"Honeymoon" của Lana Del Rey: Khi nàng Lolita giãy chết

Zing - 06/07/2016, 11:48

Nối tiếp "Born to Die" buồn bã, "Ultraviolence" đau khổ, Lana Del Rey cũng đã trở lại với "Honeymoon", trong nỗi tuyệt vọng đến mức cùng cực.

Sau gần một năm thai nghén, Honeymoon cuối cùng cũng đã thành hình. Vẫn với dòng retro-noir đen tối và cổ kính đã tạo nên bản sắc Lana Del Rey, Honeymoon như một tạo phẩm được cắt ghép từ những thước phim câm đen trắng, chậm rãi và u tối. Nỗi thống khổ trong ca từ bài hát vang lên, ám ảnh, mộng mị.

Nếu như Lana Del Rey trong Born to DieUltraviolence là nàng Lolita trẻ trung sốc nổi, không giấu diếm nhục dục với những người đàn ông lớn tuổi tiền đầy túi, thì đến Honeymoon, nàng Lolita chợt tuyệt vọng khi nhận ra mình đã già.

Sự già cỗi, đối với những cô đào váy xẻ sớm tối vui chơi bên cốc rượu và làm bạn với làn khói thuốc mơ hồ, chẳng khác nào một sự giãy chết. Thảng thốt nhận ra sự thực, nàng Lolita càng cố gắng níu giữ tuổi thanh xuân, nhưng đâu biết rằng đó chỉ là sự níu kéo trong vô vọng.

'Honeymoon' cua Lana Del Rey: Khi nang Lolita giay chet hinh anh 1

Lana Del Rey trong MV Honeymoon. Ảnh: RollingStone

“Our honeymoon, our honeymoon. Say you want me too, say you want me too…” Ở Honeymoon, người ta nhìn thấy một Lana Del Rey đã tuyệt vọng. Không còn ánh mắt ngạo nghễ khinh khi, cũng không còn những vuốt ve mơn trớn, cô hiện nguyên hình là người đàn bà yếu đuối, dẹp hết tự trọng cầu xin tình cảm của một người đàn ông.

Tuyệt vọng và giận dữ. Nỗi tuyệt vọng quá lớn đến nỗi nó không còn có thể bộc lộ ra được nữa. Gương mặt thản nhiên của Lana Del Rey khi dùng lớp trang điểm khoả lấp dấu vết của thời gian, hay nụ cười vẩn vơ khi nhớ đến những cảm xúc nhục dục thời xa vắng, đã khiến Honeymoon trở thành hiện thân đa chiều nhất của Lana Del Rey từ trước tới nay.

Và cũng chính vì thế, bản nhạc được gọi với cái tên “bóng tối của giấc mơ Mỹ”, khi lay động những tâm hồn tuyệt vọng và kiềm chế những cảm xúc giận dữ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất