Hãy chấp nhận sự thật về mua hàng online đi chị em ơi, không thể mua áo mua cả "mẫu" đâu!

Afamily - 31/10/2016, 10:24

Thừa nhận rằng người béo mặc lên không đẹp như mẫu nhưng cho rằng chất vải và kiểu dáng hoa văn khác hẳn so với hình quảng cáo nên cô nàng là nạn nhân mới nhất của mua hàng online đã bức xúc lên mạng kêu than.

Bao nhiêu pha tai nạn mua hàng online tính đến giờ này quả thực là không kể xiết, thế nhưng dường như vẫn có quá nhiều chị em phụ nữ ngây thơ, nhẹ dạ cả tin tiếp tục nộp mạng cho các chủ shop online.

Mới đây, vì bức xúc khi người dì của mình mua một chiếc áo nền trắng hoa đen qua mạng nhưng nhận về thì cả chất vải và kiểu dáng đều khác xa so với hình mẫu nên cô nàng Mina Phạm đã lên mạng xã hội để tố, âu cũng là để cho các chị em thêm một bài học nữa trong việc mua hàng online.

Theo Mina Phạm chia sẻ, chiếc áo được mua với giá 159k. Cô nàng thừa nhận rằng với thân hình cao 1m60, nặng 58kg như dì của mình thì mặc sẽ không thể đẹp như mẫu có số đo chuẩn 3 vòng. Cô không hề phàn nàn về chuyện đó mà chỉ nhận xét riêng về kiểu dáng và chất liệu vải.

Chiếc áo mua về chất vải mỏng, mặc lên hở hang, lộ cả da thịt và màu sắc nội y bên trong. Hoa thì dày chi chít, nhiều hơn so với hình mẫu. Áo mà mẫu mặc thì là chất chiffon mỏng nhưng không trong.

mua hàng online

Đây là chiếc áo nhận về...

mua hàng online

 

... còn đây là chiếc áo được quảng cáo.
 

Mina Phạm cho hay, sau khi mặc thử một lần thì dì của cô đã bỏ chiếc áo vào xó. “Áo này có cho thì sợ cũng không ai mặc, vải mỏng quá, nhìn lộ rõ cả thịt, mà dì thì cũng có tuổi rồi không xì-tin, trẻ trung để hợp với cái kiểu hở hang này”, cô gái trẻ nhận xét.

Theo cô nàng, sau khi thất vọng nhận chiếc áo về, dì của cô có liên hệ với chủ shop đồ để phản ánh lại, nhưng chủ shop chỉ trả lời chống chế cho có, cho qua chuyện mà không hề đưa ra cách giải quyết.

Khi dì của cô yêu cầu trả lại hàng vì không phải áo giống áo mình đặt thì chủ shop khăng khăng khẳng định áo đó đúng là chiếc áo như hình mẫu.

Nhận được câu trả lời của chủ shop, Mina Phạm tỏ ra bức xúc cho rằng chủ shop bán hàng không có tâm.

Đành ngậm ngùi không thể giúp gì được cho dì của mình, cô nàng chỉ có thể đưa ra lời khuyên để không ai sẽ trở thành nạn nhân bất hạnh tiếp theo.

“Mua hàng trên mạng nên xin shop ảnh thật, hỏi chi tiết về sản phẩm và yêu cầu đổi trả nếu không ưng”, cô gái trẻ góp ý.

mua hàng online

 

mua hàng online

Chiếc áo mặc lên được đánh giá khác xa so với mẫu.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện mua hàng online này của Mina Phạm lại tiếp tục được hội chị em bàn luận rôm rả.

Khác với quan điểm của Mina Phạm, Thuy Lulu cho rằng: “Người đẹp mặc gì cũng đẹp, nếu người mặc có cân nặng tầm hơn 40kg thì mặc gì cũng đẹp. Chiếc áo nhận về xấu không như hình quảng cáo là do dì béo, không có eo, lại cứng tuổi rồi, mặc còn không hợp thì lấy đâu ra đẹp được? Còn về cái áo mà mẫu mặc, dù được phootoshop lên rồi nhưng cũng giống hàng thật đến 90%”.

Cùng quan điểm, Zuda Nguyen lên tiếng, không thể so sánh chiếc áo khi được 2 người khác xa nhau về ngoại hình lẫn tuổi tác mặc lên: “1 người 20 đi với người ngoài 40 tuổi. Số đo 3 vòng thế kia mà còn đòi đẹp bằng mẫu thì không biết chủ topic nghĩ gì?”.

Theo Nhóc Min thì việc cho người phụ nữ có thân hình không cân đối mặc rồi đem ra so sánh với người mẫu mặc thì chẳng khác nào "dìm hàng" shop: "Chất vải này có hở nhưng không đến mức kinh khủng hay không chấp nhận được". Nhóc Min cho hay, áo rộng chỉ là do size áo to hơn.

Tuy nhiên, một số chị em lại đứng về phía nạn nhân về cho rằng, chiếc áo khác rõ ràng, vải không cứng như trong ảnh nên cổ áo khi mặc vào mới bị rũ xuống, việc đổ lỗi cho người mặc là hoàn toàn sai.

“Rõ ràng hoa văn đã khác mẫu mà cứ bênh shop. Chưa tính đến dáng may một bên form eo thon, một bên dáng suông. Cái chủ top mua thì cô mẫu kia mặc chắc 2 người vẫn vừa”, Huệ Nguyễn nói.

Cho rằng không đứng về phía ai và nhận xét một cách khách quan nhất, Duyên Hồ nói: "Thứ nhất 159k mà mua áo sơ mi này thì giá thế là hợp lý rồi; nếu đúng giống ảnh phải tầm 250k. Lần sau chủ top nên suy nghĩ kĩ trước khi mua. 

Thứ 2, riêng áo mà nền trắng thì mặc hay lộ người bên trong, đặc biệt người mặc áo này lại còn mặc áo con màu đen ở trong.

Thứ 3, nếu áo này cho người tầm 50kg mặc, đóng thùng, là lượt thì vẫn rất xinh.

Và cuối cùng, quan trọng nhất là, lần sau chủ top cứ xin ảnh thật mà mua, may ra vừa lòng được".

Sau câu chuyện lại thêm một người nữa trở thành nạn nhân của mua bán hàng online thì có lẽ các chị em đã rút ra thêm được một bài học cho mình, để không thành người tiếp theo, tự biến mình làm con mồi ngây thơ cho các chủ shop trục lợi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất