"Kill This Love" lọt thỏm ở vị trí 14/20 MV xuất sắc nhất năm 2019 của Pitchfork khó tính, đúng là chỉ BLACKPINK mới chinh phục nổi

Kênh 14 - 19/12/2019, 10:55

Giữa một rừng MV xa lạ với khán giả Việt Nam, bỗng xuất hiện cái tên BLACKPINK trong danh sách những MV xuất sắc nhất của Pitchfork.

Mới đây, chuyên trang phê bình khó tính nhất nhì trong giới phê bình - Pitchfork vừa công bố Top 20 MV xuất sắc nhất năm 2019. Đứng giữa những MV ít người biết đến tại Việt Nam, BLACKPINK xuất hiện chiễm chệ như là đại diện hiếm hoi mà ai ai cũng từng nghe qua.

Khó tính như Pitchfork mà BLACKPINK cũng chinh phục được: Kill This Love lọt thỏm ở vị trí 14/20 MV xuất sắc nhất năm 2019 - Ảnh 1.

MV Kill This Love bất ngờ được nhà phê bình khó tính như Pitchfork chú ý đến.

Cụ thể, "Kill This Love" của BLACKPINK đã xuất hiện ở vị trí 14 trong top 20, trên rất nhiều những MV của Âu Mỹ khác. Chuyên trang Pitchfork đã tâng bốc MV của nhóm nhạc Hàn Quốc này hết lời, từ trang phục đến vũ đạo, cả cái cách dựng set hay ý tưởng làm MV cũng tạo được sự chú ý.

Khó tính như Pitchfork mà BLACKPINK cũng chinh phục được: Kill This Love lọt thỏm ở vị trí 14/20 MV xuất sắc nhất năm 2019 - Ảnh 2.

MV "Kill This Love" đứng ở vị trí 14/20.

"Kill This Love" là single mở đường cho EP thứ 2 trong sự nghiệp của BLACKPINK. Ca khúc được đánh giá là dữ dội hơn những ca khúc trước đó nhưng vẫn mang giai điệu mạnh mẽ nối tiếp tinh thần từ "Ddu-Du Ddu-Du". Ca khúc từ khi ra mắt đã được sự đón nhận rộng rãi của công chúng, trở thành một bản hit lớn trong năm 2019 và đem về rất nhiều thành tích tại thị trường quốc tế cho BLACKPINK.

Khó tính như Pitchfork mà BLACKPINK cũng chinh phục được: Kill This Love lọt thỏm ở vị trí 14/20 MV xuất sắc nhất năm 2019 - Ảnh 4.

Chúc mừng BLACKPINK!!!

Một vài MV đáng chú ý khác cũng được Pitchfork vinh danh, có thể kể đến như:

MV Tia Tamera - Doja Cat ft. Rico Nasty

Không phải Lizzo, cũng chẳng phải Cardi B ngổ ngáo, Rico Nasty mới được chọn mặt điểm tên là nhân tố mới đáng chú ý nhất hiện giờ của làng Rap nữ. Người ta còn đang ví von cô gái này rồi sẽ trở thành truyền nhân của Tupac trong làng rap nữ. Pitchfork có vẻ như cũng biết lắng nghe tiếng nói của người nghe nhạc, và MV Tia Tamera của Doja Cat và đại nữ tương lai này hạ cánh tại hạng 19.

MV Glad He's Gone - Tove Lo

Nhắc đến Tove Lo, khán giả chắc chắn sẽ nhớ ngay đến những bản hit vang danh một thời như "Talking Body", "Habits (Stay High)",... hay những album đã trở thành biểu tượng như "Queen Of The Clouds" hay "Lady Wood". Nay, single đầu tiên đánh dấu màn tái xuất của Tove Lo trong năm nay mang tựa đề "Glad He's Gone" cũng được Pitchfork vinh danh với thứ hạng 17. Không chỉ thế, ca khúc cũng được đề cử Grammy ở hạng mục Music Video xuất sắc nhất.

MV CUIDAO POR AHÍ - J. Balvin, Bad Bunny

Gà cưng của Pitchfork - J.Balvin và Bad Bunny, 2 nghệ sĩ latin tài năng từng hợp tác với Beyoncé, Cardi B cũng góp mặt trong danh sách ở hạng 11. Ca khúc tuy dính phải lời nguyền "flop" nhưng bù lại, MV lại cực kì sáng tạo. Có lẽ vì thế, Pitchfork cũng có phần chú ý đến.

MV F*cking Money Man - Rosalía

Rosalía là một trong những đối thủ mạnh nhất đang hướng về cho ngôi vị Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại giải Grammy năm sau. Cô được xem là 1 trong 3 đối thủ mạnh nhất hiện giờ, cạnh tranh với Billie Eilish và Lizzo. Vì vậy, nữ ca sĩ latin này cũng sẽ lọt vào tầm ngắm của Pitchfork với hạng 8. Hi vọng, sự ủng hộ này từ một trang phê bình siêu khó tính như Pitchfork sẽ là đà tốt để Rosalía nhận được vinh quang tại Grammy.

MV Gone - Charli XCX & Christine and the Queens

Năm 2019 này thật sự là năm Charli XCX toả sáng hết mức. Màn quay trở lại với album "Charli", với chiêu quảng bá tự gọi mình là đấng cứu thế của làng Pop đã giúp Charli XCX nhận được nhiều sự quan tâm. Và không làm mọi người thất vọng, Charli XCX đã thật sự làm người nghe tâm phục khẩu phục với những thể nghiệm điện tử của cô trong album lần này. Ca khúc "Gone" của Charli XCX hợp tác cùng bạn mình là Christine and the Queens đã được rất nhiều trang báo uy tín gọi tên là một trong những ca khúc xuất sắc nhất năm, và MV của nó cũng được vinh danh bởi Pitchfork tại hạng 7.

MV Almeda - Solange

Em gái của Beyoncé - Solange cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng với "Almeda" ở hạng 5. "Almeda" là single được trích ra từ album phòng thu tiếp theo sau siêu phẩm "A Seat At The Table" trước đó. MV được khen ngợi rất nhiều bởi các tạp chí thời trang về ý tưởng, sự sang chảnh của trang phục trong MV, trông như 1 clip quảng bá cúa 1 hãng thời trang nào đó vậy.

MV Doin’ Time - Lana Del Rey

Người khổng lồ Lana Del Rey trong MV "Doin' Time" cũng góp mặt trong top với thứ hạng 4. MV được xem là MV đẹp nhất trong era này của Lana Del Rey, sau nhiều MV trước được quay sơ sài bằng điện thoại. Một MV xịn, phủ sóng rộng thế này thì tất nhiên xứng đáng có mặt trong bảng vàng rồi.

MV Motivation - Normani

Sau Camila Cabello, Normani là nhân tố solo tách ra từ nhóm nhạc Fifth Harmony ngày nào. Hiện Normani đang có đà rất tốt để tranh ngôi trở thành Main Pop Girls thập niên sau, cùng Camila người cũ ngày nào. Bản hit "Motivation" được lấy cảm hứng từ những thần tượng thời nhỏ của cô như Destiny’s Child, Jennifer Lopez, Ciara,... đã giúp Normani lấy được cảm tình của rất nhiều khán giả trẻ. Và nó đang ở hạng 2.

MV Cellophane - FKA twigs

FKA twigs - tứ đại Alternative được vinh danh với MV "Cellophane" là MV xuất sắc nhất năm nay. Nó cũng xuất hiện trong đề cử Grammy ở hạng mục MV và hiện cũng đang là con quái vật mạnh nhất trong bảng đề cử. Nếu được, hãy xem để hiểu lí do tại sao ca khúc này lại được chú ý đến vậy.

Đấy, một năm đã kết thúc với rất nhiều MV chất lượng. Còn bạn, MV xuất sắc nhất năm qua của bạn là MV nào? Có giống với "ông già khó tính" Pitchfork này không?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất