KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ "đỏ mắt" tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi

Kênh 14 - 01/07/2016, 10:37

Trong khi KTX hiện đại miễn phí hàng nghìn chỗ ở và khu trọ giá rẻ đều không thu hút nổi sinh viên thì những nhà nghỉ, phòng ở có điều hòa giá vài trăm nghìn/ngày lại được dịp đắt khách.

Cận ngày thi, KTX, phòng trọ giá rẻ vẫn chung cảnh đìu hiu

Nếu như trước khi thay đổi quy chế thi, mỗi năm, đến dịp thi ĐH, CĐ là dịch vụ cho thuê phòng trọ lại được dịp lên ngôi. Do có một lượng lớn thí sinh và người nhà đổ về Thủ đô nên nhu cầu nhà ở tăng cao. Đây cũng là dịp nhiều hộ kinh doanh được dịp "làm giá". Vì thế, việc tìm được một chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ là mong muốn chung của rất nhiều người.

Thì nay, sau một năm thay đổi quy chế thi, tình cảnh này dường như bị đảo ngược. KTX miễn phí hay phòng trọ giá rẻ, tất cả đều chung tình cảnh "ế ẩm".

Tại khu KTX dành cho sinh viên tại Mỹ Đình (Hà Nội), ban quản lý dành ra hẳn 1.500 chỗ ở miễn phí cho sĩ tử và người nhà. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, đến chiều ngày 30/7, tức là sát ngày thi, ở đây vẫn chỉ kín 2 phòng (1 phòng dành cho nam và phòng còn lại dành cho nữ).

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 1.

Khu KTX hiện đại dành hẳn 1.500 chỗ ở cho người nhà và sĩ tử.

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 2.

Phòng ở sạch đẹp.

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 3.

Với tiện nghi đầy đủ.

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 4.

Nhà vệ sinh thoáng sạch.

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 5.

Điểm đón xe buýt tiện lợi ngay cạnh KTX.

Chị Trần Thị Thu Oanh (đại diện quả lý khu KTX này) cho biết, mỗi phòng ở đây có sức chứa tối đa 6 người. Như vậy, 1.500 chỗ ở tương ứng với 250 phòng và hiện KTX này vẫn còn trống tới 248 phòng ở miễn phí.

Được biết, khu KTX này rất gần bến xe Mỹ Đình, cách điểm thi Thương Mại, Sư phạm chỉ khoảng 15 phút đi bộ và cũng khá gần điểm thi Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh đó, khu KTX này còn có điều kiện vật chất rất tốt như thang máy, bình nóng lạnh, quạt điện... nhưng có vẻ, ngần ấy vẫn chưa đủ thu hút sĩ tử và người nhà.

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 6.

Quang cảnh vắng lặng của KTX nhìn từ bên ngoài.

Anh Phạm Minh Dũng (đại diện BQL khu nhà ở sinh viên giá rẻ tại Pháp Vân - Tứ Hiệp) cũng chia sẻ: "Năm 2015, chúng tôi cũng thực hiện chương trình nhà ở miễn phí cho sĩ tử và nhiều sự hỗ trợ khác nhưng rất vắng khách. Vì thế, năm nay BQL quyết định tạm dừng chương trình này".

Cùng chung tình cảnh ế ẩm này, nhiều hộ dân kinh doanh phòng trọ trên phố Trần Bình (gần điểm thi ĐH Thương Mại) cũng cho biết, năm nay, lượng sĩ tử tìm đến trọ giảm hơn nhiều so với các năm trước đó.

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 7.

Những tấm biển cho thuê phòng dịp thi ĐH được dán ở khắp mọi nơi.

Anh Tình (một chủ hộ kinh doanh phòng trọ giá rẻ) chia sẻ: "Gia đình tôi cho thuê với giá chỉ 80.000 đến 100.000 đồng/phòng khép kín có đầy đủ quạt, nồi cơm điện sẵn sàng, không tính thêm tiền điện, nước nhưng vẫn rất vắng khách. Từ hôm qua mới có 2 cha con hỏi thuê".

Tương tự, chị Thanh Nga (một chủ hộ khác) cũng cho biết, nếu như mọi năm, cứ đến mùa thi là gia đình chị lại "cháy" phòng thì bắt đầu từ năm 2015, lượng khách giảm dần và đến năm nay thì tuyệt nhiên không thấy ai hỏi han. "Tôi cũng mong tình trạng này sẽ thay đổi trong 1-2 ngày tới vì có thể hôm nay chỉ làm thủ tục nên nhiều người chưa có nhu cầu thuê trọ".

Dịch vụ cho thuê phòng có điều hòa theo giờ lên ngôi

Trái ngược với tình cảnh đìu hiu tại các KTX miễn phí hay phòng trọ giá rẻ, năm nay, dịch vụ thuê phòng có điều hòa theo giờ hoặc ngày được dịp "lên ngôi". Giá thuê theo ngày là khoảng 250.000-300.000 đồng/phòng và nếu thuê nghỉ trưa hoặc tính theo tiếng sẽ là 50.000 đồng/người.

Cô Lan (chủ một nhà trọ có điều hòa tại phố Trần Bình) cho biết, từ năm 2015, Bộ Giáo dục thay đổi quy chế, chia nhỏ các Hội đồng và cụm thi về nhiều tỉnh và thành phố khiến lượng thí sinh đổ về các Hà Nội không còn đông đảo như trước.

"Rất nhiều sĩ tử quê ở các huyện ngoại thành không có nhu cầu thuê cả ngày. Vì thế, họ thường hỏi thuê theo tiếng để ngủ trưa, đến tối lại chạy xe về nhà".

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 8.

Năm nay, dịch vụ cho thuê phòng có điều hòa được nhiều người chú ý hơn.

Trong khi đó, anh Hoàng (một chủ trọ khác) cũng cho biết, mùa thi ĐH, thời tiết thường nắng nóng khắc nghiệt. Sĩ tử đi thi đã chịu nóng bức, mệt mỏi rồi nên nhu cầu tìm phòng có tủ lạnh hay điều hòa để nghỉ ngơi, lấy lại sức là rất lớn.

"Từ năm trước, áp lực về việc tìm nơi ở đã không còn quá căng thẳng nên sĩ tử cũng có nhiều lựa chọn hơn. Chính vì thế, để cạnh tranh, gia đình tôi đã dành ra 2 phòng có điều hòa để thu hút nhiều người đến thuê hơn".

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 9.

Nếu trời nóng, e rằng những chiếc quạt điện...

KTX miễn phí, phòng trọ giá rẻ đỏ mắt tìm sĩ tử - Dịch vụ thuê phòng điều hòa theo giờ lên ngôi - Ảnh 10.

... Hoặc tiện nghi chống nóng đơn giản tại nhiều khu trọ giá rẻ sẽ không đáp ứng được nhu cầu của sĩ tử và người nhà.

Chia sẻ về lý do không tìm đến KTX miễn phí để trọ, chị Thanh (Sóc Sơn, Hà Nội) tâm sự: Mình muốn trọ gần ngay điểm thi để tiện đi lại, có thể đi bộ ra đón con cũng được".

Vì lo ngại thời tiết nắng nóng nên chị Thanh chủ ý tìm thuê phòng có điều hòa để trọ qua mấy ngày thi. "Do mọi năm khan phòng trọ nên giá những phòng thường cũng bị đẩy lên cao. Bây giờ áp lực giảm đi, giá cả chung đều hạ nên tính ra, thuê phòng có điều hòa cũng không đắt lắm".

Tương tự, chị Quỳnh (Hoài Đức, Hà Nội) cũng cho hay: "Nhà mình cách điểm thi Thương Mại chỉ khoảng 20 phút chạy xe nên mình tính chỉ thuê phòng có điều hòa hoặc nhà nghỉ để trú chân theo tiếng lúc buổi trưa giao ca thi còn tối sẽ đưa con về nhà nghỉ ngơi. Giá thuê theo tiếng chỉ khoảng 50.000 đồng hoặc 80.000 đồng/phòng nên mình thấy rất thoải mái".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất