Cô giáo đón 7 sĩ tử hoàn cảnh khó khăn về chăm lo miễn phí

Tiin - 01/07/2016, 08:04

Cô giáo Hà Thị Thuý cùng gia đình hiện đang giúp đỡ nơi ăn ở, sinh hoạt cho 7 thí sinh huyện Ba Vì về dự thi Trung học phổ thông Quốc gia tại Hà Nội.

 

Cô Hà Thị Thuý sinh năm 1979, là giáo viên dạy môn Sinh học ở trường THPT Ngô Quyền (huyện Ba Vì) nhưng gia đình cô lại sống ở khu tập thể trên đường Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy).

Để đến trường, cô phải di chuyển bằng xe Bus quãng đường 60km. Thấu hiểu sự vất vả khó khăn của học trò nên từ nhiều năm nay, Cô Thúy luôn nhận các em học sinh về ăn ở miễn phí tại nhà mỗi khi đến mùa thi.

7 thí sinh đang ở trọ miễn phí tại nhà cô giáo Hà Thị Thuý đều là học sinh trường THPT Ngô Quyền, huyện Ba Vì, Hà Nội. Các em đều có chung hoàn cảnh gia đình khó khăn, là học sinh gương mẫu, có học lực loại khá trở lên.

Cô giáo Hà Thị Thúy 

Cô giáo Hà Thị Thúy

Hiện tại, 6 bạn nữ được ở tại nhà của người trong gia đình cô giáo Thúy, một bạn nam ở tại nhà cô Thúy. Tại đây, các em được tạo những điều kiện tốt nhất để ăn, ở, học tập chuẩn bị cho kì thi.

Chu Giang Thanh là nữ sinh đến từ huyện Ba Vì (Hà Nội) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố của Thanh công tác trong quân đội nên không thường xuyên ở nhà, còn mẹ của em không may mắn bị tai nạn giao thông cách đây không lâu.

Hiện nay, mẹ Thanh còn đang nằm viện điều trị. Thanh chia sẻ: 'Mẹ gửi gắm hi vọng vào mình rất nhiều. Hơn nữa mình là chị cả trong gia đình nên mình càng phải cố gằng để là tấm gương cho các em. Tuy rằng thành tích năm học vừa qua của em chỉ là học sinh tiên tiến nhưng mình khá tự tin với 3 môn khối A. mình hi vọng rằng có được điểm số cao ở kì thi này để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đại học Dược'.

Thanh được Đoàn trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì giới thiệu tới chương trình Hỗ trợ thí sinh Cùng bạn đi thi. Trong suốt những ngày dự thi ở điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội, Thanh sẽ được bạn Nguyễn Thị Viện đưa đi đón về. 'Mình cảm thấy may mắn khi được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ, mình đã nói với chị Viện là nếu như đỗ đại học, trở thành sinh viên thì mình cũng sẽ tham gia hoạt động tình nguyện giống như chị ấy'.

Phùng Anh Tuấn tham gia thi khối A, Tuấn sẽ thi 5 môn là Toán, Lý, Hoá, Văn và Tiếng Anh. Tuấn đang cố gắng để có thể đủ điều kiện dự tuyển vào khoa Cầu đường, Đại học Giao thông Vận Tải. 'Mình vừa đến trọ nhà cô Thuý vào hôm qua. Việc ăn uống được các chị nấu cho, mình chỉ phải phụ giúp lặt vặt. Nhà cô giáo còn có điều hoà nên chúng mình ngồi học bài không bị nóng nực'.

Thí sinh Phùng Anh Tuấn 

Thí sinh Phùng Anh Tuấn

Trần Thị Diệu Ly (chị gái của thí sinh Trần Thị Lưu Luyến - đang trọ tại nhà cô giáo Thúy), Ly đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm (Vĩnh Phúc). Nhân dịp nghỉ hè, Ly xuống Hà Nội cùng em gái để phụ giúp 7 sĩ tử việc cơm nước.

Phan Thị Thu Ngân (THPT Ngô Quyền - Ba Vì) là 1 trong 7 sĩ tử đang được ăn ngủ nghỉ tại nhà cô giáo Thúy. Tham dự kì thi THPT Quốc Gia, Ngân đã ôn tập đầy đủ và không quá lo lắng về kì thi trước mắt.

Từ ngày xuống ở tại nhà cô giáo, Ngân cùng các bạn chuyên tâm ôn tập, hệ thống lại kiến thức mỗi ngày. Thu Ngân sẽ dự thi khối C, mặc dù đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng nhưng Ngân vẫn khá lăn tăn trước môn lịch sử - môn học nổi tiếng khó nhai đối với bất kì sĩ tử nào. Ngân đang cố gắng để có thể dự tuyển vào đại học Luật Hà Nội.

'Tôi nhận thấy rằng những đồng tiền giúp đỡ các em không thiết thực bằng việc làm cụ thể như thế này. Khi các em ở cùng nhau, được các bạn sinh viên tình nguyện giúp đỡ, các em không chỉ yên tâm hơn khi đi thi mà còn có thêm nhiều kinh nghiệm sống'.

Để đảm bảo cho các bạn yên tâm học tập tốt nhất, việc nấu ăn được cô Thúy và bạn Ly chăm lo, các sĩ tử chỉ phải lo học tập cho thật tốt. Đến bữa ăn, không ai bảo ai, tất cả tự giác bảo nhau cùng dọn và chuẩn bị mâm cơm thật chu tất. Nếu như cô Thúy bận đi làm thì các bạn sẽ chờ đầy đủ 'gia đình' rồi mới ăn cơm.

Bữa ăn ấm tình người của 'đại gia đình' 

Bữa ăn ấm tình người của 'đại gia đình'

Bữa cơm thân mật ấm cúng như một gia đình khiến các bạn có thêm động lực, thoải mái và tự tin bước vào kỳ thi.

Giờ ngủ của các thí sinh cũng được chăm lo nhằm đảm bảo các bạn có được sức khỏe tốt nhất cho kỳ thi.

 Cô Thúy cho biết, cô luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để giúp đỡ các sĩ tử vào các mùa thi tiếp theo.

Một số hình ảnh về cuộc sống, học tập, sinh hoạt của các sĩ tử được cô Thúy chăm lo:

  



 
  
 


 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất