Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng?

Kênh 14 - 07/03/2018, 08:21

"Yêu Em Bất Chấp" hay "Cô Nàng Ngổ Ngáo" phiên bản Việt vừa chính thức hé lộ teaser đầu tiên với sự xuất hiện đầy ấn tượng của cặp đôi chính Hoài Lâm và Ngọc Thanh Tâm. Liệu trong lần hợp tác đầu tiên, cặp chị em này có đủ sức để công phá màn ảnh rộng như bản gốc đã từng?

Sau một thời gian dài kể từ công bố dự án, cuối cùng Yêu Em Bất Chấp  cũng ra mắt khán giả đoạn teaser đầu tiên mang màu sắc tươi sáng và hài hước. Đây là bộ phim chuyển thể từ My Sassy Girl (đạo diễn Kwak Jae Yong) – "bức tượng đài" của điện ảnh Hàn, từng phá mọi kỉ lục doanh thu thời điểm năm 2001 với 4,8 triệu lượt khán giả. Bộ phim cũng gây sốt toàn châu Á, thậm chí được Mỹ thực hiện lại vào năm 2008. Sau My Sassy Girl (hay Cô Nàng Ngổ Ngáo), cặp đôi Cha Tae Hyun và Jeon Ji Hyun lập tức một bước thành sao dù đây không phải bộ phim đầu tay của cả hai.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 1.

Cặp đôi Cha Tae Hyun và Jun Ji Hyun một bước thành sao sau "Cô nàng ngổ ngáo"

Phiên bản Việt được làm lại với cái tên Yêu Em Bất Chấp cùng khá nhiều tình thiết, thậm chí bổ sung nhân vật mới để chứng tỏ không sao chép lại từng cảnh một. Tuy nhiên, tính cách hai nhân vật chính vẫn phải giữ tinh thần nguyên mẫu. Cả Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm đều đã được biết đến qua một vài vai diễn riêng, tuy nhiên trong lần kết hợp này, liệu họ có đủ sức để làm mới mình cùng việc tái hiện những bức tượng đài một thời của điện ảnh Hàn vẫn là câu hỏi khán giả quan tâm.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 2.

Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm lần đầu kết hợp trong Cô nàng ngổ ngáo

Ngọc Thanh Tâm và Jeon Ji Hyun

Trong Cô Nàng Ngổ Ngáo, Jeon Ji Hyun vào vai một cô nàng kì lạ và bá đạo. Xinh đẹp, mạnh mẽ và thu hút tuy nhiên lại vô cùng… bạo lực, hở chút là đòi giết, thích lo chuyện bao đồng, thích viết những câu chuyện hành động và đặc biệt thích đeo bám, hành hạ nam chính.

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài có phần "ngổ ngáo" đó là một trái tim từng bị tổn thương cùng những bí mật ẩn giấu. Thậm chí, suốt cả bộ phim, khán giả còn không biết tên nhân vật của Jeon Ji Hyun. Đó là một cô nàng cô đơn, mạnh mẽ, xinh đẹp cùng những bí mật. Dường như vai diễn này sinh ra để dành cho "mợ chảnh" Jeon Ji Hyun vậy, khiến "cô nàng ngổ ngáo" trở thành một trong những nhân vật ấn tượng của điện ảnh xứ kim chi. Có lẽ chính bởi vậy mà mới đây, Cô Nàng Ngổ Ngáo 2 phải chịu cảnh thất bại từ trong trứng nước vì vốn dĩ không ai có thể vượt qua thần thái của "mợ chảnh", đặc biệt là Victoria F(x).

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 3.

Jeon Ji Hyun trong "Cô nàng ngổ ngáo" cách đây 17 năm

Nhân vật này cũng như màn thể hiện của Jeon Ji Hyun ấn tượng mạnh đến nỗi Victoria  – nghệ sĩ hoạt động ở cả Trung lẫn Hàn cũng phải nhận làn sóng phản đối dữ dội khi thay Jeon Ji Hyun đảm nhận vai nữ chính ở phần hai. Đó cũng chính là lý do khiến Ngọc Thanh Tâm – nữ chính của phiên bản Việt hóa, càng áp lực khi vào nhân vật này bởi trước đó cô chỉ đóng những vai khá trầm.

Về ngoại hình, trong phim Jeon Ji Hyun đảm nhận vai diễn một nữ sinh đại học, phù hợp với độ tuổi của cô thời điểm bấy giờ. Ngọc Thanh Tâm cùng ngoại hình trẻ trung hiện tại cũng có độ tuổi tương thích với vai diễn. Hai nhân vật mà cô từng đảm nhận trong Hiệp Sĩ Mù và Đảo Của Dân Ngụ Cư cũng có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng vẫn còn nét đằm thắm, không phải dạng bất chấp. Liệu Ngọc Thanh Tâm có thể ngổ ngáo và ngông cuồng được bù lại cái thần thái từng gây bão của Jeon Ji Hyun không?

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 4.

Chưa biết diễn xuất cô nàng thế nào nhưng vẻ mặt bướng bỉnh và có nét cá tình của Ngọc Thanh Tâm trong teaser cũng có ấn tượng

Trong Cô Nàng Ngổ Ngáo, Jeon Ji Hyun phải thể hiện khả năng diễn xuất vô cùng linh hoạt bằng một vai đa màu sắc, điều này chính là thách thức lớn đối với Ngọc Thanh Tâm. Một điều trùng hợp là hai vai diễn trước đây, cô đều khiến khán giả thương cảm bởi những khiếm khuyết cơ thể cùng những câu chuyện đằng sau nó. Lần này một Thanh Tâm "hoàn toàn bình thường" phải chinh phục và lấy được sự đồng cảm của khán giả bằng chính những câu chuyện bí ẩn đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ. Dĩ nhiên chưa ai dám chắc cô nàng có thể làm được điều này thành công hay không, nhất là khi chưa ai "thắng" được Jeon Ji Hyun bất cứ phiên bản nào.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 5.

 

Theo như nguyên tác, Ngọc Thanh Tâm sẽ vào vai một cô nàng mê viết những câu chuyện hành động và tưởng tượng bản thân chính là những nhân vật trong đó. Trong trí tưởng tượng của mình, cô nàng ngổ ngáo sẽ trở thành những nữ hiệp cùng hàng loạt các pha đấm đá. Điều này có lẽ sẽ không làm khó được nữ chính bản Việt bởi ngay trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình, cô nàng đã từng được ghi nhớ bởi thể hiện khá ấn tượng vai đả nữ.

Hai nhân vật trước đây, đặc biệt là cô Chu trong Đảo Của Dân Ngụ Cư có lẽ sẽ là kinh nghiệm để Tâm bộc lộ nét trầm của cô nàng ngổ ngáo. Tuy nhiên cái vẻ ngông cuồng, bất cần đời, khiến nam chính chết khiếp khi thì vẫn là một câu hỏi lớn chờ ra rạp.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 6.
 

Hoài Lâm và Cha Tae Hyun

Theo nguyên gốc, Cha Tae Hyun vào vai Gyeon Woon - một chàng sinh viên được cho là thông minh nhưng lại vô cùng lười biếng, luôn đi tìm hình mẫu lí tưởng của mình. Đó là một chàng trai tốt bụng, hiền lành, có phần hậu đậu nhưng luôn hết mình vì người mình yêu.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 7.

Cha Tae Hyun trong Cô nàng ngổ ngáo

Trong phim, Cha Tae Hyun đảm nhận cả vai trò dẫn truyện nên bộ phim thiên về màu sắc tự sự. Tuy nhiên, theo những gì đạo diễn Văn Công Viễn tiết lộ, bản Việt hóa này dù vẫn mở đầu bằng lời tự sự của nhân vật Khôi nhưng cả bộ phim sẽ có màu sắc tươi sáng, trẻ trung hơn bản gốc.

Cả về ngoại hình lẫn tính cách, Hoài Lâm may mắn hơn Ngọc Thanh Tâm ở chỗ anh có độ "lầy" tương thích với Cha Tae Hyun, thậm chí nhân vật lần này còn khá giống với chính Hoài Lâm ngoài đời. Những vai diễn trước đây của nam diễn viên đa phần đều mang màu sắc hài hước, có phần ngây ngô. Tuy nhiên cũng chính bởi vậy mà Hoài Lâm không có cơ hội để thử thách bản thân như bạn diễn Ngọc Thanh Tâm. Liệu anh chàng có thể xem đây như cơ hội làm mới hình ảnh quen thuộc của bản thân, khiến cho khán giả không bị nhàm chán với lần tái xuất này.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 8.

Thích làm xấu...

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 9.

...còn mặc cả đồ cô dâu!

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 10.

Và trở thành học sinh! Nhân vật này có vẻ cũng đa sắc thái không kém "cô nàng ngổ ngáo"

Ngoài những tình huống hài hước, phần cuối của bộ phim cũng yêu cầu Hoài Lâm phải thể hiện khả năng diễn nội tâm của mình. Điều này lại khá khác với những vai diễn trước đó của nam diễn viên. Khán giả cũng đã từng bắt gặp một Hoài Lâm "so deep" trong những MV ca nhạc hay một Hoài Lâm đầy góc cạnh trong phim truyền hình Cha Rơi. Tuy nhiên khán giả lại nhớ đến một nam diễn viên trẻ với những vai diễn mang màu sắc hài hước nhiều hơn. Chính vì vậy việc thể hiện ấn tượng đoạn cuối đầy cảm xúc của bộ phim cũng sẽ là một thử thách đối với Hoài Lâm.

Những vai diễn còn lại

Trong Yêu Em Bất Chấp, Trang Trần và Đàm Vĩnh Hưng sẽ đảm nhận vai diễn bố và mẹ của nam chính. Theo nguyên gốc, hai nhân vật này không có nhiều đất diễn nhưng có lẽ ở phiên bản Việt hóa họ sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 11.

Trang Trần và Đàm Vĩnh Hưng đảm nhận vai "Mẹ Hổ" – "Bố Mèo"

Theo tạo hình nhân vật, vai diễn của Trang Trần khá gần với nguyên gốc: một bà mẹ dữ dằn, nghiêm khắc, sẽ đánh con trai bằng bất kì thứ gì có trên tay. Với cá tính của mình, mong là vai diễn "Mẹ Hổ" không làm khó được Trang Trần. Nhân vật bố nam chính trong bản gốc lại ít đất diễn hơn và tính cách cũng không quá rõ nét. Ở bản Việt, Đàm Vĩnh Hưng được giới thiệu là sẽ vào vai một ông "Bố Mèo".

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 12.

 

Công Dương – Ngọc Thảo cùng vai diễn Ms. Chằn Tinh - Mr. Thả Thính là hai nhân vật hoàn toàn mới so với bản gốc. Đây cũng là lần đầu tiên mà cặp đôi này hợp tác chung. Hi vọng cặp đôi sẽ đủ khả năng để tạo ra một "phản ứng hóa học" đủ thú vị.

Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm có đủ sức ghi điểm cùng “Cô Nàng Ngổ Ngáo” bản Việt trên màn ảnh rộng? - Ảnh 13.

Ngọc Thảo – Công Dương cùng hai vai diễn không có trong bản gốc: Ms. Chằn Tinh và Mr. Thả Thính

Trong khi Tháng Năm Rực Rỡ đang được khen ngợi và tạo lại niềm tin khán giả ở dòng phim remake, Yêu Em Bất Chấp xem như sẽ được "hưởng soái" niềm tin đó. Tuy nhiên, mỗi phim một vẻ, vẫn phải chờ đạo diễn Văn Công Viễn sẽ cho khán giả cảm giác nào khi xem phim. Trong Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa ra mắt năm 2016, khán giả đánh giá khá tốt đoạn sau bởi sự xúc động nhưng phần đầu lại lủng củng. Không biết Yêu Em Bất Chấp sẽ thế nào đây? Cùng chờ đến ngày 06/4 để biết kết quả.

Theo Lệ/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất