‘Cô nàng ngổ ngáo 2’: Thất bại từ trong trứng nước

Zing - 01/06/2016, 08:37

Thiếu đi nữ diễn viên Jeon Ji Hyun và đạo diễn Kwak Jae Yong, “My New Sassy Girl” từng khiến nhiều khán giả nghi ngại và phản đối. Sự thật diễn ra đúng như luồng dư luận ấy.

 

Nhắc đến làn sóng phim điện ảnh Hàn Quốc hồi đầu thế kỷ XXI, khó ai có thể quên My Sassy Girl - Cô nàng ngổ ngáo trong dòng phim hài lãng mạn. Thu hút 4,58 triệu lượt khán giả, đây là bộ phim ăn khách thứ hai xứ sở kim chi hồi năm 2001.

Tiếng vang của tác phẩm sau đó còn lan nhanh tới nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan hay Hong Kong. Thành công vang dội của My Sassy Girl là bệ phóng sự nghiệp vững chắc cho những cái tên như Cha Tae Huyn, Jeon Ji Yeon và đạo diễn Kwak Jae Yong.

‘Co nang ngo ngao 2’: That bai tu trong trung nuoc hinh anh 1
Cô nàng ngổ ngáo là tác phẩm quan trọng từng giúp điện ảnh Hàn Quốc có được chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng hồi đầu thế kỷ mới. Ảnh: Cine21

 

15 năm sau, các nhà sản xuất quyết định thực hiện phần tiếp theo cho Cô nàng ngổ ngáo. Nhưng vừa mới được công bố, dự án khiến nhiều khán giả giận dữ phản đối.

Họ tin rằng My New Sassy Girl khó lòng vượt qua tượng đài cũ, mọi tình huống nhằm tái hiện sự quái đản, dữ dằn của nhân vật nữ sẽ chỉ là sự lặp lại sáo mòn nhàm chán.

Chưa kể, “ngôi sao quốc dân” Jeon Ji Hyun không trở lại và được thay thế bởi Victoria Song. Thông tin càng khiến công chúng phản đối, bởi thành viên nhóm nhạc f(x) là người ngoại quốc, nói tiếng Hàn còn chưa tròn vành rõ chữ, và kinh nghiệm diễn xuất mới chỉ là con số 0.

Trong My New Sassy Girl, chàng sinh viên ngốc nghếch Gyun Woo (Cha Tae Huyn) nay là người đàn ông trưởng thành. Nhưng anh không khá hơn thời đi học là bao, vẫn hiền lành, ngu ngơ, hậu đậu. Một ngày đẹp trời, người yêu quyết chí đi tu, khiến Gyun Woo trở nên bị động.

‘Co nang ngo ngao 2’: That bai tu trong trung nuoc hinh anh 2

Cô nàng ngổ ngáo 2 bị công chúng phản đối từ ngày công bố dự án. Đáng buồn thay, tác phẩm lại chứng minh thấy luồng dư luận ấy hoàn toàn đúng đắn. Ảnh: BHD

 

Bị bạn gái bỏ rơi còn bản thân thì thất nghiệp, Gyun Woo buồn khổ và say khướt liên miên. Ngay lúc chán chường nhất, anh bất ngờ gặp lại mối tình đầu. Đó là một cô nàng người Trung Quốc ương bướng và rất quái chiêu. Nàng đòi Gyun Woo kết hôn để thực hiện lời hứa khi bé của cả hai và đám cưới nhanh chóng được tổ chức.

Song, mọi chuyện diễn ra không hề suôn sẻ. Nhận công việc tại một công ty lớn, nhưng Gyun Woo bị đồng nghiệp khinh miệt, còn sếp thì ghét bỏ. Từng hứa sẽ mãi mãi là người khiến bạn gái mỉm cười, nhưng chính anh chẳng thế giúp bản thân vui vẻ. Người thứ ba xuất hiện, khiến cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng son chao đảo, mất cân bằng.

Nửa đầu của My New Sassy Girl mang tiết tấu nhanh, gợi lại những tình huống “khó đỡ” đặc trưng ở bộ phim cũ cách đây 15 năm. Không còn màn đổi giày, bắt chàng đi giày cao gót còn nàng tung tăng giày thể thao, nhưng bộ phim mới cũng mang đến hàng loạt hành động gây bất ngờ không kém.

‘Co nang ngo ngao 2’: That bai tu trong trung nuoc hinh anh 3

My New Sassy Girl cố gắng mang đến một số màn hài hước mới cho khán giả. Ảnh: Cine21

 

Đáng kể nhất là màn “tra tấn tinh thần”, ép hiền phu “đóng phim tình cảm” hàng đêm của người đẹp. Phải thật nhập vai, phải nói đúng thoại, đúng ngôn ngữ và sắc thái, Gyun Woo mới được… chạm vào người vợ. Lần lượt phong cách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ai Cập… được đôi vợ chồng trẻ thể nghiệm trong vui vẻ.

Tuy nhiên, người xem có thể dễ dàng nhận thấy những mánh khóe chiêu trò, thậm chí những kiểu “hành hạ bạo lực” hay nũng nịu làm hòa của Victoria, đều chỉ gợi nhớ đến “đàn chị” Jeon Ji Hyun. Hành động không có nhiều khác biệt, nhưng điều khiến ca sĩ nhóm f(x) bị chê là thiếu thần thái.

Ở Jeon Ji Hyun, phong cách ngổ ngáo là rất tự nhiên. Còn Victoria chỉ là sự ra vẻ và lặp lại, xuất phát từ kinh nghiệm diễn xuất còn quá ít ỏi của cô. Gương mặt mới tìm cách tỏ vẻ dễ thương, nhưng kiểu “trợn mắt phồng má” đặc trưng Hàn Quốc xem ra không hợp với cô.

Kết hợp với sự ngọng nghịu khi đọc thoại tiếng Hàn, Victoria rốt cuộc chỉ là “phiên bản beta” thảm hại của Jeon Ji Hyun. Chỉ có vài lúc được nói tiếng Hoa, cô mới tỏ ra tự nhiên đôi chút.

‘Co nang ngo ngao 2’: That bai tu trong trung nuoc hinh anh 4
Victoria Song của nhóm f(x) quá nhạt nhòa và không thể nào khỏa lấp vị trí mà "đàn chị" Jeon Ji Hyun để lại. Ảnh: Cine21

 

 

My New Sassy Girl cố gắng thoát khỏi cái bóng của tác phẩm tiền nhiệm với việc cố gắng khai thác những áp lực của Gyun Woo khi anh bước vào cuộc sống công sở, bị bạn bè và sếp lớn ức hiếp. Chúng diễn ra khá ổn nhưng lại không quá đặc sắc.

Trở lại sau 15 năm, Cha Tae Huyn xứng đáng nhận lời khen khi anh vẫn giữ được nét trẻ trung cần có. Nhưng chừng đó chắc chắn là chưa đủ để cứu vãn cho Victoria.

Nhiệm vụ chính của Cha Tae Huyn hẳn là câu kéo lượng khán giả trung thành của My Sassy Girl; còn Victoria là nhằm lôi cuốn fan ở thị trường Trung Quốc. Chưa kể, các nhà làm phim còn bổ sung Fujii Mina.

Nhưng vai diễn “người thứ ba” của mỹ nhân Nhật Bản cũng là rất nhạt nhòa. Đừng kỳ vọng cuộc sống hôn nhân của Gyun Woo và Victoria trải qua nhiều sóng gió bởi cô gái Yuko đến từ xứ sở hoa anh đào ấy.

‘Co nang ngo ngao 2’: That bai tu trong trung nuoc hinh anh 5

Người đẹp Fujii Mina cũng chỉ là sự bổ sung nhạt nhòa cho Cô nàng ngổ ngáo 2. Ảnh: Cine21

 

My New Sassy Girl khó lòng chinh phục khán giả đại chúng, mà còn khiến lượng fan trung thành giận dữ, tẩy chay tác phẩm. Phim chỉ thu vỏn vẹn 5,3 triệu USD tại Trung Quốc trong tuần ra mắt. Còn ở quê nhà Hàn Quốc, tác phẩm sau hai tuần trình chiếu thậm chí còn chưa bán nổi 75.000 vé.

Bộ phim có lẽ là minh chứng rõ ràng cho việc các nhà sản xuất chỉ cố gắng “vắt sữa”, tìm kiếm ánh hào quang từ một thương hiệu từng gây bão khắp toàn châu Á. Những cố gắng trong mù quáng, sử dụng thần tượng để lôi kéo người xem, cũng không thể nào giúp che đi chất lượng đáng xấu hổ của My New Sassy Girl.

My New Sassy Girl (Cô nàng ngổ ngáo 2) đã trình chiếu trên toàn quốc từ 27/5.

Zing.vn đánh giá: 1,5/5

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất