Hậu tranh cãi về SuperM, Billboard áp dụng luật mới liên quan đến việc kích cầu doanh số album, liệu BTS và sao US-UK có gặp bất lợi?

Kênh 14 - 27/11/2019, 16:15

Quy định mới này của Billboard sẽ chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2020.

Đầu tháng 10 vừa qua, SuperM đã chính thức debut với "Jopping" và tạo một hiệu ứng không nhỏ tại cả Hàn Quốc và Hoa Kì. Tuy nhiên, việc nhóm dẫn đầu Billboard 200 với các gói mua đa dạng cùng nhiều ưu đãi kèm theo đã tạo nên không ít tranh cãi từ dân mạng đến cả những báo lớn.

 - Ảnh 1.

SuperM từng gây tranh cãi khi đạt hạng nhất Billboard 200.

Sau sự việc trên, Billboard sẽ áp dụng luật mới liên quan đến việc kích cầu doanh số album và nó sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 3/1/2020 với 3 nội dung chính như sau:

Để việc bán album được tính là một phần của gói album hoặc hàng hoá, tất cả các mặt hàng phải có sẵn và bày bán riêng trên cùng một website;

– Các mặt hàng phải được định giá thấp hơn (ít nhất là 3,49 USD) so với gói album hoặc hàng hoá;

– Gói album hoặc hàng hoá chỉ được bán trên kênh phân phối chính thức của nghệ sĩ và không thông qua trang web của bên thứ 3.

Với những quy định mới, dường như BTS sẽ không gặp khó khăn gì mấy khi đứng đầu Billboard 200 vì sức mạnh bán album của nhóm tại trời Tây cực tốt dù không tặng kèm các ưu đãi.

Riêng các sao US-UK sẽ gặp một chút bất lợi vì năm nay, hàng loạt nghệ sĩ đã áp dụng phương thức kích cầu doanh số album để đạt hạng nhất Billboard 200 gồm Celine Dion, Kanye West, Taylor Swift, Madonna, Billie Eilish, Arina Grande, Backstreet Boys,...

 - Ảnh 3.

Sau khi Billboard áp dụng luật mới, BTS vẫn không gặp khó khăn, nhiều sao US-UK có thể gặp bất lợi về thứ hạng trên Billboard 200.

Rất có thể các nghệ sĩ sẽ điều chỉnh chiến thuật của mình sao cho phù hợp với quy định mới của Billboard để tiếp tục "xưng vương" trên Billboard 200. Hãy cùng chờ xem sau khi áp dụng luật mới này, tình hình BXH của Billboard có những thay đổi lớn nào không nhé.

Nguồn tham khảo: AK

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất