Hoài Linh, Ngô Thanh Vân, Trường Giang và Kiều Minh Tuấn: Đại chiến phim Tết 2018 đã được châm ngòi!

Kênh 14 - 24/01/2018, 19:13

4 phim Tết Việt ra rạp năm nay dù đa dạng về thể loại, câu chuyện nhưng đều mang không khí chung là hài hước, thuần giải trí. Đặc biệt, mỗi phim đều có một cái tên bảo chứng chất lượng để lôi kéo khán giả đến rạp.

Tết Nguyên đán luôn là thời điểm vàng để các nhà sản xuất phim Việt tấn công màn ảnh rộng cùng các tác phẩm đa phần mang màu sắc hài hước, đánh vào thị hiếu cũng như nhu cầu của khán giả. Nếu như Tết năm ngoái chỉ có 3 phim Việt ra rạp và gần như không có phim nào tạo thành hiện tượng bởi sự lấn át dữ dội của phim ngoại thì năm nay thị trường đã sôi động hơn với 4 phim Việt.

Không những thế, 4 phim Việt này còn sở hữu những cái tên đình đám như Ngô Thanh Vân, Trường Giang, Hoài Linh, Kiều Minh Tuấn, Dustin Nguyễn, Jun Phạm, Thu Trang... Cùng là phim hài nhưng có vẻ như phim nào cũng cố gắng "ít nhảm" hơn để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng văn minh của khán giả. Mỗi phim lại thủ riêng những "con át chủ bài" từ nhà sản xuất đến diễn viên, hứa hẹn một cuộc "đại chiến" tưng bừng.

 - Ảnh 1.

 

Đồng loạt ra mắt vào mùng Một Tết, tuy nhiên Siêu sao siêu ngố, 798Mười, Đích tôn độc đắc và Về quê ăn Tết lại khai thác những đề tài hoàn toàn khác nhau, điều này hẳn là sẽ khiến khán giả phải đau đầu để lựa chọn cho mình một bộ phim thích hợp. Ngoài nội dung, cuộc cạnh tranh về tên tuổi, chất lượng dàn diễn viên cũng là một chủ đề bàn tán không kém phần sôi nổi.

Hoài Linh - Đích tôn độc đắc

Một vài năm trở lại đây, Hoài Linh trở thành cái tên quen thuộc của dòng phim hài Tết với những bộ phim mang chủ đề vô thưởng vô phạt, đậm chất giải trí. Lần này, nghệ sĩ tiếp tục hợp tác với đạo diễn Trần Ngọc Giàu, khai thác những thế mạnh quen thuộc với hi vọng sẽ tiếp tục chứng tỏ sức ảnh hưởng của bản thân trong thị trường phim Tết.

Trong Đích tôn độc đắc , Hoài Linh vào vai ông nội 70 tuổi luôn khao khát có được một đứa chắt nối dõi sự nghiệp của mình. Hình tượng tuổi 70 có lẽ không quá mới mẻ với Hoài Linh thậm chí còn là sở trường của danh hài. Tuy nhiên, nếu những vai diễn trước đây, Hoài Linh chủ yếu vào vai một người dân lao động nghèo khổ, chân chất thì lần này, vai đại gia bất động sản yêu cầu nghệ sĩ phải đẩy được chất hài xen lẫn cái uy nghiêm vào nhân vật của mình.

Ngoài ra, với vai diễn lần này, Hoài Linh cũng phải đẩy vào đó một lớp lang nội tâm, thể hiện được nỗi lo âu, trăn trở của thế hệ ông bà, cha mẹ trong gia đình về con cháu của mình. Dĩ nhiên, điều này không thể làm khó được một diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm như Hoài Linh.

 - Ảnh 2.

Hoài Linh vào vai một đại gia bất động sản trong Đích tôn độc đắc

Ngoài Hoài Linh, Đích tôn độc đắc còn có sự góp mặt của "em gái mưa" Thanh Vy – một gương mặt hoàn toàn mới với khán giả màn ảnh rộng. Thanh Vy từng ghi điểm khi xuất hiện cùng lối diễn xuất tự nhiên, vẻ đẹp trong trẻo trong một số MV của các ca sĩ nổi tiếng, mới đây nhất là trong MV đình đám "Em gái mưa" (Hương Tràm), ngoài ra cô nàng cũng đảm nhận một vai phụ khá dài hơi trong Glee Việt Nam và góp mặt trong một số phim ngắn.

Lần đầu tiên thử sức mình với phim điện ảnh, lại chưa từng tham gia bất kì lớp học diễn xuất nào, tuy nhiên chính việc diễn xuất một cách bản năng lại khiến Thanh Vy ghi điểm trong mắt khán giả. Nét dịu dàng, có chút quê mùa, trong sáng và lương thiện của nhân vật Ngọc Hân khá tương đồng với những vai diễn mà Thanh Vy từng thể hiện, vì vậy cô nàng có thể khai thác triệt để khả năng diễn xuất của mình.

 - Ảnh 3.

Thanh Vy vào vai Ngọc Hân – một cô gái quê mùa, lương thiện và trong sáng

Xuất thân là một ca sĩ, tuy nhiên gia tài những vai diễn mà Bạch Công Khanh từng thể hiện không hề nhỏ, năm vừa qua anh cũng được chú ý cùng vai chính điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Vali tình yêu . Lần này, đảm nhận vai cháu đích tôn của ông Hữu Phát (Hoài Linh), ngoài sự hài hước, Bạch Công Khanh còn phải cho khán giả thấy sự thay đổi trong tính cách nhân vật mà mình thể hiện, từ một cậu ấm chán ghét tình yêu phải lựa chọn giữa hai cô gái đến việc trở thành một người cha, cảm nhận được tình yêu đích thực và trách nhiệm với gia đình.

 - Ảnh 4.

Bạch Công Khanh vào vai cháu nội của Hoài Linh trong "Đích tôn độc đắc"

Trường Giang & Sam - Siêu sao siêu ngố

Siêu sao siêu ngố đánh dấu sự trở lại của Trường Giang với màn ảnh rộng sau hơn 1 năm vắng bóng cũng là lần đầu tiên anh tham gia vào thị trường phim Tết. Đặc biệt đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên Trường Giang bỏ tiền đầu tư vì vậy nam danh hài đặt kì vọng rất lớn vào tác phẩm lần này.

Lần này, Trường Giang "tự làm khó" mình khi đảm nhận một lúc hai vai diễn với số phận và tính cách trái ngược. Nếu như nhân vật người anh Thế Sơn là một thần tượng với cuộc sống giàu sang cùng lượng fan hâm mộ đông đảo thì người em song sinh Thế Tùng lại nhếch nhác, luộm thuộm và là chuyên gia gây rối. Đây là một thử thách lớn với Trường Giang khi phải làm cho khán giả nhận thấy sự khác biệt rõ nét giữa hai nhân vật không chỉ ở tạo hình mà còn ở tính cách, hơn nữa phải không bị nhàm chán khi Trường Giang xuất hiện hầu hết ở tất cả các phân cảnh trong phim.

 - Ảnh 5.

Trường Giang đảm nhận hai vai diễn với tính cách và số phận trái ngược

Sánh vai cùng Trường Giang trong bộ phim lần này là Sam – một diễn viên quen thuộc của những bộ phim truyền hình, sitcom. Từng đảm nhận một số vai diễn nhỏ trong những bộ phim điện ảnh nổi tiếng, đây là lần đầu tiên Sam ra mắt khán giả màn ảnh rộng với vai trò nữ chính. Trong Siêu sao siêu ngố, Sam sẽ vào vai người yêu của Thế Sơn, một cô họa sĩ hiền lành, chân chất và cũng là người đứng giữa những rắc rối trong vụ hoán đổi thân phận của cặp anh em song sinh.

Nếu như trước đây, đa phần những vai diễn của Sam đều mang nét vui tươi, trong sáng, khá giống với con người thật của cô thì lần này, Sam sẽ được thử thách bản thân với một vai diễn nội tâm, sâu lắng hơn. Đây hứa hẹn sẽ đánh dấu sự trưởng thành trong sự nghiệp diễn xuất của Sam.

 - Ảnh 6.

Vai diễn trong "Siêu sao siêu ngố" đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của Sam

Ngoài cặp đôi chính, Siêu sao siêu ngố còn đánh dấu sự tái xuất của cặp vợ chồng Đức Thịnh – Thanh Thúy với vai trò diễn viên. Trong khi Đức Thịnh vào vai gã quản lý lắm chiêu của Thế Sơn thì Thanh Thúy lại là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của siêu sao, luôn dùng mọi cách để lấy được cảm tình của Thế Sơn thậm chí là diện cho mình những bộ cánh lòe loẹt, đầy quyến rũ.

 - Ảnh 7.

Thanh Thúy tái xuất màn ảnh với gu ăn mặc khá khác lạ

Kể cả cặp đôi nhà sản xuất, đạo diễn Đức Thịnh – Thanh Thúy lẫn dàn diễn viên như Trường Giang, Sam hay Mai Tài Phến,… đều là những gương mặt mới của thị trường phim hài Tết. Liệu với một kịch bản thú vị cùng những gương mặt quen mà lạ này, Siêu sao siêu ngố có thể trở thành một đối thủ đáng gờm của 3 bộ phim còn lại?

Kiều Minh Tuấn & Dustin Nguyễn - 798Mười

Ngay từ những hình ảnh, trailer đầu tiên, 798Mười đã cho người xem thấy sự đầu tư kỹ lưỡng cả về mặt kỹ xảo và nội dung, phần nào khiến khán giả an tâm về một bộ phim hài Tết không nhảm, có ý nghĩa nhân văn chứ không đơn thuần là để câu khách.

 - Ảnh 8.

Hiện tại có lẽ 798Mười là phim đáng để trông chờ nhất vào chất lượng

798Mười đánh dấu vai chính thứ 2 trên màn ảnh rộng của Kiều Minh Tuấn sau cơn sốt phòng vé Em chưa 18. Đây vẫn là một vai diễn mang màu sắc hài hước sở trường của nam diễn viên vì vậy Kiều Minh Tuấn có thể phô diễn hết khả năng diễn xuất của mình. Tất nhiên, với vai chính thứ hai này, anh phải chứng minh hoặc ít nhất là bảo toàn được sự chín chắn, đa màu trong diễn xuất sau thành công quá lớn của Em chưa 18.

 - Ảnh 9.

 

Đồng hành cùng Tám Bánh Tiêu trong 798Mười là Mười Mù (Dustin Nguyễn), truyền nhân của Bành Công Phái với tinh thần hào sảng cùng nỗ lực vượt lên số phận. Tuy bị mù nhưng lại là kẻ nguy hiếm nhất bộ tứ. Mười cũng là người gánh trách nhiệm thể hiện những màn võ thuật điêu luyện xuyên suốt hành trình giải cứu người yêu của Tám. Việc thực hiện những pha hành động ấn tượng có lẽ không quá khó với Dustin – một diễn viên kì cựu của dòng phim hành động Việt, người từng góp mặt trong rất nhiều bom tấn Hollywood. Kể từ sau Trúng số, khán giả rất tin tưởng vào diễn xuất của Dustin ở những vai nông dân. Hy vọng với Mười Mù, sự chân chất của anh lại chiếm được cảm tình của số đông.

 - Ảnh 10.

Trong 798Mười Dustin Nguyễn thỏa sức phô diễn những pha hành động sở trường

Ngoài cặp đôi chính, hành trình giải cứu người yêu của Tám Bánh Tiêu còn có sự góp mặt của cô Bảy cute (Thu Trang) – người luôn thể hiện bản thân thực sự cứng cỏi để che giấu đi sự yếu đuối và khao khát tình yêu của mình cùng ông Chín đỏ đen (Tiểu Bảo Quốc) – bố vợ tương lai của Tám, kẻ luôn say xỉn nhưng vô cùng yêu thương con gái mình. Đây đều là những gương mặt quen thuộc của làng hài Việt nhưng lại hiếm khi xuất hiện trong mùa phim Tết.

Ngô Thanh Vân & Jun Phạm - Về quê ăn Tết

Đúng như cái tên, Về quê ăn Tết là một câu chuyện hành trình, kể lại chuyến về quê đoàn tụ gia đình đầy trắc trở nhưng vô cùng đáng yêu của một nhóm hành khách trên chuyến xe bus Sài Gòn – Cà Mau do chị em Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) và Đậu Đỏ (Jun Phạm) điều hành.

 - Ảnh 11.

 

Đây là dự án ra rạp đầu tiên cộp mác nhà sản xuất Ngô Thanh Vân trong năm nay, cũng là lần đầu đả nữ thử sức mình với dòng phim hài Tết. Phim được "cầm trịch" bởi đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh, người làm nên thành công của Cô Thắm về làng 1, 2 đã từng khuấy đảo màn ảnh nhỏ 2 mùa Tết trước. Dù đề tài, câu chuyện không quá mới lạ nhưng với một ekip chuyên nghiệp, trẻ trung, đầy sáng tạo, Về quê ăn Tết hứa hẹn là một bộ phim "hài không nhảm" sẽ làm nên chuyện trong mùa Tết năm nay.

Ở Về quê ăn Tết, Ngô Thanh Vân sẽ xuất hiện với một hình ảnh hoàn toàn mới, bụi bặm cùng mái tóc tém cá tính đầy mạnh mẽ, nam tính còn hơn Jun Phạm. Dĩ nhiên, nét cá tính này sẽ khác hoàn toàn với sự mạnh mẽ quen thuộc của một đả nữ trong Dòng máu anh hùng hay Bẫy rồng ,… Đó là sự bụi bặm của một "chị tài" cầm lái chuyến tàu về quê, một người lao động chân chính mang trong mình trọng trách đưa những người tha hương về đoàn tụ cùng gia đình.

 - Ảnh 12.

Ngô Thanh Vân vào vai chị tài cầm lái chuyến xe về quê

Đồng hành cùng Ngô Thanh Vân là Jun Phạm, đây cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh sau sự thành công của khá nhiều vai phụ. Vào vai một anh lơ xe đôn hậu, thật thà, luôn khao khát có được một cái Tết đoàn viên hẳn là không quá khó với Jun khi bản thân anh chàng vốn tạo được thiện cảm với khán giả cùng vẻ ngoài thân thiện, gần gũi. Trước đó, Jun từng hợp tác với đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh trong Cô Thắm về làng , trong phim anh cũng vào vai một người lao động đậm chất thôn quê, đôn hậu và luôn vui vẻ.

 - Ảnh 13.

Jun Phạm lần đầu đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh

Ngoài ra, những gương mặt quen thuộc trong làng hài Việt như: nghệ sĩ Trung Dân, Puka, Hải Triều, Tiến Công,… cũng góp mặt trong chuyến xe về quê lần này chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái đằng sau câu chuyện về tình người, tình cảm gia đình.

Tạm kết

Với 4 bộ phim đều mang thể loại chính là hài, mục đích mang đến tiếng cười nhiều hơn là giật gân hay sự chiêm nghiệm, cộng với việc mỗi phim đều có ít nhất một cái tên bảo chứng doanh thu, liệu rằng ai sẽ là người mang thành công nhiều nhất về cho phim của mình? Là một Hoài Linh có vẻ sẽ đầm hơn nhưng cũng trong một ekip quen thuộc; một Trường Giang quyết tâm thay đổi hình tượng nhưng lại vừa vướng phải một scandal không mấy đẹp; một Kiều Minh Tuấn đang được kì vọng cùng một người bạn đồng hành rất giỏi là Dustin Nguyễn hay Ngô Thanh Vân chịu khó tìm tòi, thay đổi để phục vụ khán giả Việt?

Cùng chờ ngày mùng Một Tết, tức ngày 16/2/2018 để tiếp tục dự đoán tình hình.

Theo Lệ/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất