Hình ảnh Việt Nam trong MV sao quốc tế

Zing - 31/10/2015, 22:46

Những nghệ sĩ nổi tiếng của làng nhạc pop như Usher, Kelly Clarkson... hay nhóm nhạc Kpop nổi tiếng Block B từng đưa hình ảnh, văn hóa Việt Nam vào video ca nhạc.

Việt Nam đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều nhà làm phim và các ngôi sao ca nhạc quốc tế thực hiện MV. Mới đây, bom tấn Pan và vùng đất Neverland đã đặt chọn Hang Én (Quảng Bình), Vịnh Hạ Long là 1 trong những bối cảnh của phim.

Bên cạnh điện ảnh, nhiều MV cũng đã có sự xuất hiện của hình ảnh và con người Việt Nam. Những địa danh nổi tiếng như bãi biển Non Nước, chợ Bến Thành... lần lượt xuất hiện trong các video ca nhạc khiến người hâm mộ Việt Nam tự hào.

MV Làm điều khác biệt - Usher

Ca sĩ nổi tiếng Usher từng kết hợp với một hãng nước giải khát để ghi hình MV theo chủ đề Làm điều khác biệt. Video ca nhạc này được thực hiện độc đáo, với hệ thống camera có độ phân giải cao được đặt trên trạm không gian quốc tế ISS. Điều đặc biệt hơn, MV có sự xuất hiện của phong cách và con người Việt Nam.

Huấn luyện viên The Voice Mỹ - Usher quay MV có hình ảnh của Việt Nam.

Clip ca nhạc được bấm máy tại bãi biển Non Nước, Đà Nẵng vào ngày 21/7. Gần 700 bạn trẻ tham gia xếp những miếng ghép tạo thành một biểu tượng đặc trưng trên diện tích 5.000m2. Đông Nhi và 365 Daband cũng có mặt tại buổi ghi hình của MV này.

Stronger - Kelly Clarkson

Ngôi sao ca nhạc Mỹ - Kelly Clarkson từng khiến fan phổng mũi khi mang hình ảnh Việt Nam vào MV What doesn't kill you (Stronger). Trong clip ca nhạc này, khán giả có thể thấy các hình ảnh quen thuộc như chợ Bến Thành, TP HCM. Bên cạnh đó, MV dài hơn 3 phút này còn có xuất hiện của áo cờ đỏ sao vàng cùng tà áo dài thướt tha của Việt Nam.

MV có thông điệp "những gì không thể quật ngã được bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn". Vì thế, nữ ca sĩ đã kêu gọi người hâm mộ toàn cầu cùng nhảy flash mob để chọn ra hình ảnh đẹp nhất cho MV. Hình ảnh Việt Nam xuất hiện đầy màu sắc tươi mới, hứng khởi đã lọt vào mắt xanh của Clarkson và xuất hiện trong video ca nhạc này.

Nillili Mambo - Block B

Nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc Block B cũng từng say đắm vẻ đẹp của Việt Nam. Nhóm đã quyết định đưa hình và văn hóa của người Việt vào MV hành động có tên Nillili Mambo vào cuối năm 2010. Mở đầu video ca nhạc, cảnh sông nước của Việt Nam xuất hiện. Ngay sau đó, những nét văn hóa như âm nhạc, tiệm cắt tóc... xuất hiện lần lượt trong phim.

Nillili Mambo là ca khúc chủ đạo trong album dài đầu tay của Block B. Bài hát giới thiệu cá tính đặc biệt của tân bình gây sốt Kpop này; được khán giả đặc biệt yêu thích. Trong khi đó, người hâm mộ của Block B tại Việt Nam được dịp "phổng mũi" với cộng đồng fan quốc tế của nhóm nhạc.

What I've done - Linkin Park

What I've done là đĩa đơn trích từ album thứ 3 của rock band Linkin Park có tên Minutes to Midnight. Ca khúc cùng từng được chọn là nhạc chính của bộ phim bom tấn Transformer. What I've done là sự mới mẻ của Linkin Park trong phong cách và âm nhạc của album. 

MV của bài hát này cũng khiến nhiều người xem ám ảnh với những khuôn hình ghi lại dấu ấn lịch sử thế giới. Việt Nam xuất hiện trong MV này với những hình ảnh tư liệu, hòa chung với các câu chuyện khác làm cho tổng thể của video trở nên độc đáo và cuốn hút.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất