Huyền thoại DJ thế giới ra yêu cầu dài... 24 trang khi đến Việt Nam diễn

Dân trí - 12/10/2017, 11:52

Để mời huyền thoại DJ thế giới Tiësto sang Việt Nam biểu diễn vào tháng 12 tới đây, BTC đã phải đảm bảo yêu cầu lên tới 24 trang A4, trong đó có những chi tiết như “phải có máy chơi game Playstation trong phòng nghỉ” vì Tiësto rất thích chơi game trước khi lên biểu diễn.

Vào ngày 09 tháng 12 tới đây, huyền thoại DJ thế giới Tiësto sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Hà Nội. Đây là đại lễ hội âm nhạc EDM (nhạc điện tử) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sẽ chỉ có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế.

Các nghệ sĩ tham dự chương trình đều là những DJ nổi tiếng thế giới với thành tích đáng nể tại các sự kiện âm nhạc điện tử lớn như Tomorrowland hay Ultra Music Festival.

Trong sự nghiệp của mình, Tiësto chưa bao giờ nằm ngoài Top 5 bình chọn của DJMag và luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu các bạn trẻ.

Trong sự nghiệp của mình, Tiësto chưa bao giờ nằm ngoài Top 5 bình chọn của DJMag và luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu các bạn trẻ.

Nghệ sĩ chính của chương trình, Tiësto đã giành vị trí DJ số một thế giới theo bình chọn của tạp chí danh giá DJMag trong vòng 3 năm liên tiếp (2002, 2003, 2004).

Trong sự nghiệp của mình, Tiësto chưa bao giờ nằm ngoài Top 5 bình chọn của DJMag và luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu các bạn trẻ. Nhờ có “tượng đài” Tiësto nên thế giới hiện nay mới có những tên tuổi DJ hàng đầu đã về Việt Nam như Hardwell và Martin Garrix.

BTC chia sẻ về Tiësto và hành trình thương thảo để mời DJ huyền thoại sang Việt Nam.

BTC chia sẻ về Tiësto và hành trình thương thảo để mời DJ huyền thoại sang Việt Nam.
 

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về thời gian thương thảo và những yêu cầu đặc biệt của nghệ sĩ khi sang Việt Nam biểu diễn, ông Việt Anh, đại diện BTC cho biết: “Chính thức chúng tôi đặt vấn đề với Tiësto hơn 1 năm để đảm bảo lịch trình của nghệ sĩ. Yêu cầu của nghệ sĩ với chúng tôi là thước đo về tiêu chuẩn. Phía Tiësto đã đề ra những yêu cầu bao gồm 24 trang A4 với rất nhiều tiểu tiết mà BTC phải cố gắng thực hiện 100%.

Một trong số những yêu cầu tỉ mẩn có thể kể đến như “phải bố trí bộ chơi game Playstation trong phòng nghỉ của nghệ sĩ” vì theo như quản lý của anh ấy, Tiësto rất thích chơi game trước khi lên sân khấu. Đó là một thủ thuật giúp nghệ sĩ thả lỏng tinh thần, quên đi những lo âu khác để tập trung cho phần biểu diễn của mình”.

Nhiều bạn trẻ hâm mộ vỡ òa với thông tin Tiësto sẽ sang Việt Nam biểu diễn vào tháng 12 này.

Nhiều bạn trẻ hâm mộ "vỡ òa" với thông tin Tiësto sẽ sang Việt Nam biểu diễn vào tháng 12 này.
 

Trước câu hỏi "chất vấn" của báo chí và người hâm mộ, đại diện BTC cũng khẳng định, bằng kinh nghiệm nhiều năm đưa các nghệ sĩ quốc tế sang Việt Nam biểu diễn sẽ không có chuyện nghệ sĩ hủy show đáng tiếc như sự cố hủy show Ariana Grande tại TPHCM vừa qua.

Đồng hành cùng Tiësto sẽ là một tên tuổi rất được yêu mến và đón nhận trong làng EDM thế giới - DJ R3hab - người giành vị trí thứ 21 trong hai năm liền tại bảng xếp hạng Top100 DJ Mag.

Từng rất nhiều lần đứng chung sân khấu với huyền thoại Tiësto cũng như hàng loạt những cái tên đình đám như Martin Garrix, Dimitri Vegas & Like Mike hay David Guetta trong các lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế, anh đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc và sẽ biểu diễn ngay trước màn biểu diễn của Tiësto.

Không chỉ dừng lại ở con số 02 nghệ sĩ nêu trên, BTC thiết kế chương trình lễ hội với toàn bộ dàn nghệ sĩ trình diễn sẽ là 100% nghệ sĩ nước ngoài, một điều chưa từng có trong tiền lệ tổ chức sự kiện âm nhạc điện tử tại Việt Nam.

Hơn nữa, sự kiện EDM diễn ra vào thứ Bảy luôn được coi là thời điểm vàng đối với các nghệ sĩ quốc tế và không hề dễ dàng khi mời được dàn nghệ sĩ quốc tế tên tuổi quy tụ vào ngày này. Hà Nội trở thành một trong hai thành phố duy nhất được Tiësto lựa chọn làm điểm dừng chân tại châu Á, bên cạnh thành phố Jakarta - Indonesia cùng trong tháng 12 năm 2017.

Tiësto đã từng có buổi trình diễn tại TPHCM 2 năm về trước.

Tiësto đã từng có buổi trình diễn tại TPHCM 2 năm về trước.
 

2 năm về trước, Tiësto đã từng có buổi trình diễn tại TPHCM với tư cách giám khảo trong một cuộc thi âm nhạc. Huyền thoại EDM thế giới từng bày tỏ tình cảm đặc biệt của bản thân với khán giả Việt Nam: “Thật tuyệt vời khi phía dưới sân khấu là đám đông cuồng nhiệt và tập trung 100% thưởng thức âm nhạc của bạn. Cảm ơn khán giả Việt Nam đã đem lại cho tôi trải nghiệm tuyệt vời và khó quên ấy.”

Tiësto sẽ có màn biểu diễn dài 1 giờ 30 phút sắp tới tại Việt Nam. “Hi vọng đây sẽ là món quà xứng đáng nhất với người hâm mộ Việt Nam”, Tiësto chia sẻ về mong muốn lấp đầy không gian của sự kiện với set nhạc mang thương hiệu của riêng anh.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Lan - cái nôi của nền âm nhạc điện tử thế giới, Tiësto, tên thật là Tijs Michiel Verwest, sinh năm 1969.

Khởi đầu sự nghiệp tại Hà Lan giữa những năm 1985 - 1994, Tiësto đã cống hiến và lưu lại dấu ấn riêng biệt của mình tại rất nhiều quốc gia và lễ hội âm nhạc thế giới.

Và cho đến tận ngày hôm nay, dù âm nhạc ít nhiều có sự thay đổi, biến hóa đa dạng về thể loại, Tiësto vẫn được trao tặng những giải thưởng uy tín, danh giá; cũng như luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cả giới chuyên môn và khán giả.

Những thành tích đáng chú ý nhất của Tiësto có thể kể đến như: Top 1 bảng xếp hạng Top DJ Mag 03 năm liền từ 2002 - 2004, giải thưởng Grammy cho bản mix của ca khúc “All of me” của John Legend vào năm 2015.

Tiësto cũng là DJ đầu tiên thể hiện màn trình diễn solo kéo dài 6 tiếng liên tục, không kết hợp với bất kỳ DJ nào khác tại buổi biểu diễn mang tên “Tiësto Solo” trong lễ hội Dutch Dimension tại thành phố Amsterdam, Hà Lan vào năm 2002. Tiësto là người thầy và là cố vấn của rất nhiều DJ nổi tiếng thế giới, trong đó có những DJ hàng đầu như Martin Garrix (Top 1 DJ Mag 2016), Hardwell (Top 1 DJ Mag 2013 và 2014), Oliver Helden (Top 8 DJ Mag 2016).

Phương Nhung/Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất