Hoàng Thuỳ Linh: Cần được tôn trọng hơn là sự xì xào

Go News - 12/08/2016, 10:47

Hoàng Thuỳ Linh cho biết bản thân không muốn tạo scandal để gây chú ý vì muốn được tôn trọng hơn là sự xì xào.

Hoàng Thuỳ Linh có chia sẻ rằng MV cũng khắc hoạ phần nào cuộc đời mình. Hẳn Linh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn?

Khó khăn là thứ mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Bản thân Linh không sợ khổ, không sợ khó vì nếu như sự khó, khổ trong cuộc sống mình không gặp phải thì mình khó thể đạt được thành tựu nào. Kể cả những người vô cùng may mắn cũng sẽ gặp những khó khăn trác trở mà có khi chỉ chính họ mới biết được.

Chưa có một MV nào mà Linh chưa nói về những gì mà Linh chưa trải nghiệm trong cuộc sống. Đôi khi không hẳn là nói về chính mình nhưng nói về những điều mà mình đã từng trải qua trong cuộc sống.

Với trang phục cầu kì và số lượng nhiều, hẳn Hoàng Thuỳ Linh đã phải đầu tư rất nhiều tiền để thực hiện MV này?

Linh chưa bao giờ chia sẻ về chuyện kinh phí khi thực hiện những sản phẩm của mình. Nếu dùng tiền mà đạt được những điều mình muốn thì cuộc sống lại quá đơn giản. Nhưng những thứ mà những người có nhiều tiền lại không làm được điều họ muốn.

May mắn của Linh là có những người có thâm niên, hay những người trẻ nhưng rất giỏi đồng hành với mình, hiểu mình. Tất cả mọi người đã nhào nặn nên một cái MV Bánh trôi nước như vậy chứ không phải Linh giao cho họ nhiều tiền để họ cho ra điều Linh muốn.

Hoàng Thuỳ Linh không bao giờ có suy nghĩ dùng tiền để có được thứ mình mong muốn

Hoàng Thuỳ Linh mong chờ gì ở MV Bánh trôi nước?

Linh có một trách nhiệm trong con đường nghệ thuật của mình, trách nhiệm trong sự sáng tạo của mình. Linh hiểu một điều rằng nếu không thay đổi thì sẽ không có sự phát triển. Đó cũng là điều mà Linh luôn trăn trở là làm sao để góp vào nền âm nhạc Việt Nam những bài hát, MV thật ý nghĩa.

Mỗi sản phẩm Linh làm đều đặt rất nhiều tâm huyết nhưng chưa bao giờ kì vọng mà chỉ cảm thấy sung sướng khi được nghĩ gì làm đấy và hi vọng trong kho tàng âm nhạc Việt Nam hiện tại thì Bánh trôi nước sẽ là một điều gì đó đặc biệt cũng như có nhiều người yêu nghệ thuật thích.

Linh có thể cho khán giả hiểu rõ mối quan hệ của bạn và Vĩnh Thuỵ không?

Linh ít khi chia sẻ chuyện cá nhân vì không muốn mỗi lần ra mắt sản phẩm mới lại đề cập đến chuyện tình cảm sẽ khiến nhiều người nghĩ mình dùng tình cảm để PR cho sản phẩm. Linh muốn mọi người thực sự chú ý để sản phẩm âm nhạc của mình.

Sự xuất hiện của Vĩnh Thuỵ trong MV I'm Gonna Break cũng nằm trong sự chọn lựa của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư gợi ý. Thời điểm MV I'm Gonna Break cũng là sự cộng hưởng khi Linh vừa ra MV thì Vĩnh Thuỵ cũng có những dự án khác nối tiếp chứ hoàn toàn không phải chiêu trò thu hút công chúng. Linh không bao giờ có suy nghĩ gây chuyện hay làm điều gì đó để gây chú ý. Nếu để gây chuyện tạo scandal thì chưa chắc ai vượt qua được Linh (cười).

Vậy nên chuyện Linh không dùng chiêu trò thu hút sự chú ý từ công chúng không phải vì Linh không làm được mà vì Linh không muốn. Linh cần được sự tôn trọng hơn là sự xì xào.

'Linh cần được sự tôn trọng hơn là sự xì xào'

Sự xuất hiện của Vĩnh Thuỵ trong The Face bị coi là hơi nhạt. Ở ngoài đời, Vĩnh Thuỵ là người như thế nào?

Linh nghĩ phần của Thuỵ có thể ít thời lượng sóng ngắn nên không thể tròn đầy tất cả mọi thứ. Format chương trình phiên bản nước ngoài vai trò của host cũng rất ít mà chỉ là cầu nối giữa các thí sinh trong ngôi nhà chung nên Linh cho rằng Thuỵ đang làm đúng vai trò của mình.

Có lẽ khán giả quen với kiểu MC nói quá nhiều. Với Linh, đàn ông nói thế đủ rồi (cười). Linh không thích những người đàn ông nói quá nhiều. Vĩnh Thuỵ là người đàn ông duy nhất ở chương trình nên không thể làm phụ nữ luôn được (cười).

Cuộc đời của Hoàng Thuỳ Linh đã trải qua nhiều lần ‘ba chìm bảy nổi', vậy Linh đã hoàn toàn chai sạn trước những lời chê bai, thị phi xung quanh mình chưa?

Linh cũng là con người và Linh cũng có cảm xúc chứ. Nhiều lúc mình cũng muốn thể hiện cảm xúc trên facebook cá nhân mà không được. Nhưng không sao, cuộc đời này, cuộc việc này đã cho mình quá nhiều, mình luôn luôn phải chấp nhận sự mất và được trong cuộc sống.

Đừng bao giờ nghĩ là tôi muốn cả thế giới, tôi muốn mọi người đều yêu mến nhưng tôi lại có thể sống bừa bãi, sống một cách bản năng. Nếu bạn sống theo bản năng, bạn sẽ sống một cuộc sống khác chứ không phải như bây giờ. Cái quan trọng nhất của một con người là danh dự. Dù cho sau này Linh có làm nghề hay không làm nghề nữa thì danh dự là cái mà chúng ta có được, chúng ta sẽ không bao giờ phải sợ sệt điều gì cả.

Có một câu nói rất hay mà anh Thanh Bùi đã nói với Linh: ‘Nếu một người nào đó có sự thành công trong 5 phút, thì họ chỉ thành công trong 5 phút thôi.' Có nghĩa là nếu điều gì đó đến dễ dàng hoặc do người ta cố tình sắp đặt để có được nó thì nó cũng chỉ đến thế thôi. Khi cuộc sống có nhiều trải nghiệm hơn thì chúng ta cần sự tôn trọng hơn là sự chú ý, hay một trò vui một cách vô văn hoá.

'Cái quan trọng nhất của một con người là danh dự'

Linh cứ miệt mài với công việc như vậy thì không biết khi nào bạn mới nghĩ đến chuyện tình cảm, hôn nhân?

Tình cảm thật ra không ra không phải cứ muốn là được, mà nhiều khi được rồi nhưng lại chẳng muốn (cười). Linh chỉ nghĩ đơn giản rằng tuổi trẻ thì đừng nên dành cho tình yêu mà hãy dành cho sự cống hiến và sự nghiệp trước. Đến một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, chúng ta chính chắn hơn và hiểu được những gì chúng ta muốn hơn. Lúc đó, những người xung quanh chúng ta cũng phù hợp với chúng ta hơn.

Thời điểm này Linh cũng gần 30 rồi nhưng Linh nghĩ rằng tình cảm là chuyện mình không ép được mà cần có thời gian và cái duyên. Vội vàng làm gì rồi lại đổ vỡ? Không ai muốn sự đổ vỡ xảy ra cả và bản thân mình cũng như vậy. Bây giờ, ai làm cho mình muốn bước vào cuộc sống hôn nhân thì mình sẽ quyết định và sống hết mình, yêu hết mình như chưa bao giờ được yêu. Nhưng nếu như cần phải khoát thì mọi chuyện cũng sẽ phải dứt khoát. Linh là con người như vậy.

Trong những thăng trầm cuộc sống đã trải qua thì Hoàng Thuỳ Linh nhớ điều gì nhất và sợ điều gì nhất?

Linh nhớ nhất là lúc bố mẹ thất vọng về mình và sợ nhất là cảnh đấy lại diễn ra lần nữa. Những vấn đề trong cuộc sống cho dù là vấn đề gì thì bố mẹ mình vẫn là người ở cạnh mình. Nhiều lúc chúng ta đang bực bội, khó chịu thì cũng chỉ bướng với người thân thôi, còn với người ngoài lại hiền khô. Chỉ có bố mẹ mới nấu ăn cho mình, thuơng mình, lắng nghe mình nói, mình giận...vậy nên cứ có chuyện gì lại trút hết cho bố mẹ, anh em, người thân...

Sau nhiều chuyện mình mới nghĩ lại rằng mình phải bảo vệ gia đình, người thân, còn bạn bè hợp tính thì chơi, không thì thôi.

'Linh nhớ nhất là lúc bố mẹ thất vọng về mình và sợ nhất là cảnh đấy lại diễn ra lần nữa.'

Cám ơn Hoàng Thuỳ Linh về những chia sẻ.

Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất