Hồ Hoài Anh: "Chưa có ca sĩ nào lành và ngố như Đức Phúc"

Tiin - 13/09/2015, 19:42

Giám đốc âm nhạc giải thích The Voice không "hot" như mong đợi vì sức hút quá lớn của dàn huấn luyện viên khiến khán giả giảm bớt chú ý dành cho các thí sinh.

 

Trên các phương tiện truyền thông lẫn các diễn đàn đều đưa ra dự đoán ngôi vị quán quân sẽ thuộc về học trò của Mỹ Tâm – Đức Phúc. Với cương vị giám đốc âm nhạc và có quá trình theo dõi sát sao các thí sinh, theo anh diễn biến đêm chung kết sẽ thế nào?

Kết quả là hiệu ứng của cả một quá trình chứ không chỉ dựa trên thể hiện của top 4 trong đêm chung kết. Nhưng trong đêm thi quan trọng này mỗi thí sinh sẽ thể hiện 3 bài, trong đó hứa hẹn sẽ có những tiết mục bùng nổ.

Nếu làm được điều này các em hoàn toàn có thể tỏa sáng trước các trường hợp chọn hướng đi an toàn.

Khi tính toán bài vở cùng huấn luyện viên, chùng tôi đều hướng đến những phương án tối ưu nhất. Cũng sẽ không có sự nâng đỡ hoặc chú trọng vào môt tiết mục hay thí sinh nhất định vì cả 4 đều xứng đáng hưởng những sự đầu tư, dàn dựng tốt nhất ngang bằng nhau.

Nhưng khi lên sân khấu, kết quả phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn. Đôi khi chỉ cần thay đổi một yếu tố nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt. Tôi tin kết quả sẽ không dễ đoán như mọi người đang nghĩ.

Hồ Hoài Anh tập luyện cho top 4 trước đêm chung kết

Top 4 có sự phân chia rõ ràng giữa hai thí sinh có yếu tố chuyên nghiệp là Yến Lê - Tố Ny và hai gương mặt hoàn toàn mới là Đức Phúc - Hoàng Dũng. Anh nghĩ khán giả sẽ thiên về đối tượng nào?

Những người từng trải sẽ có kinh nghiệm và nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng điều này sẽ đi ngược lại sự háo hức của khán giả vì trong một cuộc thi, người hâm mộ luôn muốn chứng kiến sự tiến bộ của thí sinh. Nhìn chung họ được cái này, mất cái kia.

Nhưng thẳng thắn chia sẻ thì đến thời điêm này, tôi không quan trọng đến ai là quán quân. Cái tên nào trong 4 thí sinh chiến thắng cũng đều hợp lý.

Quan trọng sau cuộc thi các em làm được gì. Năm nay, các em mang đến tín hiệu mừng khi ít nhiều ngoài ca hát còn có thể sáng tác, có chơi nhạc cũ, vũ đạo chuyên nghiệp đậm chất giải trí.

Hoàng Dũng và Tố Ny góp mặt trong đêm chung kết là điều ít ai có thể ngờ tới. Theo anh họ sở hữu những tố chất gì để có thể vượt qua những cái tên sáng giá khác đại diện team tranh ngôi quán quân?

Tố Ny là thí sinh có phong độ ổn định, làm cái gì ra cái đó. Cô ấy hoàn toàn có thể tạo bất ngờ trong đêm thi tối nay. Hoàng Dũng thì hoàn toàn ngược lại. Trước đêm chung kết cậu ấy vẫn là một ẩn số nhưng sở hữu những yếu tố rất đặc biệt. Dù còn trẻ nhưng Dũng có gu thẩm mỹ phù hợp, hát chắc chắn.

Việc thí sinh quyết định bỏ cuộc, nhường quyền đi tiếp cho người khác có làm ảnh hưởng đến bố cục và chất lượng cuộc thi?

Mỗi thí sinh đều có thế mạnh riêng, nếu được trao cơ hội phù hợp sẽ có thể khai thác được rất nhiều tố chất tiềm năng. Còn trường hợp của Đăng Quang nếu không nhường thì cậu ấy cũng phải ra về.

Anh đánh giá thế nào về sức hút từ top 4 của mùa thứ 3 so với 2 mùa trước?

Nhìn chung mặt bằng thí sinh, càng về các mùa sau, chất lượng chuyên môn càng tiến bộ, thẩm mỹ âm nhạc và khả năng hát cứng cáp hơn khá nhiều. Nhưng sức hấp dẫn của chương trình phụ thuộc vào gu thưởng thức của những đối tượng khán giả khác nhau.

Về hiệu ứng có vẻ mọi người nghiêng về Yến Lê và Đức Phúc, nhưng tôi là người làm nghề từng chứng kiến nhiều trường hợp “lội ngược dòng”.

Về tổng thể chương trình, tôi thằng thắn thừa nhận mùa giải thứ 3 có một khó khăn khi diễn ra vào thời điểm cuối năm, trước đó có quá nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc được tổ chức. Bên cạnh đó, đôi khi hiệu ứng của huấn luyện viên quá lớn khiến khán giả quên đi những phần trình diễn của thí sinh. Đây rõ ràng là một thiệt thòi dành cho họ.

Còn muốn nói về sự thành công của một chương trình còn cần rất nhiều yếu tố, trong đó có những thứ không nằm trong tầm kiểm soát của tôi. Bản thân tôi chỉ biết làm tốt vai trò giám của mình.

Cả mùa giải thứ 3 đến thời điểm này chưa tìm ra một thí sinh thật sự nổi bật và tạo hiệu hứng mạnh mẽ, theo anh là do đâu?

Điều này cũng một phần do giám đốc âm nhạc chính là tôi. Trong vòng tuyển chọn, tôi cố tìm ra những thí sinh tốt. Bước vào vòng Giấu mặt, mỗi đội nhận 11 thí sinh đều là những giọng ca từ mức được đến tốt, không có cái tên nào thật sự có sức bật trội hẳn lên.

Nếu có những thí sinh “tệ” một chút có thể mọi chuyện sẽ khác. Đây cũng là điều giúp tôi rút kinh nghiệm trong những chương trình sau.

"Tôi tin kết quả sẽ không dễ đoán như mọi người đang nghĩ".

Đồng hành cùng các thí sinh, theo anh ai là người có cá tính âm nhạc thật sự nổi trội để có thể đi hát sau này?

Tôi nghĩ Kiều Anh sau cuộc thi chắc chắn sẽ sở hữu chỗ đứng riêng. Còn trong top 4, Yến Lê hứa hẹn có vị trí tốt hơn rất nhiều so với bước khởi đầu. Riêng Đức Phúc cần phải có thêm thời gian để xem những thể hiện và cố gắng của cậu ấy sau cuộc thi. Những gì Phúc đang có cũng là thứ lạ lẫm trong showbiz.

Từ trước đến này nhạc Việt chưa có ca sĩ nào có thể lành và ngố đến như vậy nhưng khi hát lại vô cùng cảm xúc. Phúc gặp bất lợi về ngoại hình nhưng với sự cảm thông của khán giả, tôi thấy cậu ấy vẫn nhận được phản hồi tốt.

Trong đêm bán kết, khi kết quả Phúc được vào, rất đông khán giả ăn mừng và cổ vũ nhiệt tình, chứng tỏ cậu được yêu thích. Nhiều bạn bè cũng dành nhiều lời khen cho Phúc, đặc biệt khi thể hiện các ca khúc tiếng Anh không khác gì người bản xứ.

Hoàng Dũng cũng là một ẩn số. Cậu ấy có thuận lợi về ngoại hình, giọng hát, mang màu sắc mà showbiz đang rất thiếu chính là sự  “chuẩn men”, phong cách văn mình. Tuy nhiên sân chơi này có lẽ là điểm rơi chưa hợp lý với Dũng.

Một trong những vấn đề khiến khán giả tranh cãi chính là việc chương trình quá nặng về tính học thuật trong một vài live show đầu. Nhưng càng về sau, nhiều tiết mục lại quá chú trọng về trang phục, vũ đạo. Anh gặp khó khăn gì trong việc cân bằng 2 yếu tố trên?

Với tôi đây là câu hỏi không bao giờ có lời giải trong chương trình phục vụ hàng triệu khán giả, mọi người thích ăn một món nên chúng tôi không tài nào chiều lòng hết tất cả mọi người được. Tôi chỉ cố làm sao để làm giải trí phải ra chất giải trí, nghệ thuật phải đúng chất nghệ thuật một cách đúng đắn và hay nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất