Hoa hồng bay bổng và độc đáo trong sáng tạo của giới trẻ

Zing - 04/07/2016, 10:23

Dù là tranh vẽ, điêu khắc hay đồ họa, hình ảnh hoa hồng rực rỡ, đầy sức sống vẫn hiện lên với tất cả cảm xúc và tâm huyết của các nghệ sĩ trẻ.

 

Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 1
Trải qua 3 tuần, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lớn của giới trẻ với nhiều bài thi độc đáo. Một trong những tác phẩm đặc sắc là bài thi điêu khắc bột giấy của Vũ Đình Kinh Luân (quận 3, TP HCM). Cánh hạc mỏng manh với chỏm lông đỏ trên đầu và trái tim hoa hồng rực rỡ đã mang về cho tác giả giải nhất tuần đầu tiên và tấm vé vào vòng chung kết. 
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 2
Với tác phẩm digital painting Họa sĩ, tác giả Phạm Thị Vinh muốn tôn vinh vẻ đẹp của cánh hoa hồng. Nếu nụ hồng tượng trưng cho quá trình mơ ước và cố gắng, thì hình ảnh hoa hồng nở rộ lại gợi đến vẻ đẹp rực rỡ khi mỗi người đã cố gắng sống, yêu, làm việc hết mình. Họa sĩ đã mang đến cho Phạm Thị Vinh cơ hội được vào vòng chấm điểm cùng các tác phẩm đặc sắc khác.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 3
Chàng trai sinh năm 1991 Phan Ngọc Sang gửi gắm thông điệp về niềm đam mê và sự nỗ lực qua tác phẩm Thiết kế trang phục búp bê Hoa hồng đỏ. Nỗ lực đó mang đến giải nhì tuần đầu tiên cho bạn trẻ đến từ Đại học Kiến trúc.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 4
“Những cánh hoa hồng được đặt trên đầu của con người thể hiện sự cao quý. Màu sắc trong tranh đa dạng để thể hiện cảm xúc nhiều chiều trong mỗi con người”, tác giả Trần Phú Thọ (1994) chia sẻ về bức tranh sơn dầu Cảm xúc hoa hồng của mình. Tuy tác phẩm chưa đạt điểm số cao nhưng cũng đã chiếm được cảm tình từ ban giám khảo và khán giả.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 5
Rực rỡ và khác biệt là cảm nhận của người xem khi thưởng thức tranh kẽm của cô gái sinh năm 1992 Trần Tiểu Vũ. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng thí sinh này thể hiện cái nhìn có chiều sâu về ý chí của con người trước những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Tác phẩm xuất sắc lọt vào danh sách những bài thi tiêu biểu của tuần.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 6
Phan Thị Ngọc Ý giành giải nhất tuần thứ 2 của cuộc thi với tác phẩm nghệ thuật sắp đặt chủ đề hoa hồng The other side. Với bài thi này, cô hy vọng mọi người nhận ra triết lý: với mỗi góc nhìn khác nhau, chúng ta sẽ được thưởng thức một vẻ đẹp khác nhau. Bởi vậy chúng ta nên chịu khó lắng nghe, quan sát, đừng vội đánh giá và phán xét bất cứ điều gì".
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 7
Rực rỡ, ngọt ngào, lãng mạn và phóng khoáng là những trải nghiệm mà Phạm Thị Vinh mang đến cho người xem qua tác phẩm đồ họa Mùa xuân của mình. Cô thể hiện tư duy tài tình khi kết hợp hình ảnh tự do và tinh khiết của cá với sự mãnh liệt, đam mê của hoa hồng để thể hiện những khát khao, cháy bỏng trong nội tâm con người. Tác phẩm mang lại giải nhì tuần thứ 2 cho cô gái cá tính này.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 8
Khởi tạo nét đẹp thuần khiết là tên bài thi của Trần Văn Hà. Thí sinh sinh năm 1994 này sử dụng thủ pháp khắc giấy kirigami 0 độ truyền thống của người Nhật để tạo nên nét đẹp thanh mảnh, sang trọng của đóa hồng. Tuy chưa đạt giải nhưng tác phẩm vẫn để lại ấn tượng về sự tỉ mỉ và tinh tế trên từng nét cắt.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 9
Bài thi Fate, một tác phẩm digital art của Vũ Hà Phương là những đường nét cách điệu sáng tạo của hoa hồng mang đến vẻ đẹp lạ lẫm và đặc biệt cho cuộc thi. Fate mang đến giải nhì tuần thứ 3 cho thí sinh này.
Hoa hong bay bong va doc dao trong sang tao cua gioi tre hinh anh 10
Tác phẩm điêu khắc đá và sắp đặt ánh sáng của tác giả Đỗ Hà Hoài đạt giải nhất tuần thứ 3. Nghệ sĩ vẽ tranh cá vàng 3D Đinh Tuấn Anh, thành viên ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao những bài thi bám sát chủ đề cuộc thi, ý tưởng mới mẻ, chất liệu độc đáo và kỹ năng chuyên nghiệp của các thí sinh. “Tôi cảm ơn Takashimaya đã mang cuộc thi này đến với những người yêu nghệ thuật chân chính và cảm ơn các bạn thí sinh vì đã mang tôi trở về những tháng ngày ngây ngô và khát khao mãnh liệt của tuổi trẻ”, anh tâm sự. 

Cảm tác hoa hồng Takashimaya được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho những bạn yêu thích và đam mê nghệ thuật. Kéo dài đến hết ngày 25/7, cuộc thi mang đến cơ hội du lịch và khám phá đất nước Nhật Bản, sở hữu thẻ mua sắm Takashimaya Rose Gift Card trị giá 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà đậm nét truyền thống Nhật Bản. Chương trình do Takashimaya tổ chức nhân dịp khai trương TTTM đầu tiên tại TP HCM. Độc giả quan tâm truy cập tại đây, email: hotro@camtac-hoahong.com hoặc gọi số 0938 214 521 để biết thêm thông tin. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất