Kenny G có quá chảnh khi khiến BTC toát mồ hôi?

Zing - 01/10/2015, 07:58

Từ Đêm tình nhân 2 tới show Kenny G tối 13/10, các món ăn tinh thần liên tục trong thời gian gần đây khiến khán giả Hà Nội bị lôi cuốn, không thể chối từ.

Nếu Peobo Bryson đem đến cho khán giả những ký ức tuổi thơ với những ca khúc trong những bộ phim kinh điển thì Đêm tình nhân 2 trở lại với khán giả thủ đô như một Paris By Night giữa lòng Hà Nội. Vài ngày nữa thôi, giới trẻ lại được “quẩy” hết mình với Bond, Joss Stone hay SpaceSpeaker của Việt Nam... trong lễ hội âm nhạc Moonsoon. Sự kết hợp giữa các nghệ sĩ quốc tế với các nghệ sĩ, nhóm nhạc Việt có vẻ dễ dàng đến gần với giới trẻ thủ đô.

Hình ảnh của Bằng Kiều và các nghệ sĩ trong chương trình ca nhạc Đêm tình nhân 2.

Hình ảnh của Bằng Kiều và các nghệ sĩ trong chương trình ca nhạc Đêm tình nhân 2.

Một sự kiện không thể không nhắc đến sau Monsoon vài ngày là liveshow Kenny G Live In Concert. Kenny G với show diễn độc quyền cùng toàn bộ ê-kíp ban nhạc đã đồng hành cùng ông trong suốt con đường sự nghiệp lại đem đến cho khán giả những cảm xúc rất khác so với các show diễn khác. Ông từ chối diễn cùng nghệ sĩ Việt Nam. Một số khán giả băn khoăn liệu một đêm nhạc như vậy có khiến khán giả “buồn ngủ” không? Tuy nhiên, đại đa số khán giả đều rất mong chờ đêm nhạc như một món quà tinh thần chỉ có cơ hội một lần tại Hà Nội. 

Nghệ sĩ Tuấn Ngọc bày tỏ tiếc nuối vì đã không thể ở lại tham dự show diễn này. Trên đất Mỹ, ông cũng đã bỏ lỡ một show diễn của Kenny G. “Với tôi, nhạc của ông giàu cảm xúc, dễ cảm nhận, nó dễ nghe nhưng không hề tầm thường, không hề dễ dãi” – Tuấn Ngọc chia sẻ.

Bằng Kiều thì lại cho rằng: “Đây là dịp tốt, là cơ hội để khán giả Việt được thưởng thức một tài năng, thứ âm nhạc đỉnh cao của thế giới. Các đơn vị tổ chức chắc chắn phải vất vả mới thực hiện được một show diễn như thế. So với các nước trên thế giới, Việt Nam vẫn là một đất nước có nền âm nhạc chưa phát triển cao. Vì thế chương trình là một cơ hội để công chúng tiếp xúc với âm nhạc tuyệt vời của Kenny G”.

Nói về sự vất vả, chắc ít đêm nhạc Ban tổ chức quay cuồng như show diễn của Kenny G. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, mọi thứ đã sẵn sàng. Khi lấy khán giả làm trọng tâm, BTC sẵn sàng thu hẹp lợi nhuận để trở thành “tay chơi” cho một đêm nhạc đạt chuẩn quốc tế.

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G.

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G.

Chính Bằng Kiều, một người từng đứng trên những sân khấu lớn hải ngoại cũng phải khẳng định rằng: “Tôi nghĩ đòi hỏi các yếu tố kỹ thuật như âm thanh, ánh sáng… là điều vô cùng chính đáng và cần thiết. Vì bản thân người nghệ sĩ khi đưa ra yêu cầu như vậy là họ mong muốn cho người nghe được thưởng thức thứ âm nhạc đỉnh cao, tuyệt vời nhất, chất lượng nhất. Họ yêu cầu như vậy thì chỉ khán giả được lợi, chứ bản thân nghệ sĩ không được thêm lợi lộc gì. Các yếu tố kỹ thuật, sân khấu càng tốt, chỉ làm cho buổi diễn càng thêm chất lượng, hoàn hảo hơn mà thôi”.

Diva hải ngoại Khánh Hà chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với hình ảnh khi ông xuất hiện bên chiếc kèn saxophone, mái tóc xõa tung bay, phiêu theo điệu nhạc, một hình ảnh gây ấn tượng mạnh với cá nhân tôi”.

Nói đến saxophone, người ta chưa tìm ra được vị trí số 2 sau Kenny G. Nghệ sĩ đến với công chúng bằng giọng hát dường như nhanh chóng và dễ dàng đến với khán giả hơn là chọn theo đuổi nhạc khí. Tuy nhiên, Kenny G đã trở thành một tượng đài âm nhạc thế giới với giải Grammy duy nhất cho nhạc khí.

Đẳng cấp âm nhạc của Kenny G tạo nên những khán giả đẳng cấp. Sự khó tính của Kenny G cho những show diễn của mình là để dành cho những khán giả khó tính nhất trên những quốc gia ông và ban nhạc đặt chân đến. Vậy cái sự “chảnh” ở đây thực sự là cần thiết và bắt buộc phải khả thi đối với BTC.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất