Jack Sparrow trong ‘Cướp biển Caribbean 5’ rất khác

Zing - 28/04/2017, 17:58

Trong “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge”, khán giả sẽ được thấy một phiên bản mới của gã cướp biển lừng danh Jack Sparrow do Johnny Depp thể hiện.

6 năm sau On Stranger Tides (2011), công chúng chuẩn bị đón chào tập thứ năm của thương hiệu bom tấn Pirates of the Caribbean - Cướp biển vùng Caribbean.

Đây là chuyến phiêu lưu tiếp theo của thuyền trưởng Jack Sparrow. Chỉ có điều, nhân vật nổi tiếng do Johnny Depp thể hiện từ năm 2003 nay rất khác.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí SFX, đồng đạo diễn Joachim Ronning tiết lộ: “Jack Sparrow giờ đã mất đi sự may mắn. Trước đây, may mắn sắm vai trò quan trọng trong cuộc đời anh ấy. Không còn nó, Jack nay trở nên lạc lối và mất phương hướng trong cuộc sống”.

Jack Sparrow trong ‘Cuop bien Caribbean 5’ rat khac hinh anh 1

Đoàn làm phim chủ động tạo ra nhiều sự thay đổi dành cho Jack Sparrow để làm mới nhân vật. Ảnh: Disney.

Lần đầu ra mắt năm 2003, tập phim Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl là thành công bất ngờ đối với hãng Disney, mở ra thương hiệu có trị giá lên tới hàng tỷ USD. Phim đồng thời nhận 5 đề cử Oscar, và cá nhân Johnny Depp có tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Song, ba tập phim tiếp theo không còn được lòng giới phê bình. Cho tới phần bốn - On Stranger Tides - số điểm của bộ phim trên chuyên trang Rotten Tomatoes chỉ là 32%, và cá nhân Johnny Depp bị chỉ trích là đã lạm dụng phong cách diễn hài hước tưng tửng quá mức, không mang đến điều gì mới mẻ cho nhân vật sau một thập kỷ.

Joachim Ronning và cộng sự rất muốn xóa đi luồng chỉ trích đó với bộ phim mới. Ông cho rằng thay đổi nhân vật là bước đi cần thiết đầu tiên.

“Mở đầu Salazar’s Revenge, Jack Sparrow không còn ở trên biển khơi. Giờ anh ấy là một cướp biển trên cạn, có số phận hẩm hiu. Nhân vật hoàn toàn cô độc và không còn là thuyền trưởng nữa. Đó chỉ là Jack Sparrow mà thôi”, nhà làm phim tiết lộ.

Mọi chuyện sau đó dĩ nhiên chuyển hướng khi thuyền trưởng Salazar (Javier Bardem) - người mang món nợ máu với Jack Sparrow - bất ngờ trở lại. Ngôi sao người Tây Ban Nha cho rằng: “Johnny Depp rất hiểu Jack. Ngay cả khi cần thay đổi, anh ấy cũng không gặp khó khăn gì và khiến cả đoàn làm phim ngạc nhiên”.

Jack Sparrow trong ‘Cuop bien Caribbean 5’ rat khac hinh anh 2

Armando Salazar (Javier Bardem) là kẻ mang nhiều mối hận với Jack Sparrow và các cướp biển. Ảnh: Disney.

Trong Salazar’s Revenge, thuyền trưởng Armando Salazar cùng các thủy thủ là những kẻ hiếm hoi thoát khỏi vùng Tam giác Quỷ và quyết tâm tiêu diệt toàn bộ cướp biển ngoài đại dương. Để đánh bại lão, Jack Sparrow nay phải đi tìm kiếm cây đinh ba của thần Poseidon.

Bộ phim mới cũng là cơ hội để khán giả tái ngộ Will Turner, Jr. và Elizabeth Swann - đôi tình nhân đầy éo le của ba tập phim đầu tiên do Orlando Bloom và Keira Knightley thể hiện. Nhưng đóng vai trò quan trọng hơn ở Salazar’s Revenge là con trai họ, Henry Turner. Nhân vật mới do tài năng trẻ Brenton Thwaites đảm nhận.

Theo kế hoạch, Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge dự kiến ra rạp từ 26/5 với kinh phí sản xuất lên tới 320 triệu USD.

 

Theo Tuấn Lương/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất