Hè nào cũng uống loại nước này, nhưng ít ai biết cách kết hợp để biến nó thành thuốc bổ

Kênh 14 - 28/03/2017, 19:06

Việc kết hợp thông minh nước mía với một số thành phần khác sẽ giúp bạn khai thác tối đa công dụng của loại nước này đấy!

Nước mía từ lâu đã không còn là loại đồ uống xa lạ với giới trẻ. Một túi nước mía ép pha thêm vài giọt quất dậy mùi không chỉ là thức uống cực ngon mà giá cả lại còn vô cùng hợp lý. Thế nhưng, không chỉ dừng lại là một loại nước giải khát ngon rẻ, nước mía còn được "nâng tầm" hơn rất nhiều khi kết hợp với một số nguyên liệu sau đây. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể một số vấn đề đặc trưng của sức khỏe đấy!

Nước mía + củ cải = bổ phổi

 - Ảnh 1.

 

Các chứng bệnh như ho, rát họng, khô họng, viêm phế quản có thể được chữa lành bởi công thức nước mía kết hợp với củ cải. Tất cả những gì bạn phải làm là xay nhuyễn củ cải và nước mía. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm mật ong rồi chưng cách thủy thành cao dùng dần.

 

Nước mía + râu ngô = bổ đường tiết niệu

 - Ảnh 3.

 

Đun sôi nước mía với râu ngô sẽ tạo thành hỗn hợp có tác dụng gần giống như bột sắn dây, giúp làm mát và thanh lọc cơ thể. Nhờ vậy, công thức này sẽ giúp bạn giảm thiểu các chứng bênh liên quan đến đường tiết niệu như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, viêm nấm tiết niệu...

 

Nước mía + gừng = chữa các chứng bệnh dạ dày

 - Ảnh 5.

 

Đối với những người thường xuyên bị đầy hơi, tức bụng, nôn trào, ợ chua... thì nước mía cũng giúp cải thiện tình hình rất tốt. Bạn chỉ cần dùng nước mía hòa tan với nước cốt gừng và uống đều đặn 2 lần/ngày trong 3 tuần liên tiếp, các cơn đau dạ dày thưa và nhẹ nhàng hơn hẳn.

Theo Lệ Ngân/Trí thức trẻ

Nguồn: bestie

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất