Isaac Thái đạo nhạc ‘Nắng ấm xa dần’ của Sơn Tùng?

8showbiz - 27/05/2015, 15:45

Ca khúc ‘I believe in you’ của ca, nhạc sĩ Isaac Thái vừa ra mắt bị cộng đồng mạng bốc mẽ vì có phần hòa âm khá giống ca khúc ‘Nắng ấm xa dần’ của Sơn Tùng M-TP.

Mới đây, Isaac Thái đã “trình làng” ca khúc và MV mới của mình mang tên “I believe in you”. Dù chỉ mới “public” nhưng ca khúc đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ. Đa số các ý kiến đều cho rằng đây là một ca khúc khá hay và mới mẻ.

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội, một số “cư dân mạng” đã bất ngờ phát hiện ra sự giống nhau giữa ca khúc này và bản hit “Nắng ấm xa dần” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. 

Dù hai bài hát mang hai phong cách hoàn toàn khác nhau về cách đặt “melody” nhưng không khó để nhiều người nhận ra vòng hòa âm của hai bài có nhiều nét tương đồng. Cụ thể, với phần hòa âm của “I believe in you”, nhiều người có thể hát bài hát của Sơn Tùng khá mượt mà và khớp nhạc. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này đã khiến nhiều người cho rằng ca khúc mới của Isaac Thái “đạo” nhạc.

Nhiều ý kiến tranh cãi đã được đưa ra ngay sau khi sự trùng hợp bị phát hiện. 


Nắng ấm xa dần của Sơn Tùng M-TP.


"I believe in you" của Isaac Thái.

Trước đó, “Nắng ấm xa dần” của Sơn Tùng M-TP cũng vấp phải nhiều tranh cãi vì bị nghi đạo lại phần nhạc của ca khúc Monologue của As One. Dù chưa có bất cứ khẳng định nào nhưng Sơn Tùng M-TP đã phải chịu đựng rất nhiều “búa rìu” từ phía dư luận.

Isaac Thái.

Về Isaac Thái, anh được biết đến với vai trò là một nhạc sỹ ca sỹ với những sáng tác và những lần hợp tác với nhiều ca sĩ tên tuổi như Phan Đinh Tùng, Mỹ Lệ, Nukan Trần Tùng Anh, Bích Phương Idol, Hồ Vĩnh Anh, Quốc Thiên hay Tóc Tiên, Ya Suy,…Bên cạnh đó, anh cũng đã từng cho ra mắt những bài hát do chính anh thể hiện.

Theo Thiên An/Thể Thao Ngày Nay

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất