Hoàng Rapper đầy tâm trạng trong album mới

Zing - 21/04/2016, 09:05

Sau thời gian theo đuổi dòng nhạc EDM, Hoàng Rapper quay lại với những ca khúc Pop, mang đầy suy tư và cảm xúc trong album Nhớ nhà.

 Album Nhớ nhà gồm 9 ca khúc về chủ đề tình yêu, cuộc sống do Hoàng Rapper tự sáng tác. Tên ca khúc vẫn mang đậm phong cách của anh - chỉ gồm 2 từ như: Giận lòng, Tự mình, Thất tình, Nhớ nhà...

 Nếu trước đây, sáng tác của MC Cười xuyên Việt chủ yếu xoay quanh tình yêu thì sau khi cưới vợ, có con trai, anh tìm cảm hứng trong cuộc sống nhiều hơn. Vì vậy, bên cạnh những ca khúc về tình yêu, Hoàng Rapper còn thể hiện cách nhìn về cuộc đời trong Sống chậm, hay tình yêu với gia đình trong Nhớ nhà. 

Hoang Rapper day tam trang trong album moi hinh anh 1

Hoàng Rapper thể hiện nhiều tâm trạng trong album mới. Ảnh: Vũ Duy Anh

Anh chia sẻ, ca khúc chủ đề Nhớ nhà, lấy cảm hứng từ ngày học đại học. Hoàng Rapper từng chứng kiến những nỗi buồn xa quê của các bạn học, khó khăn của cuộc sống sinh viên ở trọ. Vì sự đồng cảm đó, giúp anh có nhiều cảm xúc khi sáng tác bài hát.

Bên cạnh đó, những ca khúc như Tự mình, Thất tình lại là những chia sẻ về góc khuất nội tâm của anh chàng có tuổi thơ nhiều nỗi buồn.

Trong album Nhớ nhà, anh cũng thể hiện lại một số ca khúc từng được các ca sĩ thể hiện trước đây như: Giận lòng (Đông Nhi); Nhớ lại (Thái Trinh); Quen thuộc (Trang Nhung). Khán giả sẽ không nhận thấy sự lặp lại bởi Hoàng Rapper hát bằng cảm xúc của chính anh và những bản phối làm mới hoàn toàn để phù hợp với chất giọng mũi khàn của anh.

Trong Nhớ nhà, Hoàng Rapper thực hiện hầu hết các công đoạn sản xuất album gồm thu âm, mixing, master. Riêng phần phối khí được nhạc sỹ Tâm Vinh, Nguyễn Đình Vũ, Sino Ngọc Hưng thực hiện.

Hoàng Rapper chia sẻ: "Album lần này là một trong những dự án âm nhạc tôi tâm đắc nhất và dành rất nhiều thời gian, công sức nhất. Nhiều đêm, tôi phải thức trắng để hoàn thành ca khúc. Qua rất nhiều ngày nghe đi nghe lại và chỉnh sửa, tôi mới cảm thấy ưng ý".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất