Khánh Ly lần đầu song ca cùng Hồng Nhung tại Hà Nội

Zing - 10/08/2016, 11:29

"Nhớ mùa thu Hà Nội" là đêm nhạc đầu tiên Khánh Ly, Lệ Thu và Hồng Nhung cùng đứng trên sân khấu và hòa giọng trong các sáng tác của Trịnh Công Sơn.

Nhớ  mùa thu Hà Nội là chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra vào ngày 26, 27/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của 3 giọng ca hàng đầu: Lệ Thu, Khánh Ly và Hồng Nhung. Cả 3 đều sống xa Hà Nội và đây là đêm nhạc đầu tiên họ cùng hòa giọng trên sân khấu thủ đô.

Khanh Ly lan dau song ca cung Hong Nhung tai Ha Noi hinh anh 1

Nữ danh ca Khánh Ly. Ảnh: Kiều Thuận

 

Khánh Ly xa Hà Nội từ khi còn thơ bé. Hà Nội trong bà là những câu chuyện ở phố cổ Hàng Bông với ngõ nhỏ, phố nhỏ, mái ngói rêu phong. Sau nhiều năm xa cách nữ danh ca vẫn luôn mong mỏi được một lần hát giữa mùa thu Hà Nội.

Bà xúc động mở lời: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được hát ở nơi sinh ra, dù sau bao năm, nhiều thứ đã đổi thay. Nhìn những hàng cây giờ đã lớn, giữa mùa thu Hà Nội, tôi mới biết, từ lúc rời xa Hà Nội, xa quê hương, tôi đã không còn lớn, không bao giờ trưởng thành được nữa”.

Nếu Khánh Ly sau nhiều năm xa cách vẫn luôn mong mỏi được một lần hát giữa mùa thu Hà Nội thì Lệ Thu lại khao khát được đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn. “Nhà hát Lớn là thánh đường nghệ thuật. Tôi mong chờ trong dịp này, sẽ được gặp lại những khán giả Hà Nội - những người yêu thương bền bỉ và luôn dành tình cảm cho giọng hát của tôi” - giọng ca "vàng mười" nói. 

Khanh Ly lan dau song ca cung Hong Nhung tai Ha Noi hinh anh 2

Nữ danh ca Lệ Thu. 

 

Hồng Nhung cũng là giọng ca xa Hà Nội vào mảnh đất phương Nam tử thuở thiếu thời. Cô Bống cho biết tình yêu Hà Nội trong cô chưa bao giờ phai nhạt: “Thu Hà Nội, tôi lại da diết nhớ lá vàng xao xác, gót chân mềm đặt trên lá vàng rơi. Năm nào, thu sang tôi cũng muốn trở về nhà và hát bằng tất cả tình yêu nồng nàn, đắm say nhất. Điều đặc biệt năm nay, tôi được hòa giai điệu yêu thương cùng hai chị Khánh Ly và Lệ Thu”.

3 nữ ca sĩ tiết lộ họ sẽ hát những ca khúc gắn liền với mùa thu Hà thành như Nhớ mùa thu Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố, Chiếc lá thu phai, Mùa thu mây ngàn,.. Ngoài ra, họ cũng sẽ có những tiết mục song ca, tam ca trong các ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn như Một cõi đi về, Thưở Bống là người, Đóa hoa vô thường,…

Khanh Ly lan dau song ca cung Hong Nhung tai Ha Noi hinh anh 3

Diva Hồng Nhung. 

 

Chương trình còn có sự góp mặt của đạo diễn Phạm Việt Thanh. Ông sẽ dàn dựng nghệ thuật sắp đặt ngoài sảnh của Nhà hát Lớn trước khi chương trinh diễn ra. Ông cho biết, để chuẩn bị cho đêm nhạc, mình đã bỏ thời gian đi tìm những vật dụng quý hiếm, những vật dụng cổ, để có thể sắp đặt, tạo nên những mảng màu thời gian của Hà Nội trong chiều dài hàng chục năm qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất