Hoa hậu Đỗ Thị Hà có thực sự cao được thêm 3cm trong vòng 1 tháng?

26/11/2020, 14:14

Từ số liệu bất nhất và phân tích dựa trên khoa học, chiều cao 1m75 của Đỗ Thị Hà được cho là con số "ảo lòi".

Mặc dù cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã khép lại được ít ngày, song những tranh cãi vẫn chưa dừng lại trong dư luận. 

Cho tới hiện tại, câu chuyện hình thể "phồng xẹp" thất thường của các thí sinh vẫn là dấu hỏi đối với khán giả theo dõi hành trình của sân chơi sắc đẹp này.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có thực sự cao được thêm 3cm trong vòng 1 tháng?-1Hoa hậu Đỗ Thị Hà có thực sự cao được thêm 3cm trong vòng 1 tháng?-2
Sự thay đổi hình thể của Đỗ Thị Hà.

Chỉ trong khoảng 1 tháng, từ bán kết tới chung kết, BTC đưa ra những số liệu khác nhau về từng thí sinh.

Đơn cử như người chiến thắng - thí sinh Đỗ Thị Hà, các số đo đêm bán kết như sau: Chiều cao 1m72, cân nặng 55kg, số đo ba vòng 80 - 63 - 89. Tới đêm chung kết, Đỗ Thị Hà bỗng nhảy vọt lên 1m75, nghĩa là cao thêm 3cm. Ba vòng cũng có sự thay đổi theo chiều hướng "nuột" hơn, là 80 - 60 - 90. 

Bên cạnh sự thay đổi chiều cao và ba vòng khó hiểu, cân nặng của Đỗ Thị Hà cũng gây hoang mang không kém. Mặc dù chiều cao thêm 3cm, vòng 3 cũng nhích nhẹ, thế nhưng cân nặng của Đỗ Thị Hà lại giảm từ 55kg xuống còn 52kg.

Nhiều ý kiến trên mạng cho rằng, số đo nhân trắc học của thí sinh không thể thay đổi nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn như vậy.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có thực sự cao được thêm 3cm trong vòng 1 tháng?-3
Đến hiện tại, khán giả vẫn chưa biết đâu là số đo thật của Đỗ Thị Hà.

Trước thắc mắc về sự thay đổi hình thể của nhiều thí sinh, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 - đã đưa ra lời giải thích.

"Trong quá trình luyện tập, các thí sinh đã có sự thay đổi. Ở Bán kết đo nhân trắc học và đến Chung kết tiếp tục đo lại, có thí sinh tăng 2kg. Bên cạnh đó chương trình thi và hoạt động cũng nhiều, sự thích nghi của các thí sinh khác nhau nên thay đổi cũng khác nhau”, ông Sơn cho hay.

 

Tuy nhiên, câu trả lời này vẫn chưa khiến một bộ phận khán giả thỏa mãn. Đành rằng số đo 3 vòng, cân nặng của thí sinh có thể thay đổi, song việc các ứng viên cao thêm 2 - 3cm chỉ trong hơn 1 tháng được cho là "không thể tin nổi". 

Nói ngay như Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy. Thời điểm đăng quang - tuổi 18, cô cao 1m795. Tới hiện tại là sau 14 năm, chiều cao của Mai Phương Thúy vẫn không hề nhúc nhích.

"Đo thước bình thường thì tôi cao 1m80. Nếu đo nhân trắc học thì chiều cao của tôi sẽ thấp hơn", Mai Phương Thúy chia sẻ cách đây vài tháng.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có thực sự cao được thêm 3cm trong vòng 1 tháng?-4
Liệu Đỗ Thị Hà - cô gái 19 tuổi - có cao thêm được 3cm trong 1 tháng?

Đứng trên góc độ khoa học, TS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam chia sẻ với Vietnamnet, chiều cao của một người được quy định bởi gene và dinh dưỡng, trong đó dinh dưỡng quyết định ít nhất 4-5 cm chiều cao.

Với độ tuổi 18 - 20 tuổi, khả năng tăng chiều cao rất chậm, thường chỉ còn 1 - 2cm/ năm, thậm chí không tăng, kể cả trong trường hợp bổ sung dinh dưỡng tốt.

Từ 21 tuổi trở đi, hormone GH sẽ được sản xuất ít đi hoặc thậm chí hết hẳn, do vậy việc tăng trưởng chiều cao sẽ gần như kết thúc ở cả nam và nữ trong độ tuổi này.

Theo phân tích bằng chuyên môn y tế, sau tuổi 18, nếu xét trên độ tăng trưởng tự nhiên thì việc cao thêm 1 - 2cm/ tháng là điều gần như bất khả.

Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất