Hủy diệt Indonesia 5-0, U23 Việt Nam chia tay SEA Games với tấm HCĐ

Kiến thức - 15/06/2015, 15:44

U23 Việt Nam đã chính thức giành HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28. Thắng lợi 5-0 là sự an ủi với NHM và các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về phía U23 Việt Nam. Đây là một trận đấu khá dễ dàng với U23 Việt Nam trước U23 Indonesia. Với trận thắng này, U23 Việt Nam đã chính thức giành HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28. 

Hiệp 2 của trận đấu có 3 phút bù giờ.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và chưa có dấu hiệu các cầu thủ U23 Việt Nam muốn dừng lại. Họ vẫn liên tiếp mở những đòn phản công sắc về phía khung thành của U23 Indonesia.

79': U23 Indonesia lại có cơ hội đối mặt với khung thành của U23 Việt Nam. Nhưng thủ môn Minh Long đã băng ra để cản phá cơi hội của đội bạn.

76': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Văn Toàn vào sân thay cho Phi Sơn.

74': Huy Toàn nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ mang áo số 13 của Indonesia.

71': Đội trưởng Quế Ngọc Hải có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam bằng cú đệm bóng cận thành sau pha dứt điểm của Duy Mạnh.

 

Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam. 

Xem clip Quế Ngọc Hải đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 5-0:

70': Công Phượng cầm bóng đột phá trước vòng vây của 5 cầu thủ Indonesia. Nhưng sau đó Công Phượng lại tung ra cú sút quá nhẹ và không làm khó được khung thành của U23 Indonesia.

65': U23 Indonesia thay cầu thủ cuối cùng. Người ra sân là cầu thủ số 10 và người vào sân là cầu thủ mang áo số 20.

63': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Mạc Hồng Quân được cho ra nghỉ và người vào thay anh là Lê Thanh Bình.

61': Thêm một thẻ vàng nữa dành cho U23 Indonesia. Lần này là cầu thủ mang áo số 15 sau tình huống phạm lỗi với Mạc Hồng Quân.

58': U23 Indonesia tiếp tục có sự thay đổi người. Cầu thủ số 11 vào sân và người ra sân mang áo số 19.

Kể từ đầu trận đấu, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam gần như không phải làm việc nhiều khi những đợt tấn công của U23 Indonesia rất đơn giản và dễ dàng bị bẻ gẫy từ rất xa khung thành của thủ môn Minh Long.

51': U23 Indonesia có sự thay đổi người. Cầu thủ số 4 vào sân thay cho cầu thủ mang áo số 5.

50': Thẻ vàng danh cho cầu thủ số 7 của U23 Indonesia sau pha phạm lỗi với Mạnh Hùng.

Có được 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1, U23 Việt Nam rất dễ đá ở hiệp 2 và gần như các cầu thủ U23 Indonesia đã vỡ trận.

Hiệp hai bắt đầu: Người giao bóng là các cầu thủ U23 Indonesia. 

Kết thúc hiệp 1: U23 Việt Nam tạm dẫn U23 Indonesia với tỷ số 4-0 với cú đúp của Huy Toàn và những bàn thắng của Hồng Quân và Hữu Dũng. Hiệp thứ nhất là hiệp đấu U23 Việt Nam hoàn toàn lấn lướt đội bạn về thế trận cũng như cơ hội. Tỷ số 4-0 thể hiện đúng những gì đã diễn ra trong hiệp 1.

 

Hữu Dũng - cầu thủ thứ 11 lập công cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28. 

Xem clip Công Phượng kiến tạo cực đỉnh để Hữu Dũng băng vào đệm bóng thành bàn:

 

Hiệp 1 của trận đấu có 2 phút bù giờ.

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam vừa rồi, Huy Toàn đã có 5 bàn thắng và là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của U23 Việt Nam.

43': Hồng Quân làm tường cho Công Phượng băng lên từ tuyến hai tung cú sút nhưng rất tiếc cú sút nửa đẩy của Công Phượng khiến bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

41': Huy Toàn là người nâng tỷ số 3-0 cho U23 Việt Nam. Vẫn giống như kịch bản ở pha ghi bàn thắng thứ hai. Bóng được thi triển bên cánh phải sau đó được chuyền sang cánh trái để Huy Toàn thoải mái chỉnh bóng và tung ra cú dứt điểm. Cú đúp cho Huy Toàn.

Xem clip bàn thắng tuyệt đẹp của Huy Toàn nâng tỷ số lên 3-0:

40': Đội bạn có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Minh Long nhưng rất tiếc bóng đi lệch khung thành.

36': U23 Indonesia có tình huống đối mặt với khung thành của Minh Long nhưng rất tiếc cầu thủ đội bạn đã rơi vào thế việt vị.

Mặc dù có hai bàn thắng dẫn trước nhưng U23 Việt Nam vẫn duy trì những tình huống bắt người ngay bên phía phần sân của đội bạn.

Sau khi chịu hai bàn thua, U23 Indonesia dồn lên hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng họ đã gặp phải một hàng phòng ngự có cả thể hình lẫn kỹ thuật tốt của U23 Việt Nam.

21': Công Phượng chuyền bóng thông minh cho Huy Toàn bên cánh trái băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn U23 Indonesia. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

 

Huy Toàn góp công nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. 

Xem clip pha phản công mẫu mực dẫn đến bàn thắng đẹp mắt của Huy Toàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam:

16': Lại là Huy Toàn có pha dứt điểm về phía khung thành của U23 Indonesia nhưng bóng bay cao hơn khung thành của U23 đội bạn.

13': U23 Việt Nam được hưởng một pha đá 11m sau khi cầu thủ U23 Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

 Mạc Hồng Quân ghi bàn từ chấm phạt đền. 

Xem clip tình huống cầu thủ U23 Indonesia để bóng chạm tay và pha làm bàn trên chấm phạt đền của Mạc Hồng Quân:

 

12': Công Phượng có pha xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm nhưng rất tiếc cầu thủ này không tung ra được cú sút nguy hiểm về phía khung thành của U23 Indonesia.

6': Huy Toàn tung ra cú sút thủ tài thủ môn của U23 Indonesia. Nhưng rất tiếc pha dứt điểm của Huy Toàn lực không đủ mạnh để đánh bại thủ môn đội bạn.

3': Huy Toàn đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm cho Phi Sơn đang băng lên. Nhưng cầu thủ của SLNA đã sút không trúng tâm bóng. 

Những phút đầu trận, cả hai đội đều nhập cuộc hết sức khẩn trương. Liên tục những tình huống lên bóng nguy hiểm được hai đội tạo về phía khung thành của nhau.

Trận đấu bắt đầu: U23 Việt Nam ra sân với bộ trang phục truyền thống màu đỏ và bảo vệ khung thành bên phía tay trái và các cầu thủ Việt Nam là người giao bóng trước. Còn U23 Indonesia mặc bộ trang phục trắng. 

Đứng lên sau thất bại trước U23 Myanmar tại trận bán kết, U23 Việt Nam bước vào trận đấu tranh giải ba với U23 Indonesia. Đây là cơ hội cuối cùng để U23 Việt Nam chứng tỏ mình tại SEA Games 28. 

 

Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội thể hiện quyết tâm tại trận đấu cuối cùng tại SEA Games 28. Ảnh: BĐP.

Để thể hiện quyết tâm này, HLV Miura đã tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón U23 Indonesia.
 
Đội hình xuất phát:
 
U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng. 
 

U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất