Ít ai ngờ bên cạnh diễn xuất, những nghệ sĩ này còn kiêm luôn sáng tác nhạc phim mình tham gia

Kênh 14 - 08/03/2018, 08:07

Các ca khúc nhạc phim dưới đây được chính các diễn viên tham gia trong phim sáng tác, góp phần tăng thêm cảm xúc cho những phân cảnh.

Vỡ - Đức Phúc (sáng tác: Trường Giang)

"Siêu Sao Siêu Ngố" là phim điện ảnh mới nhất mà Trường Giang góp mặt. Trong phim, anh đã hóa thân cùng lúc vào hai nhân vật: hai anh em sinh đôi Thế Sơn và Thế Tùng. Người anh Thế Sơn là một ngôi sao nổi tiếng, người em Thế Tùng làm nghề chăn nuôi heo ở quê nhà. Những tình huống bi hài đã xảy ra khi Thế Tùng được "tút tát" trở thành bản sao của anh trai Thế Sơn và cùng chia sẻ công việc, cuộc sống và thậm chí là cả tình yêu với anh mình.

Người xem khi theo dõi "Siêu Sao Siêu Ngố" sẽ bắt gặp ca khúc "Vỡ" được trình bày bởi giọng hát đầy sâu lắng của Đức Phúc. Điều bất ngớ đó là ca khúc này được chắp bút bởi chính diễn viên Trường Giang. 

Anh cho biết, ngay sau khi đọc xong kịch bản, anh đã bắt tay ngay vào viết "Vỡ" và được đạo diễn Đức Thịnh lựa chọn làm bài hát chủ đề của phim. Bản thân Đức Phúc cũng cho hay, lần đầu nghe bản demo của ca khúc này, chàng ca sĩ "Ta Còn Yêu Nhau" ngay lập thả mình vào bài hát một cách nhanh chóng vì "Vỡ" thực sự hợp chất giọng và ca từ cũng rất dễ thấm. Sự ra đời của "Vỡ" giúp Trường Giang được khán giả công nhận rằng anh cũng rất có duyên với việc sáng tác bên cạnh thế mạnh diễn xuất.

 - Ảnh 2.

Trường Giang trong phim "Siêu sao siêu ngố"

Kí Ức Đôi Mươi – Trà My Idol (sáng tác: Văn Anh – Tú Vi)

"Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi" là bộ phim điện ảnh được vợ chồng Tú Vi – Văn Anh sản xuất. Đặc biệt, ca khúc chủ đề của phim "Kí Ức Đôi Mươi" cũng được chính cặp đôi này sáng tác. 

Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện trong kịch bản, phần giai điệu của "Kí Ức Đôi Mươi" được Văn Anh viết ngay trong khi quay phim và phải mất 3 ngày, anh mới có thể hoàn thiện trọn vẹn. Tuy nhiên, trái lại, phần lời của "Kí Ức Đôi Mươi" lại được Tú Vi hoàn thiện khá nhanh, chỉ trong vòng 2 tiếng. Cô chia sẻ, vì thời điểm thu âm khá gấp nên ngay sau khi nghe bản demo, cô đã tự nhẩm trong đầu rồi bắt tay viết lời luôn. Được biết, sở thích nghe nhạc Hoa và viết lại lời đã giúp Vi rất nhiều trong việc đặt ca từ cho ca khúc này.

 - Ảnh 4.

Cặp đôi Văn Anh - Tú Vi trong hậu trường phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi"

"Yêu Và Yêu" – Erik (viết lời: Trấn Thành)

"Yêu Và Yêu" do Erik thể hiện là bài hát chủ đề của bộ phim "Bệnh Viện Ma". Phần giai điệu nhẹ nhàng và vô cùng tha thiết được nhạc sĩ Dương Khắc Linh chắp bút. "Yêu Và Yêu" là lời tỏ tình mà người con trai dành cho cô gái. Những câu hát hứa hẹn về một tình yêu lâu dài, chân thành dù khó khăn, trở ngại. 

Đặc biệt, phần lời ca khúc này do diễn viên Trấn Thành trực tiếp chắp bút cùng Hoàng Huy Long. Vì được thủ vai chính, hiểu hai tuyến nhân vật trong phim, nên nam MC đã được ekip gửi gắm hoàn thiện phần lời để ca khúc có được cảm xúc trọn vẹn nhất. Những cảm xúc đầy chân thành trong lời hát đã thực sự tạo nên không khí cho bộ phim khi diễn tả được thành công chuyện tình của bác sĩ Thành (Trấn Thành) và y tá Hằng (Hariwon). Chuyện "phim giả tình thật" của hai người ở cùng thời điểm cũng giúp ca khúc gây chú ý khi ra mắt.

 - Ảnh 5.

Trấn Thành trong phim "Bệnh viện ma"

Yêu Là Cưới - Văn Mai Hương (sáng tác: Khương Ngọc)

Những ai đã từng xem "Cô Dâu Đại Chiến 2" hẳn sẽ không quên được những giai điệu đầy vui tươi, rộn ràng của ca khúc chủ đề "Yêu Là Cưới" do Văn Mai Hương thể hiện. Ca từ đáng yêu, gần gũi, cũng là tâm sự của nhiều chàng trai cô gái khi yêu cũng là một lí do khiến ca khúc này nhận được nhiều cảm tình của người nghe nhạc.

Chủ nhân của ca khúc này là Khương Ngọc. Khương Ngọc vốn được biết đến với tư cách là một diễn viên. Anh cũng từng làm đạo diễn, sản xuất cho một vài bộ phim. Tuy nhiên ít ai ngờ, anh cũng là tác giả của rất nhiều những sáng tác cũng như những ca khúc nhạc phim. Có thể kể tới như "Tình Yêu Lạ Kì", "Thiên Mệnh Anh Hùng", "Scandal Showbiz"… Và đến với "Cô Dâu Đại Chiến 2" anh vừa tham gia với tư cách là diễn viên, vừa đảm nhận vai trò viết nhạc cho bộ phim này. Có thể nói, "Yêu Và Cưới" đã góp phần thành công trong việc truyền tải không khí hài hước, tươi vui của phim. Đây cũng là lời khẳng định về khả năng sáng tác của nghệ sĩ đa tài này.

 - Ảnh 7.

Khương Ngọc

Theo Diệp Lục/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất