Hết "Mợ Tư Thì" Lan Khuê, đến lượt Lan Phương cũng mắc chứng làm "camera hành trình"!
Đều là những phim đề cập đến các mối quan hệ gia đình phức tạp, không biết vô tình hay cố ý mà cả "Mẹ chồng" lẫn "Cả một đời ân oán" đều có điểm chung khiến các bà mẹ chồng phải giật mình đề phòng, theo đó các "camera hành trình" cũng xuất hiện. Liệu có phải cuộc đảo chính của những nàng dâu đang ...
- Kiên trì thả thính, cuối cùng Lan Phương đã “thò được chân” vào phòng của Hồng Đăng?
- Lan Phương lần đầu tiết lộ có người yêu mới khi ra Bắc đóng phim: "Với anh ấy, tôi là nữ hoàng!"
- Lan Phương chấp nhận làm xấu mình để vào vai gái quê
- Lan Phương làm Đại sứ đặc biệt của Chiến dịch Hành trình đỏ
- Diễn Viên Lan Phương ngồi ghế nóng chương trình SV 2016
Trước hết, với Mẹ chồng , đây là bộ phim nói về cuộc tranh đấu chốn thâm cung giữa những người đẹp trong gia đình Hội đồng Lịnh, đẩy cao mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, vợ cả - vợ lẽ. Mỗi nhân vật có một nét tính cách, một màu sắc khác nhau. Người thì hà khắc, người thì cay độc, người lại nhu nhược, nhưng cũng có người tưởng chừng mờ nhạt, cuối cùng chính là nguồn cơn của mọi chuyện. Ấy là nhân vật Tư Thì (Lan Khuê) – con dâu cả của cô Ba Trân (Thanh Hằng) quyền uy.
Ngay từ đầu, Tư Thì để lại cho khán giả một ấn tượng đặc biệt ấn tượng. Giữa chốn thâm cung đầy thách thức, người con gái ấy luôn xuất hiện với dáng vẻ nền nã, ôn hòa, gọi dạ bảo vâng, thậm chí không hề ra mặt nói hờn nói mát vợ lẽ của chồng. Duy chỉ có một điểm người ta cứ thắc mắc, tại sao sau mỗi một cảnh phim, khi máy quay được lia về góc khuất, thì gương mặt cùng nụ cười của Tư Thì lại hiện ra vô cùng "creepy" như vậy ?
Nhưng rồi cũng... kệ, bởi họ còn bận theo đuổi câu truyện của cô Ba Trân với những toan tính cả một đời không biết bao giờ mới thành công. Khán giả còn bận xem xem nàng dâu mới với phong cách sống tân thời là Tuyết Mai (Midu) sẽ "chỉnh" mẹ chồng của mình như thế nào. Khán giả bỏ qua tất cả những tiểu tiết của mỗi thước phim.
Và cho đến khi phim kết thúc, một cú "twist" ập vào mặt khi Tư Thì bỗng chơi bài ngửa khiến khán giả phải "ồ" lên trong vô thức. Trong nhà thì đóng vai mắt xích gây nội chiến, ngoài lại hô hào dân làng tới cướp kho thóc mang về làm của riêng. Việc làm ấy vừa được lòng đôi bên, lại chính là bước đệm để Tư Thì tiếp tục nhẹ nhàng và dịu dàng đi lên ngôi vị cao nhất của gia đình Hội đồng Lịnh. Thậm chí, Tư Thì còn tính toán kĩ tới mức, chính mình ra tay hạ sát tình địch để "bảo toàn ngôi báu", tránh chuyện lằng nhằng như mẹ chồng mình.
Vậy thì, Tư Thì có liên quan gì tới Cả một đời ân oán ? Hay ngược lại, trong Cả một đời ân oán thì ai sẽ vào vai Tư Thì trong Mẹ chồng ? Hãy xem lại thật kĩ tập 9 vừa chiếu để nhận ngay ra rằng, Diệu (Lan Phương) chính là một Tư Thì phiên bản hiện đại.
Tập 9 là một tập phim khá thú vị, khi hết thảy những chuyện bất ngờ đã xảy ra. Từ việc bà Lan (Mỹ Uyên) đồng ý để bà Mai (Minh Phương) về ở chung nhà chứ không đưa bà ra biệt thự ngoài biển ở nữa, sau vụ bà ấy bị ngã phải nhập viện bó chân. Xong lại đến chuyện bà Hến (Minh Vượng) táy máy lấy cái nhẫn vàng quý của chủ nhà khi dọn dẹp. Nhưng chỉ một vài chi tiết nhỏ khác, có thể sẽ đảo ngược tình thế tất cả, ấy là Diệu đã luôn vô tình đứng sau bà Hến – theo đúng nghĩa đen.
Đầu tiên là lúc trong bệnh viện. Khi bà Hến đang ton hót với chủ về cuộc sống của bà Mai, Diệu đã vô tình nghe thấy. Mặc dù câu chuyện cũng không có gì quá nghiêm trọng, nhưng có vẻ Diệu sẽ không bỏ qua chuyện này, mà chỉ là giống như đang "gom tư liệu". Cứ nghe lén lấy "vốn" cái đã, phản công từ từ tính sau.
Sau đó là đến vụ bà Hến đi bán chiếc nhẫn đã ăn cắp của bà Lan, Diệu cũng lại bắt gặp. Nhưng Diệu khác Tư Thì ở chỗ, nếu cô con dâu nhà Hội đồng Lịnh phải đích thân đi rình mò khắp chốn vào cả đêm lẫn ngày, thì trời lại cho Diệu những cơ hội hết sức ngon ăn khi luôn vô tình bắt gặp chuyện quan trọng.
Nghi ngờ bà Hến vì thái độ cứ lấm lét, rồi lại bán cả chiếc nhẫn vàng to đùng, nhưng Diệu cũng chưa có căn cứ gì về việc bà ấy ăn cắp. Thì lại thêm một chuyện vô tình nữa, là khi Diệu đến thăm bà Mai đã thấy ảnh vợ chồng ông Quang chụp chung với nhau, trên tay bà Lan là chiếc nhẫn mới được bán ở cửa hàng vàng. Cô cũng chưa vội vã nói gì, tạm giữ làm tin riêng, đợi cơ hội "mở băng ghi hình" cho tất cả cùng chiêm ngưỡng chăng?
Tư Thì nhờ những "thước phim" thu thập được mà đã một bước lên vua. Còn với Diệu, phải chăng chính vì những sự vô tình đặc biệt kia mà cô đã "đàng hoàng bước vào căn nhà (Vũ gia) ấy" như lời tuyên bố xanh rờn với dì của mình?
Không phải ngẫu nhiên mà có nhận định như vậy về cuộc sống của Diệu sau này. Điều này hoàn toàn dễ nghĩ đến. Bởi với Phong (Hồng Đăng), cuộc sống này chỉ tồn tại hai tình cảm, một là với mẹ và hai là với Dung. Mà bà Mai lại đang bị nghi ngờ ăn cắp chiếc nhẫn, việc Diệu đưa ra bằng chứng về thủ phạm, chính là cách để bảo vệ mẹ của Phong, chắc chắn anh sẽ vô cùng ấn tượng về cô gái này.
Mặt khác, bà Lan có khi cũng phải xiêu lòng với cô gái mau mồm mau miệng này thôi. Vì mới gặp có mấy lần mà lần nào cũng đưa bà lên mây với những lời có cánh.
Không biết bao giờ cặp đôi này mới tình cảm với nhau ?
Thế nhưng, trong Mẹ chồng , mãi đến tận cuối phim người ta mới thấy Tư Thì lật mặt. Không biết với Cả một đời ân oán , Diệu tính đến tập mấy sẽ phơi bày sự thật đây vì phim đến 76 tập cơ! Với cả, nếu Tư Thì rắp tâm "lắp đặt" camera hành trình cho mình để chờ cơ hội phản công, coi như kết quả cũng xứng đáng thì Diệu lại khá may mắn khi được "trời cho" biết bao khoảnh khắc quan trọng để bắt gặp!? Hy vọng Diệu (hay biên kịch) mau chóng tận dụng những "vốn liếng" kia trước khi người xem quên mất.
Theo Bảo Anh/Trí thức trẻ
Video được xem nhiều nhất