Khách sạn triệu đô của Junsu (JYJ) bị phong tỏa vì nợ nần

Zing - 07/06/2015, 09:30

Tòa án quận Jeju đã thụ lý đơn kiện của một công ty xây dựng cáo buộc nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc trốn nợ.

Theo Mydaily, khi xây dựng khách sạn Toscana ở đảo Jeju, Junsu (JYJ) đầu tư 28.5 tỷ won (tương đương 25 triệu USD). Phần lớn số tiền được vay vốn từ ngân hàng, ngoài ra, có 5 tỷ trực tiếp vay từ công ty xây dựng thi công khách sạn.

Nguyên đơn cho biết, họ tham gia vào việc xây dựng từ tháng 4/2013 đến tháng 8/2014. Khách sạn cao cấp bậc nhất ở đảo Jeju được quảng cáo rầm rộ và thu hút đông khách khi hoàn thành. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Junsu chưa hề thanh toán kinh phí xây dựng.

Khách sạn cao cấp do Junsu làm chủ.
Khách sạn cao cấp do Junsu làm chủ tại đảo Jeju.

Công ty đệ đơn kiện Junsu từ ngày 7/11 năm ngoái: “Chúng tôi cho vay sau khi nhận được lời cầu cứu từ ông Kim Junsu và tuyên bố khẳng định trả nợ vào cuối tháng 8/2014. Nhưng giờ đây chúng tôi vẫn chưa nhận được một đồng nào”.

Chánh án tòa án quận Jeju - ông Heo Il Seung - cho biết đã thụ lý hồ sơ kiện. Phía tòa cũng quyết định tạm phong tỏa tài sản của khách sạn đứng tên gia đình Junsu. Điều đó đống nghĩa với việc toàn bộ Toscana sẽ không được bán hay chuyển nhượng cho đến khi vụ kiện có kết luận cuối cùng.

Ngay cả khi bên bị đơn khẳng định đã trả toàn bộ số nợ cho nguyên đơn, chúng tôi vẫn chưa thể hủy lệnh cho đến khi có đầy đủ bằng chứng cụ thể” - đại diện tòa án nói.

Khách sạn Toscana với diện tích hơn 21.000 m2, gồm 1 tầng hầm, 65 phòng nghỉ cao cấp kèm bể bơi là niềm tự hào của gia đình Junsu. Với vụ kiện lần này, dư luận Hàn tỏ ra bất ngờ khi nam ca sĩ nổi tiếng của JYJ không giàu có như họ tưởng.

Junsu đã vay nợ khi xây dựng khách sạn hạng sang và đến giờ vẫn chưa thanh toán nợ nần.
Junsu đã vay nợ khi xây dựng khách sạn hạng sang và đến giờ vẫn chưa thanh toán nợ nần.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất