Hôn nhân địa ngục khi cưới chồng mà không yêu

VnExpress - 10/10/2015, 11:49

Nhiều khi tôi chẳng màng chuyện chăn gối vì tôi đến với anh hoàn toàn không có tình yêu mà chỉ vì hoàn cảnh gia đình. 

Vợ chồng tôi kết hôn được 7 năm có hai bé gái. Bao năm qua, tôi vẫn làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ còn anh thì vô tâm, hay nói những lời khiến tôi đau lòng, tủi thân. 

Những lúc tôi muốn yên tĩnh một mình, chồng lại cho là tôi vô tâm, không gọi điện hỏi thăm chồng làm ăn ra sao. Anh bắt tôi phải vui vẻ nói chuyện, lúc nào cũng phải cười. Tôi thích lãng mạn, thích được quan tâm hơn nhưng anh thì ngược lại. Tôi bận buôn bán ở nhà, lo cho con cái đi học, đôi khi không rảnh nhưng chỉ cần điện thoại mà tôi không bắt máy là anh nổi điên lên rồi giận không liên lạc nữa. Anh còn hay nhắn tin trách móc, nói có thứ vợ gì như tôi, anh biểu từ nay việc tự ai nấy lo, tiền ai nấy xài, anh chẳng thích quỵ lụy ai...

Nghe anh nói được vài câu là tôi im lặng và lại nghĩ đến chuyện ly hôn. Nhưng tôi không nỡ bỏ con, không muốn như ba mẹ ruột bỏ hai chị em. Tôi phải làm sao khi cuộc hôn nhân này nhiều người nhìn vào nghĩ thì thấy hạnh phúc mà thật ra tôi đau khổ ngàn lần, nước mắt rơi mỗi đêm... (Ngọc Trâm)

hon-nhan-dia-nguc-khi-cuoi-chong-ma-khong-yeu

Ảnh minh họa: Singaporebrides.

Trả lời

Chào bạn!

Cuộc hôn nhân bền vững rất cần tình yêu. Nhưng cũng không hiếm các đôi đến với nhau lúc đầu không có tình yêu nhưng khi về sống chung, cả hai cùng vun đắp thì tình yêu lại nảy nở và tạo thành trái ngọt hạnh phúc. 

Bạn đến với chồng không có tình yêu, nhưng liệu đã khi nào bạn nghĩ mình cần làm thế nào để có tình yêu với chồng chưa? Bạn sống với chồng suốt 7 năm, có 2 con nhưng bạn chẳng muốn yêu chồng, cũng chẳng màng chuyện chăn gối. Thế thì chồng bạn sẽ nghĩ về bạn như thế nào? Bạn nói mình vẫn hoàn thành trách nhiệm người vợ, người mẹ nhưng trách nhiệm ấy chỉ là hình thức và bạn làm không phải từ tâm của mình. Có lẽ chồng bạn cũng biết bạn không yêu anh ấy.

Chồng muốn bạn gọi điện hỏi thăm, tức là anh ấy cũng muốn được bạn quan tâm, muốn bạn thể hiện tình yêu dành cho mình nhưng bạn không làm. Hôn nhân không tình yêu mà bạn không xây nó cũng chẳng muốn vun cho nó thì làm sao có hạnh phúc?

Để giải quyết chuyện gia đình, bạn cần xác định lại xem bạn thực sự muốn gì trong cuộc hôn nhân này. Nếu bạn muốn con bạn có cha, bạn muốn thay đổi cuộc hôn nhân theo hướng tích cực thì bạn cần phải thay đổi suy nghĩ và hành động của bạn trước. Bạn hãy tìm xem anh ấy có những điểm tốt nào để bạn có thể yêu và sống chung được, quan tâm đến anh ấy nhiều hơn, hãy nói những suy nghĩ và mong muốn của mình để chồng hiểu. Bạn càng im lặng thì càng làm cho chồng thêm bực vì nghĩ là bạn coi thường anh ấy.

Chồng bạn nói không muốn quỵ lụy ai, nghĩa là bao nhiêu năm nay anh ấy đã cố gắng nhưng thấy bản thân bất lực khi vẫn không thể có được tình cảm của bạn. Có lẽ những gì đã trải qua lúc còn nhỏ - khi  bị cha mẹ bỏ rơi - đã làm cho bạn không có niềm tin vào cuộc sống gia đình và vì thế bạn cũng chưa nỗ lực cho cuộc hôn nhân của mình. Bạn phải có niềm tin thì mới dám hành động để có hạnh phúc. 

Ngược lại, nếu bạn hoàn toàn không thể hay không muốn cố gắng vun đắp nữa, có thể nghĩ tới phương án giải thoát để cả hai thực sự tìm hạnh phúc mới. Các con bạn có lẽ cũng không được hưởng lợi gì nếu cha mẹ chung sống nhưng không có tình yêu mà chỉ có sự đau khổ, trách móc và oán giận dành cho nhau.

Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất