Hình ảnh chạm đến trái tim: Người mẹ một chân, không biết chữ đi gửi tiền học cho con ở ngân hàng

Kênh 14 - 22/06/2017, 06:16

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình, đúng là có đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con dẫu có không lành lặn, dẫu có phải hi sinh!

Giữa vô vàn những tin tức khiến bạn thấy cuộc sống bây giờ quá xô bồ và mệt mỏi, thậm chí làm bạn chán lắm rồi mỗi lần lướt mạng xã hội thì bên cạnh đó, luôn luôn có những câu chuyện đẹp thật đẹp, những điều chạm đến trái tim trả lại niềm tin rằng cuộc đời vẫn còn nhiều lắm những dịu dàng, tử tế và yêu thương!

Giống như tấm hình chụp người mẹ chỉ còn có một chân đứng ở ngân hàng mới đây đang lay động dân mạng, phía sau đó là câu chuyện của người mẹ không biết chữ và hi sinh đủ điều cho con một cuộc sống ăn học đủ đầy khiến ai đọc được cũng thấy mũi mình cay cay.

 - Ảnh 1.

 

Câu chuyện được kể lại như sau:

Đang ngồi chờ đến lượt mình giao dịch trong ngân hàng, giật mình vì tiếng một người phụ nữ: "Cô ơi, nghe thằng con tui nói trong điện thoại rồi điền giúp tui mấy cái thông tin trong tờ giấy này. Tui không biết chữ".

Bên đầu dây kia, tiếng cậu con trai nói giọng vùng miền nên khó khăn lắm tôi mới nghe được hết tên và số tài khoản người nhận. Trước khi cúp máy cậu con trai không quên nói với theo "Phải đủ 2,7 triệu nha mẹ".

Bên này người mẹ trấn an: "An tâm, đủ 2,7 triệu".

Sau khi tôi ghi giúp hết các thông tin vào phiếu cho người phụ nữ ấy, bạn nhân viên ngân hàng nói với cô ấy "Cô phải tự ký tên vào đây". Người phụ nữ tỏ vẻ bối rối, đẩy tờ giấy qua tôi: "Hay cô ký tên giúp tôi luôn đi". Nhân viên ngân hàng bảo: "Không được, cô phải tự ký vào, ghi cái tên thôi cũng được". Người phụ nữ chần chừ rồi cũng ghi được một dòng chữ nghuệch ngoạc trọn vẹn một cái tên. Cô lục hết các túi và lôi ra vài tờ tiền, vuốt phẳng phiu rồi dõng dạc đưa cho nhân viên ngân hàng đầy tự hào "Cô cho tui gửi 2 triệu 7 cho con tui đi học".

Lúc này tôi mới nhìn kỹ cô, một người phụ nữ đôi chân không lành lặn nhưng có trái tim người mẹ vừa vặn những yêu thương.

Thấy sống mũi cay cay.

"Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình...".

Có một bà mẹ như thế đấy, bà mẹ chỉ còn một chân, không biết chữ, đến chữ ký tên mình còn không thể tự viết, bà mẹ chỉ có những tờ tiền nhăn nheo, nhét hết trong các túi... Nhưng bà mẹ đó rất thương con, và luôn tự hào khi khoe với mọi người rằng "con tui đi học".

Đúng là suốt cuộc đời này, nào có ai thương con như mẹ thương con. Dù có không lành lặn, có khó khăn đủ thứ, thiếu thốn đủ điều thì chắc chắn mẹ không bao giờ để con phải khổ. Mẹ có thể hi sinh tất cả, vất vả bao nhiêu cũng đều chịu đựng được, miễn con đủ đầy, miễn con hạnh phúc!

Nguồn: Giao Huỳnh

Theo Tuk Tuk/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất