Hành trình từ chàng vũ công trở thành Quán quân Vietnam Idol của Trọng Hiếu

Lao động - 03/08/2015, 14:25

Xuất phát điểm là một chàng vũ công với khả năng vũ đạo điêu luyện nhưng con đường đến với ngôi vị Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 6 của Trọng Hiếu dường như lại rất suôn sẻ.

Ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện tại Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu đã thực sự tạo được dấu ấn đối với ban giám khảo và cả khán giả theo dõi chương trình với khả năng vũ đạo nổi bật đến phong thái nghệ sĩ. Chính vì thế trong vòng thử giọng ở khu vực phía Nam, Trọng Hiếu không hề khó khăn trong việc chinh phục ban giám khảo, giành tấm vé vàng đi tiếp. 
 

Thể hiện tài năng trong vòng thử giọng, giám khảo Thanh Bùi đã khẳng định cái duyên sân khấu của Trọng Hiếu chắc chắn sẽ “hớp hồn” khán giả nữ. Trong khi đó, giám khảo Nguyễn Quang Dũng đã kịp nhìn ra sự hấp dẫn trong phong cách trình diễn của thí sinh này. 

 Trọng Hiếu gây ấn tượng mạnh tại Vòng thử giọng khu vực phía Nam.
 
Trước khi đến với Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu được biết đến là một vũ công đam mê nhảy. Năm 2002, khi Britney Spears đang ở đỉnh cao sự nghiệp còn Trọng Hiếu mới chỉ 10 tuổi, anh đã được mời xuất hiện trong một chương trình trên truyền hình Đức.
 
Màn trình diễn của cậu bé 10 tuổi đã khiến "công chúa nhạc pop" vô cùng ngạc nhiên xen lẫn phấn khích. Cô dành nhiều lời khen cho Trọng Hiếu và khuyên Hiếu tiếp tục theo đuổi đam mê nhảy. 
 

Trở về Việt Nam lần này, Trọng Hiếu cũng chỉ dự định về thăm họ hàng nhưng niềm đam mê ca hát đã đưa anh đến với Vietnam Idol 2015 khi biết tin chương trình sắp diễn ra vòng thử giọng.

 

Sau khi giành tấm vé vàng tại vòng thử giọng, Trọng Hiếu là 1 trong 43 thí sinh phải tiếp tục chinh phục ban giám khảo trong vòng Nhà hát. Thể hiện ca khúc Set Fire To The Rain, Trọng Hiếu không thực sự thuyết phục ban giám khảo và tưởng như đã bị loại. Tuy nhiên sau đó, Trọng Hiếu đã được giám khảo ra tận sân bay để trao cho tấm “vé vớt”, giành quyền tiến vào vòng Studio và có những bước lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

 Trọng Hiếu suýt bị loại trong vòng Nhà hát nhưng đã giành được tấm "vé vớt" của ban giám khảo.
 

Trong vòng Studio, Trọng Hiếu chinh phục bộ tứ quyền lực lẫn khán giả nhờ phong cách trình diễn tự tin và máu lửa với Happy đình đám của Pharrell Williams. Ở phần thi này, Trọng Hiếu chưa hoàn toàn thuyết phục giám khảo Thanh Bùi vì phần trình diễn nhảy quá nhiều song anh được lọt Top 10 vì là nhân tố đặc biệt có sự đột phá, hiện đại mà Vietnam Idol năm nay đang cần.

Trong đêm thi đầu tiên Vòng Gala chủ đề “Những ca khúc quốc tế”, Trọng Hiếu không ngại thử sức mình với bản “hit” mùa hè của Bruno Mars – “Uptown Funk”. Giọng ca 23 tuổi tiếp tục phát huy khả năng vũ đạo, giọng hát của anh chàng lúc này cũng cải thiện khá nhiều. Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Mark Walton cũng phải khen ngợi: "Bạn rất gần với đẳng cấp quốc tế".

 

Trong liveshow 2 với chủ đề “Top hits – Những ca khúc được yêu thích nhất trong 5 năm gần đây”, Trọng Hiếu một lần nữa “đốn tim” khán giả nữ khi thể hiện ca khúc Anh mơ của Anh Khang. Đây là lần đầu tiên nam thí sinh thử sức với thể loại Bop Ballad.

Phần thi được giám khảo đánh giá là "trúng tủ" của Trọng Hiếu. 

Trong liveshow 3 Đêm nhạc sôi động, Trọng Hiếu hoàn toàn “đốt cháy” sân khấu khi được thể hiện đúng sở trường của mình với ca khúc “Livin’ La Vida Loca” của Ricky Martin. Lúc này, giám khảo Quang Dũng thốt lên rằng, đây là “bài thi trúng tủ” của Trọng Hiếu.

 

Trong đêm liveshow 4 với chủ đề Nhắn gửi yêu thương, Trọng Hiếu không làm khán giả thất vọng khi chọn phong cách nhẹ nhàng, thể hiện bản mash up “Chỉ riêng mình anh – Mirror” đầy tình cảm. Trải qua nhiều đêm thi, khả năng tiếng Việt của Trọng Hiếu được giám khảo đánh giá có tiến bộ rõ rệt.

Bước vào đêm Phá cách, Trọng Hiếu mang đến sự ma mị cả trong giọng hát lẫn phong cách khi thể hiện ca khúc Animals của nhóm nhạc Maroon 5. Không sôi động, không máu lửa nhưng chàng hotboy lại chinh phục người nghe bằng sự da diết, khắc khoải và tình cảm chất chứa trong mỗi câu hát.

 

Đêm thi thứ 6 đưa Trọng Hiếu đến gần hơn với ngôi vị Quán quân. Với chủ đề Hát đôi, Trọng Hiếu cùng Bích Ngọc song ca ca khúc "Giọt buồn để lại”. Cặp đôi cũng cover lại bản hit từng gây sốt một thời gian dài – “Where Did We Go Wrong” của hai vị giám khảo khó tính Thanh Bùi – Thu Minh. Sau khi nghe xong phần trình diễn, Thu Minh đã "phát bực" vì bị "cướp bài".

 

Trong đêm liveshow 7 – Những ca khúc sáng tác mới, Trọng Hiếu tiếp tục thể hiện khả năng hát tiếng Việt khi thể hiện ca khúc mới Con đường tôi. Dù giai điệu nhẹ nhàng và không “khoe” vũ đạo như các đêm thi trước song sức hút của Trọng Hiếu vẫn đủ để nam thí sinh khuấy động sân khấu.

 
Tại đêm trình diễn quan trọng của Top 2, Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Rời do nhạc sỹ Huy Tuấn chọn và ca khúc You Are Not Alone. Với phần thể hiện sâu lắng, anh được Thu Minh đánh giá sẽ trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.
 

Trong đêm Gala Chung kết và Trao giải diễn ra tối 2.8, Trọng Hiếu chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình khi thể hiện ca khúc Uptown Funk.

Hotboy Việt kiều chứng tỏ sức hút mãnh liệt trong đêm Gala Chung kết. 

Đêm Gala Chung kết đã khép lại 3 tháng tranh tài đầy quyết liệt của các thí sinh cũng như quá trình lội ngược dòng đầy ngoạn mục của Trọng Hiếu qua các phần thi ấn tượng. Với tỷ lệ bình chọn “áp đảo” 71,5%.Khi bước vào buổi họp báo, anh vẫn cảm thấy lâng lâng và ngỡ như mình vừa trải qua một giấc mơ đẹp trong đời.

Trọng Hiếu xúc động trong vòng tay người thân giây phút đăng quang. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất