa nhận đã chơi một canh bạc khiến ai cũng phủ nhận mình nhưng cô không có ý phủ nhận quá khứ. “Tôi biết ơn về những điều tôi đang có. Thứ làm tôi hạnh phúc là chiếc piano đằng kia”.

Lady Gaga và huyền thoại Tony Bennett.

Sau những hào nhoáng, tiền bạc và danh vọng... điều níu cô ở lại vẫn là tình yêu âm nhạc. Cô cũng học được cách sống thật với chính mình, không bị những thứ hào nhoáng, phù phiếm đánh lừa.

Đối diện với tuổi 30 cô không hề cảm thấy già cỗi hay tự ti. “Tôi không phải là người phụ nữ già cỗi. Tôi quyến rũ, mạnh mẽ và thông minh hơn. Tôi đã vượt qua một chặng đường dài chứa đầy những tổn thương và nỗi đau. Nó đã giúp tôi trở thành một người chiến đấu”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Tôi muốn cho cho mọi phụ nữ khác biết rằng, họ không cần phải sống theo kiểu của các cô gái 19 hay 21 tuổi để được yêu thích. Phụ nữ trong âm nhạc, họ bán tất cả để trở thành ngôi sao. Điều này thật buồn. Tôi muốn đập tan quan niệm đó khi tôi đang tiến vào tuổi 30”.

Nữ ca sĩ và hôn phu Taylor Kinney.

Lady Gaga đang ở ngưỡng của sự "chín" trong sự nghiệp và hạnh phúc riêng. Cô và bạn trai lâu năm, nam diễn viên Taylor Kinney đã đính hôn vào đầu năm nay.

Và biết đâu, cô lại đón nhận hạnh phúc trong tình yêu, cuộc sống gia đình như cô từng chia sẻ: “Tôi thực sự muốn có con, ít nhất là 3 đứa. Chúng sẽ là những 'quái vật nhí' đáng yêu. Chúng có thể không phải là fan của tôi, sẽ thích hoặc không thích âm nhạc của tôi, điều đó cũng chưa biết trước được. Nói chung, tôi muốn có một cuộc sống gia đình đích thực”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất