‘Jason Bourne’ dự kiến thu 50 triệu USD tuần ra mắt

Zing - 27/07/2016, 23:33

Tập phim thứ năm của loạt “Bourne” có thể mở màn kém các phần trước. Nhưng tác phẩm hành động vẫn đủ khả năng để soán ngôi “Star Trek Beyond” tại phòng vé Bắc Mỹ.

 

Đã gần một thập kỷ kể từ khi chàng điệp viên mất trí nhớ Jason Bourne tung hoành trên màn ảnh rộng trong The Bourne Ultimatum (2007). Mùa hè 2016, Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass quyết định trở lại với thương hiệu phim hành động đã làm nên sự nghiệp với tập phim mới mang tên Jason Bourne.

Sức ảnh hưởng của loạt Bourne trong khoảng một thập kỷ qua là không thể chối cãi. James Bond của Daniel Craig trở nên phong trần và bạo lực hơn, còn các chuyên gia chỉ đạo hành động của Captain America: The Winter Soldier (2014) từng thừa nhận là đã học hỏi được rất nhiều từ chuỗi phim hành động điệp viên.

‘Jason Bourne’ du kien thu 50 trieu USD tuan ra mat hinh anh 1

Jason Bourne ra rạp từ ngày 29/7. Bên cạnh Matt Damon, phim còn có sự tham gia của Alicia Vikander - người mới giành giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc qua The Danish Girl (2015). Ảnh: Universal

 

Universal từng vấp phải thất bại khi thực hiện tập phim ngoại truyện The Bourne Legacy (2012) với Jeremy Renner, nên họ đã quyết tâm mời bằng được Greengrass và Damon trở lại. Với Jason Bourne, hãng đã bỏ ra khoảng 120 triệu USD để thực hiện dự án.

Bộ phim mới sẽ chính thức có mặt tại Bắc Mỹ từ ngày 29/7 tại 4.025 cụm rạp. Giới quan sát nhận định thành tích mở màn của Jason Bourne sẽ rơi vào khoảng 50 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

Có lẽ do nhân vật đã vắng mặt quá lâu trên màn ảnh, nên bộ phim khó lòng có thể lặp lại kết quả ra mắt của The Bourne Supremacy (52,5 triệu USD năm 2004) và The Bourne Ultimatum (69,3 triệu USD năm 2007).

 

Trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes, luồng bình luận tích cực hiện nhiều hơn là tiêu cực. Hãng Universal chia sẻ Jason Bourne nhắm đến đối tượng khán giả lớn tuổi - những người từng lớn lên cùng thương hiệu Bourne.

Ngoài ra, phim cũng ra rạp từ 29/7 tại 42 thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Jason Bourne được đánh giá sẽ không khó chạm mốc 300 triệu USD, qua đó giúp Universal hoàn vốn và lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo. Song, cả Matt Damon và Paul Greengrass cho đến nay vẫn chưa một lần lên tiếng về kế hoạch thực hiện Bourne 6.

 

Cũng theo giới quan sát phòng vé, Star Trek Beyond của Paramount sẽ giảm khoảng 50% doanh thu và về 30 triệu USD cuối tuần này. Do kinh phí của dự án là rất lớn, hãng phim buộc phải trông chờ vào các thị trường ngoại bởi Beyond khó lòng có thể cán mốc 200 triệu USD nội địa như dự tính ban đầu.

Ngoài Jason Bourne, hai tác phẩm “tân binh” tuần này là Bad Moms của STX Entertainment và Nerve của Lionsgate. Bad Moms thuộc thể loại hài hước, xoay quanh một nhóm bà mẹ nổi loạn với sự tham gia của các ngôi sao Mila Kunis, Kristen Bell và Christina Applegate.

‘Jason Bourne’ du kien thu 50 trieu USD tuan ra mat hinh anh 2

Bộ phim hài Bad Moms có thể gây ra cơn sốt nhỏ tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: STX Entertainment

 

Dựa trên số lượng vé bán trước, tác phẩm rất có thể gây bất ngờ tại phòng vé cuối tuần này với doanh thu rơi vào khoảng 22 triệu USD. Trước đó, STX chỉ tiêu tốn có 20 triệu USD để thực hiện Bad Moms.

Trong khi đó, Nerve quy tụ hai ngôi sao Dave Franco và Emma Roberts trong vai bộ đôi thanh niên bị rơi vào một trò chơi trực tuyến đáng sợ. Lionsgate chi ra 20 triệu USD cho dự án và phim có thể thu khoảng 12-15 triệu USD trong kỳ nghỉ cuối tuần này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất